3 phương pháp trị sẹo bằng nghệ tươi tại nhà hiệu quả

Nghệ là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhất là đối với hệ tiêu hóa. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 phương pháp trị sẹo bằng nghệ tươi tại nhà hiệu quả nhé.

Cách trị sẹo bằng nghệ tươi nguyên chất

Với các công dụng chúng tôi đã giới thiệu ở trên, thì việc sử dụng nghệ tươi nguyên chất hàng ngày cũng đã có thể giúp bạn loại bỏ rất hiệu quả tình trạng sẹo lõm trên cơ thể rôi đó.

Với phương pháp trị sẹo lõm bằng nghệ tươi nguyên chất, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho phương pháp: 1 củ nghệ tươi

Các bước thực hiện:

  • Trước tiên, bạn cần rửa sạch nghệ tươi, cắt lát và cho vào máy xay và xay thật nhuyễn nghệ với một chút nước lọc rồi tách lấy phần nước cốt.
  • Tiếp theo, bạn vệ sạch vùng da bị sẹo để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn,… trên da. Đồng thời giúp các lỗ chân lông giãn nở đều, hấp thụ tốt hơn các tinh chất tốt từ nghệ.
  • Sau đó, bạn sử dụng một chiếc tăm bông thấm đều các tinh chất từ nước cốt nghệ và thoa đều lên da. Massage khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch

Với phương pháp này, bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày, sau khoảng 2 đến 3 tuần, bạn sẽ thấy các vết sẹo được lấp đầy một cách trông thấy đó.

Làm mờ sẹo bằng nghệ tươi kết hợp với mật ong

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu được biết với cái tên “thần dược của làn da”. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các hoàn chất trong mật ong sẽ giúp làn da của bạn trở nên căng mịn, loại bỏ những nếp nhăn rất an toàn và hiệu quả. Khi kết hợp giữa mật ong và nghệ tươi điều trị sẹo rỗ, lõm, bạn sẽ vô cùng bất ngờ vì kết quả đạt được đó.

Với phương pháp xóa sẹo bằng nghệ tươi và mật ong, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 củ nghệ tươi, mật ong nguyên chất, một chiếc lọ thủy tinh sạch

Các bước thực hiện phương pháp:

  • Đầu tiên, bạn rửa sạch nghệ tươi, cắt lát và cho vào máy sinh tố xay nhuyễn
  • Tiếp theo, bạn hòa nghệ cùng với 1 thìa mật ong, trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất và bỏ vào một chiếc lọ thủy tinh dùng dần
  • Hàng ngày, bạn thoa hỗn hợp lên vùng da bị sẹo và massage khoảng 20 phút rồi rửa sạch, sau khoảng 1 tới 2 tuần, bạn sẽ có một làn da trắng mịn, xóa mờ các vết sẹo lõm, rỗ rồi đó.

Sử dụng nghệ tươi kết hợp sữa chua trị sẹo rỗ, lõm lâu năm

Một trong những nguyên liệu đem lại rất nhiều công dụng cho làn da khác phải kể đến sữa chua, Việc sử dụng sữa chua giúp làn da trở nên căng bóng, sáng mịn không còn là một điều quá xa lạ đối với nhiều người.

Để loại bỏ hiệu quả các vết sẹo rỗ, lõm bằng nghệ tươi, và sữa chua, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho phương pháp: 1 củ nghệ tươi, 1 hộp sữa chua không đường.

Quy trình sử dụng nghệ tươi kết hợp sữa chua trị sẹo:

  • Đầu tiên, cũng như các phương pháp trên, bạn rửa sạch và xay nhuyễn nghệ tươi.
  • Sau đó, bạn hòa nghệ tươi đã được xay nhuyễn với khoảng 4 thìa sữa chua không đường và trộn đều hỗn hợp lên
  • Trước khi sử dụng phương pháp này, bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo để loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn làm giảm hiệu quả điều trị.
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên vùng da bị sẹo đã được vệ sinh sạch sẽ và massage khoảng 15 đến 20 phút.
  • Cuối cùng, rửa sạch vết sẹo và thực hiện các hoạt động khác trong ngày như bình thường.

Trên đây là cách trị sẹo rỗ siêu hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi tình những vết sẹo xấu xí nhé. Tìm hiểu thêm nhiều cách trị sẹo rỗ khác tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tri-seo-ro-tai-nha-hieu-qua.html

Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị sẹo rỗ tốt nhất trên thị trường nhé.

Xem thêm: 3 cách trị sẹo lõm hiệu quả tại nhà bằng mật ong