9 gợi ý về kiểu tóc cho cô nàng có khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông có đặc điểm là cằm rộng và trán rộng cao, chiều ngang khuôn mặt có phần rộng gần tương đương với chiều dài khuôn mặt nên khiến cho người sở hữu gương mặt vuông toát lên vẻ cứng cáp, cá tính có phần hơi hướng mạnh mẽ. Tuy nhiên, với khuôn mặt vuông cũng khiến chị em rất khó lựa chọn kiểu tóc phù hợp vì nếu để sai kiểu tóc cũng khiến cho bạn làm lộ ra khuyết điểm của khung xương rộng. Dưới đây là 9 gợi ý về kiểu tóc cho cô nàng có khuôn mặt vuông có thể giúp bạn che bớt điểm này.

1. Kiểu tóc bob ngắn

Tóc bob xoăn nhẹ

Tóc bob xoăn nhẹ

 Tóc bob xoăn nhẹ: Một mái tóc bob vừa qua tai, ôm lấy hai bên xương hàm vuông vức với phần xoăn đuôi nhẹ vừa giúp bạn che đi các góc cạnh vừa tạo được sự duyên dáng, mềm mại rất nữ tính. Với kiểu tóc này, bạn nên kết hợp cùng mái xéo dài hoặc mái xéo ngắn hay có thể rẽ ngôi lệch để có được diện mạo hoàn hảo hơn nhé!

Tóc bob nhọn

Tóc bob nhọn

Tóc bob nhọn: Nếu muốn thu gọn gương mặt để thanh tú hơn nhưng vẫn giữ được nét cá tính của riêng bạn, hãy chọn cho mình kiểu tóc bob thẳng với phần tóc hai bên mai tỉa nhọn dài hơn so với phần tóc sau gáy. Kiểu tóc này sẽ mang đến diện mạo mới cho bạn, rất năng động nhưng cũng không kém phần gợi cảm.

Bob xoăn cúp ôm lấy gương mặt

Bob xoăn cúp ôm lấy gương mặt

Bob xoăn cúp ôm lấy gương mặt: Phần chân tóc phồng hoặc bấm xù được uốn cúp đuôi giúp ôm lấy gương mặt vuông góc cạnh để bạn sẵn sàng tỏa sáng bất kỳ nơi nào đặt chân đến.

2. Kiểu tóc dài xoăn gợn sóng

Kiểu tóc dài xoăn gợn sóng

Kiểu tóc dài xoăn gợn sóng

Những lọn tóc xoăn như những gợn sóng uyển thuyển sẽ khéo léo giúp bạn che bớt đi những phần xương quai hàm góc cạnh. Nhờ đó, nét mặt mặt sẽ trở nên thanh thoát và nữ tính hơn rất nhiều.

3. Kiểu tóc dài xoăn lọn bồng bềnh

Kiểu tóc dài xoăn lọn bồng bềnh

Kiểu tóc dài xoăn lọn bồng bềnh

Một kiểu tóc tương tự với kiểu uốn gợn sóng sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm của gương mặt góc cạnh đó là kiểu tóc uốn lọn bềnh bồng. Để có được kiểu tóc cầu kỳ này trước hết, bạn cần phải được cắt tỉa đôi chút để giúp chúng trở nên tự nhiên hơn.

4. Kiểu tóc dài xoăn wavy

Kiểu tóc dài xoăn wavy

Kiểu tóc dài xoăn wavy

Ưu điểm của tóc xoăn wavy là bạn có thể để xõa tự nhiên để phần nào che được các đường nét vuông vức của khuôn mặt. Kiểu tóc này đồng thời cũng tạo ra sự thanh thoát ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để mái tóc này thực sự hoàn hảo hơn với bạn nên kết hợp cùng kiểu mái hất, mái xéo hoặc rẽ ngôi nhé!

5. Kiểu tóc rẽ ngôi lệch

Kiểu tóc rẽ ngôi lệch

Kiểu tóc rẽ ngôi lệch

Sự bất đối xứng ở hai phần tóc được rẽ ngôi lệch sẽ tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác hiệu quả bởi gương mặt vuông bao giờ cũng đạt sự đối xứng hoàn hảo. Bạn hãy tỉa ngẫu hứng để tạo những tầng dài ngắn khác nhau, sau đó uốn xoăn lọn nhẹ nhàng sao cho phần tóc dài nhất tránh nằm ở vị trí trên cằm.

6. Tóc dài tỉa nhiều lớp

Tóc dài tỉa nhiều lớp

Tóc dài tỉa nhiều lớp

Đừng nghĩ mái tóc xuông dài, mềm mại sẽ tố giác nhược điểm trên gương mặt bạn. Điều quan trọng bạn cần làm là tránh để chúng ép quá sát vào gương mặt. Thay vào đó, hãy để mái tóc dài mượt tự nhiên và cắt tỉa nhiều tầng để tạo ra nét đẹp bồng bềnh. Chú ý đừng để tầng cao nhất ngắn hơn cằm của bạn và luôn dưỡng ẩm đúng cách để tránh bị chẻ ngọn nhé!

7. Tóc dài xoăn đuôi

Tóc dài xoăn đuôi

Tóc dài xoăn đuôi

Nếu thích điệu đà hơn, bạn có thể để mái tóc thẳng tự nhiên và chỉ uốn xoăn nhẹ phần đuôi tóc từ phần tai đổ xuống. Kiểu tóc này sẽ tăng thêm nét đẹp nền nã và tạo sự thanh tú cho gương mặt của bạn.

8. Tóc ép thẳng

Tóc ép thẳng

Tóc ép thẳng

Hãy để buông lơi phần tóc ở hai bên tai. Nó sẽ giúp bạn che đi đường nét vuông vức trên gương mặt. Kết hợp với kiểu chẻ ngôi giữa để thu hẹp vầng trán sẽ giúp bạn tạo được nét đẹp giản dị và mộc mạc cho mình.

9. Tóc ngang vai tỉa nhiều lớp 

Tóc ngang vai tỉa nhiều lớp

Tóc ngang vai tỉa nhiều lớp

Nếu tóc dài tỉa nhiều lớp mang đến cho bạn vẻ đẹp từ sự bồng bềnh, quyến rũ thì kiểu tóc ngang vai được tỉa ngẫu nhiên thành nhiều tầng với tầng ngắn nhất vừa qua cằm sẽ giúp bạn tự tin về sự hoàn hảo của mình.

Trên đây là bài 9 gợi ý về kiểu tóc cho cô nàng có khuôn mặt vuông, hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn. Chúc bạn chọn được kiểu tóc phù hợp cho mình!

Theo yeutre

Xem thêm:   6 kiểu tóc phù hợp cho người có khuôn mặt to