6 mặt nạ trị nám da bằng rau củ an toàn tại nhà

Rau củ ngoài bổ sung cho cơ thể chất xơ để dễ tiêu hóa, nguồn thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn được nhiều người ứng dụng vào làm đẹp. Cách trị nám bằng rau củ vừa là cách giúp trị nám hiệu quả mà còn siêu đơn giản. Dưới đây là bài 6 mặt nạ trị nám da bằng rau củ an toàn tại nhà.

1. Bí quyết trị nám da bằng củ cải trắng

Trong củ cải trắng chứa một lượng lớn vitamin C – một chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da nhất là da nám, củ cải trắng có tác dụng ức chế sự hình thành melanin và ngăn chặn các sắc tố da, làm mờ đi nám da cũng như tàn nhang hữu hiệu.

Nguyên liệu chuẩn bị: Củ cải trắng + máy say sinh tố + bát nhỏ + khăn khô

tri-nam-bang-cu-cai-trang

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn hãy chọn 1 củ cải trắng tươi, nạo sạch vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng khúc nhỏ.

– Cho củ cải vào máy sinh tố nghiền ép lấy nước củ cải tươi nguyên chất.

– Trước khi đi ngủ, bạn hãy rửa mặt thật sạch sẽ rồi thoa nhẹ nhàng lên toàn bộ vùng da bị nám. Hãy đắp trong khoảng 15 phút kết hợp với các động tác mát xa nhẹ nhàng rồi rửa lại sạch bằng nước mát, lau khô bằng khăn mặt. Với bí quyết trị nám da này, bạn kiên trì thực hiện đều đặn hàng tuần từ 3-4 lần để làn da ngày càng tươi sáng, trắng mịn, mờ nám.

2. Bí quyết trị nám da bằng rau ngót

Rau ngót chứa nhiều vitamin C, protein, phốt pho, canxi,… chữa lành vết thương, giúp da trắng sáng, làm mờ vết thâm nám trên da.

Nguyên liệu chuẩn bị: rau ngót tươi

Cách thực hiện:

– Rửa thật sạch rồi cho vào máy sinh tố đổ thêm vào ít nước rồi nhuyễn chắt lấy nước ép.

– Hãy chấm đều nước ép này trực tiếp lên các vết nám trên da. Và sau cứ khoảng vài phút, bạn lại tiếp tục bôi xung quanh các vết nám cho đến khi nước ép rau ngót khô lại thì rửa sạch lại bằng nước mát. Đây là bí quyết trị nám da được nhiều chị em tin dùng.

3. Bí quyết trị nám da bằng cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều chất Beta carotene  có đặc tính chống oxy hóa ưu việt giúp khử gốc tự do gây lão hóa, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và làm sáng sắc tố da, do đó cà rốt có tác dụng chữa nám da mặt hiệu quả.  

Nguyên liệu chuẩn bị: cà rốt 1 củ

tri-nam-bang-ca-rot

Cách thực hiện:

– Gọt sạch vỏ 1 củ cà rốt tươi, nghiền ép nhuyễn thành nước nguyên chất.

– Bạn hãy thoa trực tiếp nước cà rốt này lên vùng da bị nám.

– Thực hiện hiện trong khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước mát. Bạn có thể sử dụng cà rốt trong bữa ăn hàng ngày kết hợp với việc đắp mặt nạ trị nám sẽ giúp làn da trở nên sáng mịn, tươi trẻ, rạng ngời.

4. Làm mặt nạ trị nám từ chuối

Chuối trị nám được là do thành phần rất giàu các dưỡng chất tốt cho da như vitamin A, B, C, E… và các khoáng chất thiết yếu, giúp giảm sự hình thành sắc tố melanin – nguyên nhân hàng đầu gây ra nám da. Hơn nữa, chuối còn có tác dụng duy trì độ đàn hồi, bảo vệ da chống lão hóa và giảm nếp nhăn.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 trái chuối và 1 hộp sữa chua không đường

Cách thực hiện: Lấy một quả chuối chín nghiền nhuyễn với một hộp sữa chua không đường. Bạn nên rửa mặt sạch với nước ấm, sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng da bị nám khoảng 20 phút, rửa lại bằng nước lạnh.

5. Mặt nạ trị nám bằng dưa leo

Thành phần của dưa leo có hơn 90% là nước, và chứa một số loại Vitamin cần thiết cho cơ thể như: A, B1, B2, B6, C, D, canxi, kali,.. chính vì vậy nó không những có công dụng làm thực phẩm mà còn có tác dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Nguyên liệu chuẩn bị: 2 trái dưa leo

tri-nam-bang-dua-leo

Cách thực hiện: Để đạt hiểu quả cao bạn nên kết hợp dưa leo với mướp. Sử dụng hai quả dưa leo và mướp đã loại bỏ vỏ, xay nhuyễn lọc lây nước. Bôi hỗn hợp này lên những vùng da bị nám trong 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước.

6. Mặt nạ trị nám từ cà chua

Cà chua là loại trái cây chứa nhiều vitamin A và E, kali, sắt, đặc biệt là chất chống oxy hóa  giúp làn da sán mịn, trị nám da hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 trái cà chua

Cách thực hiện: Với cách làm này khá đơn giản mà không tiêu tốn thời gian của bạn. Lựa chọn những quả cà chua chín mọng, cho vào tủ lạnh 30 phút để quả cà chua mát hơn, sau đó mang ra thái lát mỏng và đắp lên vùng da bị nám. Rửa sạch lại bằng nước sau khi đắp hỗn hợp.

Lưu ý:  khi sử dụng hỗn hợp mặt nạ trị nám tự điều chế: Bạn nên sử dụng thường xuyên một tuần 2-3 lần, sau khi sử dụng tránh đi ra nắng, bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ trước 30 phút khi ra ngoài.

Bạn hãy kiên trì thực hiện đều đặn hằng tuần nhé vì cách này không cho bạn hiệu quả nhanh chóng và “tức thì” được. Bài trên nói về 6 mặt nạ trị nám da bằng rau củ an toàn tại nhà. Chúc bạn ngày càng xinh đẹp!

Xem thêm:  3 cách trị nám da bằng rau ngót đơn giản