Thần kì cách giảm cân bằng rau ngót ít ai biết

Rau ngót từ lâu đã được xem như là một nguyên liệu dùng để nấu canh hoặc dùng kèm với một số món ăn khác. Tuy nhiên ít ai biết rằng, ngoài là thực phẩm bổ dưỡng thì rau ngót còn là bài thuốc tuyệt vời có tác dụng trong việc giảm cân. Vậy thực hư cách giảm cân bằng rau ngót là gì? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Rau ngót giảm cân, chuyện lạ có thật

Rau ngót là loại rau quen thuộc với nhiều người, nó được sử dụng để nấu canh bởi vị ngọt thanh và giúp ổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Thế nhưng, ít ai biết rằng, rau ngót còn có tác dụng giảm béo rất hiệu quả, không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo Đông y, rau ngót là một loại thảo dược có đặc tính mát, giải nhiệt và đặc biệt lành tính. Rau ngót chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, chất xơ, đạm thực vật, giúp giải độc tố, lợi tiểu, thanh mát, điều chỉnh cholesterol, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, nếu kiên trì thực hiện cách giảm cân bằng rau ngót hàng ngày, bạn có thể giảm được đáng kể trọng lượng của mình 6kg trong vòng 50 ngày. Cũng tùy theo cơ địa mỗi người mà  thể giảm nhiề hơn hoặc ít hơn. Nhưng một điều chắc chắn giảm cân với rau ngót hoàn toàn có lợi cho sức khỏe, và dinh dưỡng để nuôi con. 

2 cách giảm cân bằng rau ngót tốt nhất

Để giảm cân bằng rau ngót hiệu quả, chuyên mục của chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn hai cách làm quen thuộc bạn có thể áp dụng để giảm cân với rau ngót:

Nấu canh rau ngót

Canh rau ngót giảm cân là một trong những món canh được khá nhiều chị em ưa thích, theo đó, bạn có thể chế biến thành món canh rau ngót nấu với thịt bò, hoặc canh rau ngót nấu với cua. Còn gì bằng với một món canh vừa giảm cân vừa bổ cho sức khỏe đúng không nào?

Chuẩn bị: 200g cua xay, gạch cua để riêng 1 bên. 350g rau ngót, 2 củ hành tím, gia vị gồm: đường, muối, bột ngọt, tiêu, dầu ăn.

Cách chế biến: Cho gạch cua vào chảo với dầu và hành tím cho thơm. cho  vào 1 ít nước mắm . Sau đó để riêng 1 bên. Cua xay hòa với 800ml nước và dùng ray bỏ phần cặn bả, đem bắt lên bếp cho sôi,cho ít muối, sau đó cho rau ngót đã rửa sạch vào nồi nấu Nêm gia vị vào cho vừa ăn. Khi dùng cho thêm gạch cua đã phi thơm với hành vào cho thơm.

Bạn cũng có thể làm cách tương tự khi nấu canh rau ngót với thịt bò. Cách giảm cân bằng rau ngót nấu với hai nguyên liệu trên sẽ có tác dụng tuyệt vời trong việc giảm cân đồng thời cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, khắc phục được nhiều điểm bất lợi cho quá trình giảm cân của bạn.

Nước ép rau ngót

Bạn có thể sử dụng rau ngót rửa sạch, sau đó xay ra khoảng 200ml và uống mỗi ngày. Tuy nhiên phụ nữ mới sinh không nên uống nước ép rau mà liền, nếu như bụng bạn hơi yếu do có tính mát lạnh. Còn đối với phụ nữ sau sinh vài tháng có thể sử dụng nước xay rau ngót bình thường.

Rau ngót mua về trước hết nên ngâm với nước muối để khử độc, sau đó để ráo rồi cho vào máy xay , xay nhuyễn, đậm đặc và lọc lấy nước sau đó uống liền. Không nên xay loãng, không cho thêm đường, không cho vào tủ lạnh. Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng nước rau ngót, nên tập dần dần vì nước rau ngót có thể hơi khó uống. Nên để kèm 1 tách trà kế bên và uống sau khi uống nước ép rau ngót.

Trên đây là 2 cách giảm cân bằng rau ngót khá đơn giản và quen thuộc với chúng ta đúng không nào? Nếu chị em muốn giảm cân một cách hiệu quả mà an toàn, bạn đừng bỏ qua 2 cách trên nhé!

Xem thêm:

Sự thật bất ngờ về cách giảm cân low-carb

Tiết lộ cách giảm cân không dùng thuốc có một không hai

Tiết lộ cách giảm cân bằng gừng an toàn nhất