Cách làm kem chống nắng từ thiên nhiên với dầu dừa

Hiện nay kem chống nắng từ thiên nhiên đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm kem chống nắng từ thiên nhiên với dầu dừa nhé.

Dầu dừa chính là một loại kem chống nắng từ thiên nhiên. Nó ngăn chặn khoảng 20% tia cực tím khi bạn bôi lên người. Mặc dù khả năng chống nắng của nó thấp hơn so với các loại kem chống nắng hóa học khác, nhưng chúng vẫn được ưa chuộng vì bảo vệ tốt cho những làn da mẫn cảm, và không có hóa chất gây hại cho da ngay cả bạn sử dụng nhiều. Bạn cũng biết ánh nắng cũng rất có lợi cho sức khoẻ, chúng giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Vì vậy cách chống nắng bằng dầu dừa là một trong những cách hiệu quả nhất. Đó chính là lý do chúng ta nên chọn dầu dừa là cách chống nắng đơn giản cho da.

Bên cạnh đó, một tác dụng khác của dầu dừa đối với làn da đó chính là khả năng dưỡng, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, ngăn ngừa cháy nắng. Hơn nữa, một sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên như dầu dừa thật sự khiến người sử dụng cảm thấy yên tâm về sự an toàn khi sử dụng. 

1. Làm kem chống nắng từ thiên nhiên bằng dầu dừa và bơ

Nguyên liệu:

– 1 thìa bơ

– 1 thìa dầu dừa nguyên chất

– 2 chén nước cất 

– 1 thìa hàn the

– 1 thìa gel nha đam (lô hội)

– 1 thà sáp ong

Kem chống nắng từ thiên nhiên bằng dầu dừa và bơ

Kem chống nắng từ thiên nhiên bằng dầu dừa và bơ

Cách chế biến:

– Cho bơ, dầu dừa và nước cất đã chuẩn bị vào một chiếc bát thủy tinh, khuấy đề tạo thành hỗn hợp sánh mịn. 

– Tiếp theo cho gel nha đam vào bát và sau đó cho vào lò vi sóng tầm 2 phút tạo thành một dung dịch lỏng mịn. Sau đó tiếp tục đổ sáp ong vào một cái bát khác để trong lò vi sóng tầm 3 phút.

– Chờ cho các dung dịch nguội hẳn rồi trộn tất cả lại với nhau và khuấy đều trong tầm 5 phút là bạn sẽ thu được hỗn hợp kem chống nắng mịn và tốt cho da.

Chú ý:

– Nếu không có dầu dừa thì bạn có thể sử dụng bơ để thay thế nhé! Khi sử dụng nhớ bôi lại 2 giơ/1 lần để hiệu quả chống nắng được tốt nhất.

– Với cách làm kem chống nắng từ thiên nhiên này, bạn chỉ cần bảo quan kem chống nắng ở nhiệt độ vừa phải hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh là có thể sử dụng được trong khoảng thời gian dài.

2. Làm kem chống nắng từ thiên nhiên với dầu dừa + rau diếp cá

Rau diếp cá ngoài công dụng làm đẹp da còn có tác dụng chống nắng và phục hồi làn da bị cháy nắng một cách hiệu quả. Làm kem chống nắng từ dầu dừa và rau diếp cá cũng rất đơn giản:

Nguyên liệu:

– 1/3 chén dầu dừa nguyên chất

– 6 thìa cà phê oxit kẽm

– 1 thìa gel lô hội

– 7 lá rau diếp cá

– 3 viên dầu Vitamin E

– 1 ít nước thơm không mùi

Kem chống nắng từ thiên nhiên với dầu dừa + rau diếp cá

Kem chống nắng từ thiên nhiên với dầu dừa + rau diếp cá

Cách chế biến:

– Cho rau diếp cá và dầu Vitamin E vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi cho thêm nước thơm không mùi vào xay tiếp.

– Tiếp theo, đun nóng dầu dừa, oxit kẽm và gel lô hội trong một chiếc chảo nhỏ rồi đặt lên bếp với nhiệt độ trung bình cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì khuấy đều. 

– Sau đó, trộn đều các hỗn hợp lại với nhau, khuấy đều tạo tành dạng kem mịn rồi cho vào một chai nhựa và lưu trữ bên trong tủ mát.

Chú ý: 

Khi thoa kem chống nắng có thể khiến da xanh nhưng đây chỉ là màu xanh của rau diếp cá nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé.

Trên đây là 2 cách làm kem chống nắng từ thiên nhiên với dầu dừa được rất nhiều người áp dụng. Với các phương pháp này, bạn có thể bảo vệ làn da của mình trước ánh nắng mặt trời vừa an toàn cho da và tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Xem thêm:

==> 5 loại kem chống nắng tốt nhất hiện nay, bạn biết chưa?

==> Review 4 loại kem chống nắng Biore được dùng nhiều nhất

==> Review 3 loại kem chống Nivea được ưa chuộng nhất

==> Các loại kem chống nắng Sunplay trên thị trường hiện nay

Chúc bạn thành công!