5 bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

Do phải ngồi nhiều nơi công sở khi nào việc nên vòng 2 của các chị em không còn thon gọn nữa. Nhiều người tự tập những bài tập giảm mỡ bụng cho nữ, thậm chí còn mua máy tập để hỗ trợ nhưng chẳng ăn thua. Lý do khiến nhiều người thất bại bởi họ không hiểu rõ cấu tạo phần bụng và phần cơ thể. Để giúp bạn có lại vòng eo nhỏ, mời bạn tham khảo 5 bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà, với bài tập này sẽ  giúp phần cơ bên trong săn chắc hơn chứ không có tác dụng giảm mỡ nhanh chóng.

1. Bài tập gập bụng giảm mỡ cho nữ

Gập bụng là bài tập giảm mỡ bụng cho nữ bạn không thể bỏ qua trong cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ tại nhà. Khi thực hiện động tác này, mỡ thừa tại phần bụng dưới bị đốt cháy giúp bạn giảm mỡ rất hiệu quả.

bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

Bạn nằm thẳng người trên sàn, để đầu, lưng và mông áp sát mặt đất. Hai chân chống lên tạo cảm giác thoải mái, hai tay đan chéo vào nhau và đặt sau đầu. Từ từ nâng đầu và vai lên khỏi sàn sao cho lưng vẫn chạm đất, đồng thời hít sâu vào, sau đó hạ người về vị trí cũ và thở ra. Kiên trì thực hiện động tác này 15 phút mỗi ngày để cho hiệu quả giảm mỡ tốt nhất. 

2. Bài tập nâng và đá chân

Bài tập nâng và đá chân có tác dụng giảm mỡ bụng dưới. Bài tập giảm mỡ bụng cho nữ này có phần đơn giản hơn bài tập gập bụng nên để đạt hiệu quả tối đa bạn nên tập ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Nâng chân: bạn nằm trên một mặt phẳng, nâng thẳng 2 chân thành 1 góc 90 độ, thực hiện ép cơ bụng khi nâng chân lên.

Đá chân: bạn cũng nằm trên mặt phẳng, thực hiện đá 2 chân chéo nhau; chân phải trên, chân trái dưới và thay đổi lặp lại. Khi đá chân bạn nên kết hợp nhổm đầu về phía trước, tay đặt song song với mặt phẳng để hiệu quả giảm mỡ bụng dưới tốt hơn.

3. Bài tập chống đẩy khuỷu tay toàn thân

bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

Bạn nằm sấp, cơ thể song song với mặt sàn hai khuỷu tay chống xuống đất sao cho vai đến mắt cá chân tạo thành một đường thẳng. Sau đó bạn nghiêng người sang phải, giữ một tay chống khuỷu. Giữ tư thế này trong 10 giây, rồi đổi bên làm động tác tương tự. Thực hiên động tác giảm mỡ bụng cho nữ này 15-20 phút mỗi ngày là cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả.

4. Bài tập đu xà

Bạn đu người lên xà ngang, hai tay rộng hơn hai vai, 2 chân co, gập về phía sau. Bạn vừa gập gối vừa nâng hông, co đùi ép sát ngực và giữ tư thế này trong vài giây trước khi từ từ duỗi chân trở về vị trí ban đầu.

Với động tác đu xà gập chân mỡ bụng dưới sẽ bị đốt cháy rất hiệu quả. Vậy nên đây là  bài tập giảm mỡ bụng cho nữ bạn nên áp dụng thường xuyên để có tác dụng tốt nhất.

5. Bài tập cơ bản với quả tạ

bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

Tư thế chuẩn bị, 2 chân rộng bằng hông, 2 tay cầm tạ được lên vuông góc với thân người (hình A). Bước dài chân trái lên phía trước, siết chặt bụng, xoay hông sang bên trái đồng thời hạ thấp trọng tâm cho đến khi cả 2 chân đều tạo thành góc 90 độ (hình B). Rồi xoay hông về giữa, dần dần đứng thẳng và thu chân về. Lặp lại với chân phải. Mỗi chân làm như vậy từ 10-15 lần. Trong 3 tuần đầu tiên, chỉ cần lặp đi lặp lại 4 động tác giảm mỡ bụng cho nữnày theo số lượng trong bảng ở trên.