Bài tập giảm cân cho bà bầu giúp “mẹ tròn, con vuông” được các chuyên gia đánh giá cao

Hy vọng “mẹ tròn, còn vuông” là ước muốn của nhiều phụ nữ khi mang thai. Mang trong mình một giọt máu, một sinh linh mới đó chính là đặc ân và một thiêng liêng mà thượng đế ban cho phái nữ. Tuy nhiên, một sự thật dễ thấy rằng, đó chính là trong thời kì mang thai, cân năng của chị em thường tăng một cách nhanh chóng.

Nếu không biết kiềm chế được cân nặng thì sẽ làm cơ thể chảy xệ rất khó coi. Điều đó, khiến chị em phụ nữ muốn tìm hiểu cách điều chỉnh cân nặng nhưng không ảnh hưởng đến bào thai.Với bài tập giảm cân cho bà bầu, chị em có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe thai nhi trọng bụng. Đồng thời có thể điều chỉnh được cân nặng ở mức vừa phải nhất.

Bị béo lúc mang bầu, có hay không?

Sự thật nhiều chị em bị béo lúc mang thai là điều dễ hiểu. Theo các nhà khoa học, chị em phụ nữ thường rất dễ tăng cân hơn nam giới.  Nhất là khi mang bầu, do lượng hooc-mon progesterone trong cơ thể thay đổi. Sự trao đổi hooc-mon diễn ra liên tục, kích thích sự thèm ăn của mẹ bầu.

 

Mang thai chính là một đặc ân mà tạo hóa ban tặng cho phái nữ

Tuy nhiên, nếu mẹ bầu không làm chủ được lượng thức ăn tiêu thụ thì việc béo phì và tăng cân nhanh chóng là điều dễ hiểu. Nhưng với những bài tập giảm cân cho bà bầu dưới dây mà camnanglamdep.edu.vn giới thiệu đến các bạn, bạn sẽ không lo về cân nặng của bản thân mình nữa.

Bài tập giảm cân cho bà bầu: bài tập với ghế

Bài tập này giúp cân bằng cơ thể cho các mẹ bầu, sự phân bố năng lượng đều vào các vùng trên cơ thể sẽ hạn chế được tình trạng béo lên quá mức của mẹ bầu. Để thực hiện bài tập giảm cân cho bà bầu này, bạn thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Đứng song song cùng hướng với mặt sau của ghế, hai tay đặt lên trên thành ghế, hai chân đứng dang rộng bằng hông.

Bước 2: Thực hiện hạ đầu gối xuống sao cho vị trí mũi chân và đầu gối hướng ra một góc bằng 45 độ. Thực hiện cố gắng hạ người xuống một mức càng thấp càng tốt, nhưng phần lưng vẫn giữ ở tư thế thẳng đứng.

Bài tập với ghế giúp cân bằng cơ thể cho mẹ bầu

Bước 3: Từ từ duỗi hai chân ra và sau đó trở về vị trí ban đầu. thực hiện lặp đi lặp lại động tác vài lần, tùy theo sức của chính bạn.

Tác dụng của bài tập này là: Cải thiện sự cân bằng của cơ thể, động tác đều tác động trực tiếp lên vùng gân, mông và nhất là vùng cơ đùi trước.

Bài tập giảm cân cho bà bầu hiệu quả bằng phương pháp nằm

Bài tập nằm cho bà bầu này giúp cải thiện các cơ bụng và đùi. Để thực hiện bài tập, các mẹ bầu nên làm theo hướng dẫn dướng đây:

Bước 1: Nằm nghiêng người qua phải, phần đầu đặt trực tiếp trên cánh tay phải, tay trái thực hiện duỗi thẳng đặt lên nền, chân dưới đảm bảo là cong một góc 45 độ, chân trên thì duỗi thẳng. Lưu ý nên chèn một chiếc gối mỏng và êm vào phần dưới của bụng để thực hiện động tác được dễ dàng hơn, tránh hiện tượng tức bụng.

Nằm nghiêng là một trong những bài tập, giúp giảm cân hiệu quả và tạo sự phát triển tốt cho thai nhi

Bước 2: Bắt đầu nâng bên chân trái lên cao hơn vùng hông. Lặp đi lập lại vài lần rồi lại ngừng.

