7 thói quen phổ biến vô cùng nguy hại cho sức khỏe

1. Cắn móng tay

Mọi người thường có thói quen cắn móng tay khi cảm thấy buồn chồn lo lắng việc gì đó hoặc chỉ đơn giản là đang xem một bộ phim kinh dị. Tuy nhiên, theo bác sĩ da liễu Michael Shapiro ở New York, việc cắn móng tay thường xuyên sẽ vừa làm hỏng móng tay vừa gây tổn hại đến vùng da xung quanh móng tay. Vi khuẩn hay mầm bệnh từ miệng sẽ gây nhiễm trùng da và ngược lại.

can-mong-tay

Ông Shapiro cho hay: “Vi khuẩn dưới móng tay sẽ rất dễ truyền qua miệng, gây viêm lợi và họng”.

Ông khuyên, nếu bạn khó từ bỏ thói quen này thì hãy thử cách sơn móng tay để nhắc nhở mình dừng lại mỗi khi định cắn móng tay.

2. Cuộn tròn, kéo và giật tóc

Một bác sĩ chuyên về da liễu khác, Ariel Ostad, ở New York cho hay, dùng ngón tay xoắn, xoay tròn tóc hay giật tóc về lâu dài sẽ làm hại đến chân tóc. Ông nói: “Thói quen này có thể khiến tóc bị gẫy tạm thời hoặc vĩnh viễn, thậm chí vùng da đầu đó có thể bị viêm nhiễm”.

cuon-tron-toc

Theo ông Ariel, thói quen bứt tóc liên tục có thể còn là dấu hiệu của tình trạng rối loạn kiểm soát tinh thần có tên là “trichotillomania”. Nếu đúng vậy thì cần phải được điều trị kịp thời.

3. Vặn cổ

Mỗi khi mệt mỏi, nhiều người thường có thói quen vặn cổ. Theo ông Michael Gleiber, một bác sỹ chấn thương chỉnh hình của Mỹ, việc kéo vặn cổ về một phía sẽ làm tăng lượng khí giữa các khớp và đốt sống ở cổ, tạo ra âm thanh “rắc”.

xoay-co

Mặc dù lúc đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, nhưng theo ông Michael, việc vặn cổ liên tục sẽ gây tổn thương các dây chằng vùng cổ. Việc vặn quá mức khớp cổ theo thời gian có thể dẫn đến viêm khớp. Thậm chí, một số trường hợp có thể gây ra nứt cổ, dẫn đến đột quỵ.

4. Sờ mặt, nặn mụn

Theo bác sĩ da liễu Jessica Krant, việc liên tục sờ tay lên mặt để nặn mụn trứng cá sẽ gây tổn thương đến lớp da siêu mỏng mong của bạn. Bà Jessica nói: “Nếu bạn bị chảy máu thì có lẽ chỗ đó đã trở thành sẹo vĩnh viễn”. Bà khuyên: “Không nặn hoặc gãi mạnh lên mặt. Hãy dùng các loại kem dưỡng ẩm cho da”.

5. Nghiến răng

Nghiến răng khi căng thẳng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe răng miệng. Răng sẽ bị tổn thương hoặc bị sứt mẻ khi bị di chặt vào nhau. Thậm chí, theo chuyên gia nha khoa Justin Philipp, nghiến răng còn có thể gây ảnh hưởng đến các khớp xương hàm dưới.

nghien-rang

Bên cạnh đó, ông cho rằng: “Mọi người thường nghiến răng khi bị căng thẳng. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp có thói quen nghiến răng đều có liên quan đến bệnh lý như răng mọc lệnh hay bị mất một chiếc răng nào đó”.

Bệnh lý này có thể chữa trị bằng cách phẫu thuật chỉnh hình răng.

6. Ngậm kẹo cứng

Cũng theo ông Philipp, ngậm kẹo cứng đồng nghĩa với việc bạn đang tắm cho răng bằng đường, dẫn đến sâu răng. Vi khuẩn được nuôi bằng đường, một môi trường hoàn hảo để bạn bị sâu răng. Việc cắn kẹo cứng cũng khiến răng bị tổn thương.

7. Cắn hoặc liếm môi

can-moi

Việc cắn môi cũng gây tổn thương lớn tới môi của bạn.Đây cũng là một thói quen rất phổ biến. Theo bác sĩ da liễu Whitney Bowe ở New York, khi cắn hoặc liếm môi, các men tiêu hóa có trong nước bọt sẽ tiếp xúc môi, khiến cho môi khô và mùa đông thì dễ nứt nẻ hơn.

Thông tin bên lề:

Để bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân của mình, để có thể sớm phát hiện tình trạng sức khỏe cũng chăm sóc bạn thân hằng ngày, việc chuẩn bị cho mình một bộ máy đo huyết áp ngay trong là vô cùng quan trọng và hữu ích, máy đo huyết áp giúp biết tình trạng sức khỏe chúng ta như thế nào để có thể phòng và chữa trị kiệp thời.

Hiện nay trên thì trường có rất nhiều loại máy do huyết áp, nhưng một trong những giúp ta dể sự dụng, và công nghệ tiên tiến mới nhất, được các chuyên gia khuyên dùng đó chính là máy đo huyết áp OMRON HEM 7130.

may-do-huyet-ap-omron-hem-7130

Máy đo huyết áp OMRON HEM 7130

 

Máy đo huyết áp bắp tay Omron Hem 7130 là dòng sản phẩm mới của hãng Omron được ra mắt vào tháng 12 năm 2013 thay thế cho các dòng máy đo huyết áp Hem 7200 và Hem 7203 đã được phổ biến lâu nay.
Máy huyết áp Omron Hem 7130 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn giúp đo huyết áp nhanh chóng, chính xác, tiện dụng.
Mọi thông tin thắc mắc bạn vui lòng liên hệ
+ Hotline: 01698883456 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ
Hoặc địa chỉ:
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm và hổ trợ mua hàng trực tuyến Tại Đây
Chúc bạn sức khỏe !!!