Chống nắng hiệu quả với 3 mẹo từ nguyên liệu tự nhiên

Mùa hè đến mang theo những tia nắng chói chang kèm theo một lượng lớn tia cực tím, có tác động tiêu cực đến làn da của chúng ta. Vì vậy, chống nắng là một bước không thể thiếu trong việc chăm sóc da hằng ngày.

Vì sao phải chống nắng?

Các nhà khoa học đã chứng minh, ánh nắng trước 9 giờ sáng rất có lợi cho làn da của con người và không gây hư tổn cho các tế bào trên da. Giúp bổ sung một lượng lớn vitamin D cần thiết cho cơ thể. Đó là điều kiện để cho xương phát triển bình thường. Tuy nhiên, sau 9 giờ sáng, sẽ có rất nhiều tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời sẽ làm hại cho làn da. Khiến da sẽ bị tổn thương, sạm đi làm bạn mất tự tin khi giao tiếp.

Do đó, chống nắng là việc vô cùng cần thiết để bảo vệ làn da. Nếu chúng ta không chăm sóc làn da đúng cách sẽ khiến cho tế bào nên trong dần bị hư tổn, giảm độ đàn hồi và gây ra hiệu ứng già trước tuổi.

Chống nắng như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Để bảo vệ làn da của mình tốt nhất, bạn nên kết hợp dưỡng da cả bên ngoài và bên trong. Khi ở độ tuổi 20 việc chống nắng bằng kem mang đến hiệu quả cao. Tuy nhiên, ở độ tuổi 30, cấu trúc của da có vai trò như khung nâng đỡ đang bị suy yếu dần. Bạn sẽ cảm nhận được việc chỉ dùng kem chống nắng bôi ngoài da không hiệu quả như trước.

Do vậy, hiện nay các chuyên gia về làm đẹp khuyên rằng cần phải kết hợp chống nắng cả trong và ngoài. Điều này có nghĩa là ngoài kem chống nắng dùng hằng ngày, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm có tác dụng giảm hoạt động của các men phá hủy. Hạn chế các biểu hiện lão hóa do ánh nắng mặt trời gây ra như nhăn, khô. Khi cấu trúc nền bên trong khỏe, thì việc chống nắng của các loại kem bôi bên ngoài sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Chống nắng hiệu quả từ thiên nhiên với các nguyên liệu tự nhiên

Bên cạnh những loại kem chống nắng thông thường, các phương pháp chống nắng tự nhiên cũng được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Dưới đây là một số cách chống nắng tự nhiên hiệu quả giúp bạn hạn chế được ảnh hưởng xấu của tia cực tím đến làn da.

Cách chống nắng bằng cà chua 

Cà chua

Cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm làm đẹp hết sức quen thuộc. Ngoài thành phần lycopene thì cà chua còn chứa nhiều loại vitamin A, E, C có khả năng chống oxy hóa cho làn da. Đồng thời làm lành vết bỏng do những tia nắng gắt gây ra. Cà chua còn hỗ trợ ngăn ngừa gây tổn hại cho da từ tia cực tím.

Ban có thể bổ sung cà chua vào thực đơn mỗi ngày, lycopene là một dạng carotenoid được tìm thấy trong các loại cà chua màu đỏ. Ăn nhiều loại trái cây và rau có màu đỏ như cà chua sẽ cung cấp hàm lượng carotenoid cao. Giúp làm tăng khả năng bảo vệ làn da, ngăn cản các tia UV tác động đến làn da.

Cà chua có một lượng lớn vitamin A là một thành phần quan trọng trong cơ thể con người. Đồng thời, còn chứa vitamin E giúp chống nắng cực kỳ hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể ép nước cà chua để uống điều này sẽ khiến bạn chẳng cần phải lo lắng vì việc thiếu hụt vitamin trong cơ thể.

Chỉ với 1 quả cà chua đem rửa sạch, cắt lát mỏng và thư giãn trong thời gian 10-15 phút bạn sẽ cảm nhận được làn da sẽ trở nên tươi sáng và chắc khỏe hơn. Hỗn hợp cà chua và mật ong cũng là lựa chọn tốt trong việc chống nắng mỗi ngày.

Cách chống nắng tự nhiên bằng cà rốt

Cà Rốt

Cà Rốt

Cà rốt chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người. Trong đó, có chứa thành phần carotenoid có khả năng chống lão hóa da. Giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím và các tia gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Bạn có thể bổ sung nước ép cà rốt mỗi ngày. Bởi nó có nhiều tác dụng như làm đẹp da, cung cấp lượng vitamin A thiếu hụt cho cơ thể. Khi ép lấy nước cà rốt sẽ cung cấp lượng carotenoids nhiều nhất cho cơ thể. Giúp bảo vệ các cơ quan bên trong và duy trì vẻ đẹp của làn da.

Không chỉ vậy nước ép cà rốt còn có chứa các chất chống oxy hóa, làm giảm quá trình lão hóa của làn da bằng cách trung hòa các gốc tự do. Đây là một trong những yếu tố đẩy nhanh quá trình lão hóa da và các tế bào từ sâu bên trong. Do đó, uống nước ép cà rốt mỗi ngày chính là cách chống nắng cho da mặt một cách tốt nhất từ thiên nhiên.

Cách chống nắng tự nhiên bằng trà xanh

Trà xanh

Trà Xanh

Bột trà xanh là nguyên liệu dưỡng ẩm tự nhiên, đồng thời có khả năng ngăn chặn hiện tượng lão hóa sớm của da. Việc sử dụng trà xanh liên tục và thường xuyên sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh, làn da chắc khỏe và trắng sáng hơn. Đặc biệt, nguyên liệu tự nhiên này còn có khả năng chống lại các tia cực tím có hại trong ánh nắng mặt trời.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trà xanh giúp tăng cường chức năng của tim mạch, phòng chống ung thư. Đồng thời hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giải độc cho cơ thể. Đặc biệt bảo vệ da trước tác động của tia UVA và UVB.

Trà xanh còn chứa thành phần caffeine giúp bảo vệ làn da săn chắc. Đặc biệt là làm sạch da, giúp da không nhờn dầu. Chất chống oxy có tên gọi là catechin polyphenol sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi các tia gây hại của ánh nắng mặt trời. Ngăn chặn các gốc tự do khiến gây ra tình trạng viêm và làm giảm độ đàn hồi da.

Kem chống nắng Cetaphil

Kem chống nắng Cetaphil

Ngoài ra bạn có tham khảo sử dụng các sản phẩm kem chống nắng Cetaphil. Theo các chuyên gia da liễu đầu ngành, điểm nổi bật của Cetaphil là an toàn, không hề gây kích ứng. Do đó, tất cả sản phẩm của Cetaphil đều không chứa hương liệu, không Parabens, không cồn, độ pH tương đương với pH tự nhiên của da giúp duy trì chức năng của hàng rào bảo vệ da.

Nguồn: Internet

Xem thêm:

Rau má – Nguyên liệu đơn giản làm đẹp da vô cùng tuyệt vời