3 bài tập giảm cân với bóng hiệu quả đến bất ngờ

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu làm đẹp ngày càng được quan tâm, nhất là ở nữ giới. Trong đó, một phương pháp giảm cân được nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau đó chính là bài tập giảm cân với bóng. 

So với các bài tập cùng tạ thì dường như luyện tập cùng bóng sẽ giúp chị em phụ nữ quyến rũ và nữ tính hơn nhiều. Các động tác với bóng được thiết kế tác động vào hầu hết các vùng khó đánh tan mỡ trên cơ thể.

Bài tập giảm cân với bóng cho eo thon

Đánh tan mỡ vùng eo bằng việc sử dụng bóng là một trong những bài tập đang được khá nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Để thực hiện bài tập, bạn làm theo hướng dẫn bên dưới:

Ngồi trên mặt đất với hai gối gập và hai chân nằm phẳng trên mặt đất, hai tay ôm lấy một quả bóng tập và duỗi thẳng tay phía trước ngực.

Đánh tan mỡ vùng eo bằng việc sử dụng bóng là cách hiệu quả nhất

  • Ngả người ra sau để thân trên tạo thành một góc 45 độ so với mặt đất.
  • Siết chặt cơ bụng và xoay người về bên phải càng xa càng tốt.
  • Ngừng lại, sau đó đảo ngược động tác và xoay hết người sang bên trái càng xa càng tốt.
  • Liên tục thực hiện bài tập giảm cân với bóng này trong 15 phút.

Dáng đẹp cùng bài tập giảm cân với bóng

Bài tập giảm cân với bóng giúp có dáng đẹp, được thiết kế tác động vào 3 bộ phận chính đó là bụng, cánh tay, mông và đùi. Với thiết kế này, so với cách thực hiện tư thế không có bóng thì tư thế với bóng sẽ khiến bạn mất nhiều sức, do đó giải phóng được nhiều năng lượng hơn.

  • Nằm ngửa trên sàn tập, hai chân duỗi thẳng dang rộng bằng vai, hai tay giữ bóng phía trên đầu 
  • Từ từ nâng quả quả bóng lên bằng hai tay, đưa bóng ra phía trước người, đồng thời chân nhấc lên khỏi sàn nhà đưa lên sao cho quả bóng có thể được đưa vào và kẹp giữa hai chân.

Bài tập giảm cân với bóng giúp có dáng đẹp, được thiết kế tác động toàn thân

  • Sau đó giữ quả bóng bằng 2 chân rồi thả người để trở về lại tư thế ban đầu với cánh tay và chân trên sàn nhà. Bên cạnh đó bạn dùng chân đưa quả bóng đưa lên trên không.
  • Giữ động tác này từ 3 đến 5 giây.
  • Thực hiện lặp lại động tác giảm cân nâng người và chuyền bóng sang tay, lặp lại động tác trong 10 lần.

Kết hợp Yoga với bóng tập

Yoga ngoài là phương pháp dưỡng sinh giúp có sức khỏe tốt thì còn là một trong những môn thể thao giảm cân an toàn và hiệu quả thích hợp cho mọi lứa tuổi. Kết hợp tư thế Yoga với bóng tập thật sự là một trong những bài tập giảm cân với bóng hoàn hảo mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất cho chị em phụ nữ.

  • Cơ thể ở trạng thái chống đẩy với hai tay chống xuống sàn, chân đặt trên quả bóng sao cho cả thân từ tay đến chân thành 1 đường thẳng.

Kết hợp tư thế Yoga với bóng tập là sự kết hợp tuyệt vời

  • Giữ cơ thể song song với nền nhà, nâng tay phải của bạn và gõ nhẹ vào vai trái của bạn
  • Trở lại tư thế ban đầu và đổi tay chạm lên vai. 
  • Tập luyện động tác trong 30 phút.

Làm sao để giảm cân với bóng hiệu quả, đúng cách?

Mặc dù giảm cân với bóng là một trong những giải pháp giảm cân an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả giảm cân với bóng, bạn nên lưu ý một số điều sau:

Lựa chọn quả bóng có kích cỡ phù hợp, nên là bóng có độ đàn hồi, đủ căng, đủ khí sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Bài tập giảm cân với bóng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất nếu bạn kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý: hạn chế ăn dầu mỡ, bổ sung nhiều rau củ trong khẩu phần ăn…

Ngoài ra, bạn cần kiên trì trong quá trình giảm cân cùng bóng. Bởi bất kì một phương pháp giảm cân tự nhiên nào cũng không thể cho kết quả nhanh chóng được. Sự kiên trì sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả giảm cân hiệu quả và an toàn.

Chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm:

Top 3 bài tập giảm cân với ghế hiệu quả đến khó tin

Top 5 bài tập Yoga giảm cân tại nhà hiệu quả nhất

7 bài tập giảm cân đơn giản tại nhà vô cùng hiệu quả dành cho các bạn nữ