Uống nước đóng bình có hại không? Có nên sử dụng hàng ngày

Sử dụng nước đóng bài là giải pháp được nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên ít ai biết nguồn nước này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau.

1. 3+ Lý do khiến nước đóng bình không tốt cho sức khỏe

Nước đóng bình thường được đánh giá là không tốt cho sức khỏe bởi một số lý do như sau: 

Chất lượng vỏ bình

Tình trạng chung của các loại nước uống đóng bình là được chứa trong những chai hoặc bình nhựa. Tuy nhiên đa phần chúng đều là các loại nhựa rẻ tiền hoặc nhựa tái chế không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tiềm ẩn hàng loạt vi khuẩn và chất độc. Trong quá trình vận chuyển và bảo quản những thành phần này có nguy cơ lớn thẩm thấu vào trong nguồn nước, từ đó gây hại cho sức khỏe người dùng. Ngoài ra, nếu sử dụng các sản phẩm từ nhựa thường xuyên sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường xung quanh chúng ta. 

Chất lượng nước trong bình

Các loại nước đóng bình bày bán trên thị trường đa phần có nguồn gốc từ nước máy hoặc nước giếng chứa nhiều hóa chất độc hại. Chỉ sau một số bước lọc sơ sài hoặc thậm chí không có những nguồn nước này đã được đóng vào trong bình và đưa đến tay người tiêu dùng. Do đó dẫn đến thành phần nước đóng bình vẫn còn tồn tại hàng loạt độc tố gây hại như kim loại nặng, hóa chất, vi khuẩn, virus, tạp chất hữu cơ,…Nếu sử dụng nguồn nước này thường xuyên có thể gây ra hàng loạt căn bệnh nguy hiểm như đau dạ dày, sỏi thận, viêm dạ dày,…

Yếu tố môi trường như hết hạn, va đập gây nhiễm khuẩn…

Ngoài hai nguyên nhân trên, nước đóng bình có hại cho sức khỏe còn bắt nguồn từ một số yếu tố khác. Tiêu biểu như hạn sử dụng của nước, đa số các sản phẩm nước đóng bình đều được bảo quản trong thời gian dài trước khi đến tay người tiêu dùng. Trong thời gian dài cộng với những va đập do yếu tố môi trường có thể khiến nguồn nước trong bình hết hạn gây nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Nước đóng bình không tốt cho sức khỏe vì nhiều nguyên nhân khác nhauvvvvvvvvv

Nước đóng bình không tốt cho sức khỏe vì nhiều nguyên nhân khác nhau

2. Sử dụng máy lọc nước thay vì nước đóng bình

Từ những phân tích trên có thể khẳng ddingj nếu sử dụng nước đóng bình thường xuyên hàng ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Ngoài ra, đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó chúng ta nên dần từ bỏ thói quen sử dụng nguồn nước này.

Ngày nay, thay vì sử dụng nước đóng bình, ngày càng nhiều gia đình đã quyết định sử dụng máy lọc nước nhờ hàng loạt ưu điểm mà nó mang lại như sau: 

Trước hết, máy lọc nước có khả năng cung cấp nguồn nước sạch chuẩn Bộ Y Tế. Với máy lọc nước RO cao cấp sở hữu màng lọc kích thước siêu nhỏ chỉ 0,001 micromet. Nhờ đó có khả năng loại bỏ đến 99.99% bụi bẩn, chất độc, ion kim loại và cả những vi khuẩn kích thước siêu nhỏ trong nước. Nguồn nước đầu ra gần như tinh khiết, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng trực tiếp.

Máy lọc nước mang đến nguồn nước an toàn cho sức khỏe

Máy lọc nước mang đến nguồn nước an toàn cho sức khỏe

Ngoài ra, máy lọc nước sở hữu tốc độ lọc nhanh chóng. Nhờ đó thiết bị có khả năng cung cấp lượng lớn nước chỉ trong một thời gian ngắn, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của cả gia đình, người dùng không cần phải mua thêm như khi sử dụng nước đóng bình.

Một số dòng máy lọc nước hiện đại ngày nay còn được tích hợp tính năng hiện đại. Tiêu biểu như cảnh báo thay lõi, chế độ lấy nước bằng cảm ứng thông minh. Đặc biệt là có khả năng tăng cường Hydrogen và khoáng chất cho nguồn nước đầu ra. Nhờ đó mang đến cho người dùng một giải pháp hiệu quả giúp bảo vệ sức khỏe đồng thời tăng tường sức khỏe.

Đánh giá các dòng máy lọc nước gia đình trên thị trường tại: https://mutosi.com/tin-tuc/giai-phap-nuoc-sach/may-loc-nuoc-gia-dinh-loai-tot 

Có thể thấy, mặc dù chi phí phải bỏ ra ban đầu của máy lọc nước khá cao so với nước đóng bình nhưng với những ưu điểm mà nó mang lại thì mức giá này hoàn toàn xứng đáng. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường sở hữu nhiều dòng máy với giá thành khác nhau nên có thể đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng.

Trên đây là tổng hợp 3+ nguyên nhân khiến nguồn nước đóng bình gây hại cho sức khỏe con người. Mong rằng qua những chia sẻ trên bạn đã kiếm được nguồn nước an toàn và phù hợp nhất dành cho gia đình mình.