7 cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả tại nhà

Bạn thường tìm hiểu các bài tập giảm cân cùng với chế độ ăn kiêng phù hợp. Với cách làm truyền thống này vẫn đạt hiệu quả cao nhưng không phải ai cũng kiên trì thực hiện đến cùng. Nếu bạn nằm trong nhóm người này, bạn cũng có thể thử ngay 7 cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả tại nhà dưới đây, vừa không luyện tập quá nhiều lại có vóc dáng cân đối. 

1. Ngủ ở nhiệt độ lạnh hơn

Khi nhiệt độ hạ thấp, cơ thể sẽ phải đốt thêm nhiều năng lượng để làm nóng và giữ ấm. Điều đó đồng nghĩa lượng mỡ dư thừa trong người bạn cũng sẽ được tiêu thụ mà không cần tập luyện nhiều. Nếu có điều kiện, bạn có thể ngủ với máy lạnh ở mức 27 độ C. Hoặc không, hãy mở cửa sổ đón gió mát khi ngủ hoặc tắm nước lạnh, chúng sẽ thúc đẩy cơ thể tự đốt mỡ thừa nhanh hơn đấy!

7 cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả tại nhà

7 cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả tại nhà

2. Thay đổi tư thế đi đứng

Bạn có tin mỡ trong cơ thể có thể di chuyển không? Thật đấy! Nếu bạn có thói quen đứng gù lưng, ưỡn bụng, mỡ sẽ có xu hướng tích tụ ở bụng nhiều hơn. Tương tự, thói quen đứng thẳng lưng, ưỡn ngực và hóp bụng sẽ “đuổi” mỡ bụng bay biến. Vì thế hãy bỏ ngay các tư thế thoải mái nhưng có hại cho vóc dáng như ngồi gù lưng, đi đứng ưỡn bụng nhé! Chỉ bằng các thay đổi các tư thế đứng ngồi mà phụ nữ Nhật có thể giữ được vóc dáng mình hạc sương mai. Nếu bạn đang có tư thế đi đứng xấu, hãy tham khảo cách người Nhật giữ tư thế chuẩn đê giảm cân.

3. Thời gian của các bữa ăn

Thời lượng mỗi bữa ăn chỉ nên trong vòng 20 phút và hãy cố gắng ăn uống thật chậm rãi. Đây là một trong những thói quen hàng đầu cần có trong một kế hoạch ăn kiêng không chút phức tạp.

4. Ngủ nhiều hơn, ít lên cân hơn

Ngủ thêm 1 tiếng mỗi đêm sẽ giúp giảm tới 6kg mỗi năm, theo các nhà nghiên cứu trường ĐH Michigan. Bởi vì ngủ đồng nghĩa với không làm gì cả và điều này giúp tiêu hao 6% calo của cơ thể. Kết quả giảm cân nhờ ngủ thêm là khác nhau ở mỗi người nhưng chắc chắn ngủ nhiều sẽ giúp giảm cân.

Đã có những bằng chứng cho thấy ngủ quá ít lại làm cảm giác thèm ăn tăng lên và làm cơ thể không thể kiềm chế khi lên cơn đói.

7 cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả tại nhà

7 cách giảm cân không cần ăn kiêng hiệu quả tại nhà

5. Thêm nhiều món rau để ăn nhiều hơn

Dọn ra 3 món rau trong bữa tối thay vì chỉ 1 món và bạn sẽ thấy mình ăn nhiều rau hẳn lên mà chẳng cần phải cố gắng. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả sẽ là cách giảm cân tuyệt vời. Lượng chất xơ và nước phong phú trong rau quả sẽ khiến bạn no nê mà không bị “áp” quá nhiều calo.

Lưu ý chế biến rau quả đừng cho thêm dầu mỡ. Nên dùng nước cốt chanh và các loại thảo dược hơn là các loại nước sốt sẵn.

6. Nước uống thay thế

Thay vì đồ uống có đường như soda, hãy luôn chuẩn bị các loại nước uống không calo, như thế bạn sẽ tránh nạp vào cơ thể 10 thìa đường (với lượng đường này hằng ngày, bạn có thể lên tới 1,5kilo gam trong 4 tuần). Có thể thêm chanh, bạc hà hay dâu tây để đồ uống của mình ngon miệng chẳng kém ai.

7. Uống trà xanh

Uống trà xanh cũng là một trong những cách giảm cân hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cho thấy nó có thể thúc đẩy tiêu hao năng lượng thông qua hoạt động của chất catechin. Hơn nữa, loại đồ uống này cũng không chứa nhiều calo.