2 cách trị mụn bằng bột mì siêu hiệu quả

Bột mì là một thực phẩm sẵn có trong căn bếp nhà bạn. Bột mì giúp tạo thành nhiều món ăn, đặc biệt là các loại bánh. Sau đây là 2 cách trị mụn bằng bột mì siêu hiệu quả.

Tại sao bột mì lại trị được mụn?

Trong bột mì có rất nhiều vitamin, nổi bật trong đó phải kể đến vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3 và vitamin B5.  Vitamin B1 có tác dụng loại bỏ độc tố và gốc tự do, cải thiện quá trình lưu thông máu. Trong khi đó, Vitamin B2 lại rất quan trọng cho sức khỏe của da, vitamin B3 thúc đẩy làn da khỏe mạnh, cải thiện lưu thông và chuyển hóa carbohydrate, chất béo, protein, phục hồi và tái tạo, phục hồi da mụn. Vitamin B5 dùng để chữa lành bất kì các loại nhiễm trùng và vết thương. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách giúp tạo ra kháng thể nhờ vậy ngăn ngừa mụn hình thành.

Bột mì không những có tác dụng trị mụn mà còn có khả năng ngăn ngưa hình thành sẹo mụn, khắc phục các tổn thương sau mụn và nó còn là một cách trị mụn cực hữu hiệu.

Có nhiều cách để sử dụng bột mì trong việc làm đẹp, sau đây mình chia sẻ một số công thức như sau:

 Mặt nạ bột mì kết hợp với tinh bột nghệ

Lấy bột mì, tinh bột nghệ, sữa tươi theo tỷ lệ 1:1:1 trộn đều thành dạng sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn, sau khoảng 20 đến 30 phút thì rửa mặt lại bằng nước ấm. Đây là một phương pháp trị mụn bọc rất đơn giản, an toàn. Bạn nên áp dụng 2 đến 3 lần một tuần để có một làn da sạch mụn và tươi sáng.

Mặt nạ bột mì chanh tươi

Lấy bột mì, sữa tươi và nước cốt chanh theo tỷ lệ 4:4:1, sau đó cũng trộn đều để tạo thành hỗ hợp sền sệt và đắp lên mặt. Đợi sau khoảng từ 20-30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Với cách này, bạn nên thực hiện 1 đến 2 lần một tuần, không những có tác dụng trị mụn, trị thâm mụn mà còn làm da bạn sáng lên trông thấy đó,

Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp!