5 cách chăm sóc tóc khô và chẻ ngọn đơn giản tại nhà

Qua những lần làm đẹp, mái tóc của bạn tiếp xúc trực tiếp với hóa chất và nhiệt độ cao nên dễ bị khô xơ và chẻ ngọn. Một mái tóc khô xơ sẽ khiến bạn mất tự tin và không tỏa sáng khi gặp gỡ mọi người.

Để cung cấp độ ẩm cho tóc, lấy lại mái tóc mượt mà, bồng bềnh, bạn hãy tham khảo ngay 5 cách chăm sóc tóc khô và chẻ ngọn đơn giản tại nhà nhé.

1. Cách chăm sóc tóc khô và chẻ ngọn với dầu dừa:

Trong dầu dừa chứa Axit Lauric có tác dụng kháng khuẩn & kháng nấm mạnh nên rất tốt cho da đầu và chân tóc. Ngoài ra, dầu dừa còn chứa Vitamin E có tác dụng chống lão hóa rất tốt cho làn da và mái tóc. Sử dụng dầu dừa sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng tóc khô xơ và chẻ ngọn.

dau-dua-duong-toc1

Cách thực hiện:

–  Đổ dầu dừa ra chén nhỏ

–  Dùng bông tăm thấm dầu dừa chấm lên da đầu (nuôi dưỡng tóc, trị gàu và rụng tóc), dùng lược sạch thấm dầu dừa chải lên thân tóc (giữ ẩm chống sơ khô và chẻ ngọn tóc)

–  Dùng tay massage da đầu 5p cho dầu dừa thấm đều hơn

–  Lấy khăn (khăn ấm càng tốt) quấn tóc, ủ 30p (có thể để qua đêm)

– Gội lại với dầu gội thật sạch, nhớ là thật sạch nhé, vì nếu bạn gội không sạch dầu dừa còn trên da đầu sẽ làm bít chân tóc gây ra gàu và tóc sẽ bị bết đó.

2. Cách chăm sóc tóc khô và chẻ ngọn bằng dầu thầu dầu, dầu ô liu, dầu hạnh nhân

Trong các loại dầu chứa các hoạt chất dưỡng ẩm sẽ giúp giữ độ ẩm cho mái tóc. 

Cách làm:

Trộn 1 muỗng dầu thầu dầu, dầu ô liu, dầu hạnh nhân vào dầu gội đầu hàng ngày và sử dụng chúng để gội đầu thường xuyên. Hỗn hợp dầu gội này không chỉ giúp tóc bạn phát triển tốt và dày hơn mà nó còn ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.

Sử dụng hỗn hợp này cho mái tóc ít nhất 2 lần một tuần. Bạn cũng có thể massage tóc và da đầu với hỗn hợp dầu này và quấn đầu với mũ tắm để từ 8-10 giờ nếu bạn có thời gian.

3. Cách chăm sóc tóc khô và chẻ ngọn bằng lòng đỏ trứng + dầu ô liu và mật ong

Để tóc không còn chẻ ngọn, bạn có thể thực hiện một công thức tự chế khác bằng cách đập 1 lòng đỏ trứng gà vào hỗn hợp của 2 muỗng canh dầu ô liu và 1 muỗng cà phê mật ong.

Massage hỗn hợp này trên toàn bộ mái tóc một cách kỹ lưỡng. Sau đó quấn đầu với mũ tắm trong 30 phút và bạn gội lại tóc bằng nước ấm.

4. Đu đủ chín + sữa chua trị tóc khô xơ, chẻ ngọn hiệu quả

Chăm sóc mái tóc khô xơ, chẻ ngọn bằng đu đủ chín là một sự chăm sóc tuyệt vời. Bạn có thể thực hiện bằng cách thái 2 lát đu đủ chín. Gọt bỏ vỏ và loại bỏ các hạt giống đu đủ. Sau đó, cho đu đủ chín vào máy xay sinh tố.

du-du-sua-chua-duong-toc

Thêm vào đó nửa cốc sữa chua. Áp dụng thoa hỗn hợp này trên da đầu và tóc của bạn. Gội sạch lại mái tóc sau 30 phút với nước ấm. Nếu bạn không có đu đủ, bạn có thể sử dụng một quả chuối chín cũng rất tốt để cải thiện tình trạng mái tóc của bạn.

5. Bổ sung dinh dưỡng là giảm tóc khô xơ, chẻ ngọn

Sự phát triển của tóc cần rất nhiều dưỡng chất cơ lợi như: omega -3, biotin, vitamin E, vitamin A, vitamin B12, sắt, kẽm… Các chất dinh dưỡng này có thể bổ sung thông qua việc ăn nhiều bơ, sữa, hải sản, trứng gà, hạt lanh, hạnh nhân… Đặc biệt, tóc khô cần thường xuyên được cung cấp các acid béo cần thiết để duy trì độ ẩm cho da đầu, kích thích hoạt động của tuyến nhờn dưới lỗ chân tóc.

Trên đây là 5 cách chăm sóc mái tóc khô xơ, chẻ ngọn đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với các phương pháp này, bạn cần kiên trì áp dụng để mang lại một mái tóc mềm mượt, óng ả và không còn chẻ ngọn.

Xem thêm: Cách chăm sóc tóc ép hiệu quả và an toàn tại nhà

Nguồn: tiemtoc.com