5 cách chăm sóc da ở tuổi 25 bạn nên biết

Ở tuổi 25, da bắt đầu đi vào quá trình lão hóa, độ đàn hồi của da kém đi và bắt đầu xuất hiện những vết đồi mồi trên da. Điều này, bạn cần dành một ít thời gian để chăm sóc đúng cách để da dẻ của bạn luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Dưới đây là 5 cách chăm sóc da ở tuổi 25 bạn nên biết

1. Làm sạch mặt

Làm sạch là bước cơ bản và quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Hãy chọn loại tẩy trang, sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Một loại sữa rửa mặt, tẩy trang tốt giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất trên da để làn da được sạch sẽ, sáng khỏe và mềm mại.

Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày, một lần vào buổi sáng và một lần buổi tối.

cham-soc-da-sau-tuoi-25

2. Dưỡng ẩm

Cấp ẩm cho làn da, nhất là vào mùa hanh khô luôn là bước quan trọng. Theo thời gian sau tuổi 25, da bạn sẽ bị khô và thô ráp. Chính vì vậy bạn cần cung cấp nước cho làn da bằng sản phẩm dưỡng ẩm tốt.

Ngoài mặt thì cổ là vùng lão hóa sớm, do đó bạn cũng đừng quên dưỡng ẩm vùng này.

3. Tẩy tế bào chết

Đây là bước giúp cho làn da khô và lão hóa loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với da hoặc các phương pháp tẩy tế bào chết tự nhiên như bột yến mạch, vỏ cam…

Tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần cho bạn làn da mịn màng, sạch khỏe, săn chắc và ít nếp nhăn.

4. Dùng kem chống nắng

Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời là cách chống lại các thủ phạm có thể tàn phá làn da của bạn. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày là cách bảo vệ da tốt nhất. Nên dùng kem chống nắng với độ SPF tối thiểu 15.

cham-soc-da-sau-tuoi-25-3

5. Uống nước

Đây là việc đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện hàng ngày. Nhưng có rất nhiều người lại không hoàn thành. Điển hình trong mùa Đông, khoảng thời gian da bạn cần nhiều nước để phục hồi làn da của mình thì không ít chị em quên mất không cung cấp đủ 2 lít nước trong ngày. Nước sẽ giúp giữ cho da của bạn đàn hồi tốt, tăng cường độ ẩm cho da chống khô, bong tróc rất tốt. Bạn có thể để sẵn nước trước mặt để không bị quên.

Bài trên nói về5 cách chăm sóc da ở tuổi 25 bạn nên biết, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Tổng hợp

Xem thêm:   7 Lời khuyên chăm sóc da nên bắt đầu ở tuổi 20