Bước 3: Ngay sau động tác đó thực hiện uốn cong đầu gối trái, đặt lên phần đầu gối phải. Duỗi chân phải ra xa đồng thời nhấc lên, sao cho nhấc càng cao càng tốt. Thực hiện động tác này vài lần, sau đó đổi với bên còn lại.

Bài tập giảm cân cho bà bầu ở tư thế nằm sấp

Với tư thế sấp cho bà bầu này, cơ bụng và phần lưng sẽ được tăng cường thêm sức mạnh. Bài tập giảm cân cho bà bầu này gồm hai bước sau:

Bước 1: Cúi người xuống với hai tay đặt trên nền nhà, đầu gối hơi khuỵu xuống.

Nằm sấp là bài tập tăng sự hoạt động của cơ vùng bụng. Bài tập này giúp quá trình sinh nở của mẹ bầu nhẹ nhàng hơn

Bước 2: Từ từ nâng phần đầu gối  đồng thời thẳng chân ra sau cho đến khi cơ thể bạn tạo thành một đường thẳng. Sau đó là giữ từ 1-2 hơi thở, thực hiện bài tập này khoảng 5 lần.

Tác dụng của bài tập : Tăng cường cho vùng cơ bụng, cánh tay và phần lưng.

Bài tập Yoga cho bà bầu giúp mẹ đẹp, con khỏe

Yoga được biết đến là một bài tập thể dục giảm cân và giúp có sức khỏe dẻo dai. Với phụ nữ mang bầu, Yoga như là một “bí kíp” để có được “mẹ tròn, con vuông”. Nhiều phụ nữ mang thai hay quan niệm rằng, khi mang thai việc vận động và cử động nhiều sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng liệu có đúng? Theo nhiều nghiên cứu, việc vận động nhẹ, vừa phải và khoa học lúc mang thai chính là một trong những cách giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Trong đó, ở bài viết này chúng tôi giới thiệu đến chị em, bài tập giảm cân cho bà bầu với tư thế thiền hoa sen. Đây là một trong những tư thế được các chuyên gia công nhận vì mang lại nhiều ích lợi cho phụ nữ mang thai.

Để tiến hành bài tập, bạn thực hiện các bước sau:

Ngồi xếp chân theo tư thế nửa hoa sen (lòng bàn chân phải ngửa trên bụng chân trái) trên một tấm nệm. Mẹ bầu cố gắng giữ cho lưng thẳng, ngay ngắn để cột sống duỗi hẳn ra, hai bàn tay ôm bụng để giúp cho việc thở có kết quả.

Nhắm mắt lại, hít vào thở ra đều đặn. Tập thở đúng bằng cách hít sâu bằng mũi và thở ra bằng miệng. Chú ý lấy hơi bằng ngực để tránh tạo áp lực cho vùng bụng.

Bài tập giảm cân cho bà bầu với tư thế thiền hoa sen là một trong những bài tập Yoga tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Ngoài bài tập Yoga, ngồi tư thế thiền hoa sen, thì chị em còn có thể tham khảo thêm các bài tập Yoga với tư thế chiến binh, tư thế ngồi xổm, tư thế ngư vương…

Bên cạnh việc thực hiện các bài tập giảm cân cho bà bầu, các mẹ bầu nên kết hợp với lời khuyên của bác sĩ về tăng cân hợp lý trong quá trình mang thai với các mẹo nhỏ như:

  • Ăn 5 tới 6 bữa một ngày
  • Luôn mang theo những món ăn vặt tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như bánh mì nước, táo, chuối. 5 ml kem bơ đâu phộng sẽ cung cấp được cho bạn 100 calo và 7 g đạm
  • Bổ sung thêm sữa không béo vào các món khoai tây nghiền, trứng dầm và ngũ cốc dùng nóng
  • Bổ sung thêm bơ thực vật, bơ kem và phô mai vào các món mà bạn hay ăn

Trên đây là những bài tập giảm cân cho bà bầu đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Đây không chỉ đơn thuần là những bài tập giảm cân mà còn là những bài tập hỗ trợ tốt cho quá trình phát triển của thai kì. Kiên trì thực hiện những bài tập này trong thời gian mang bầu, chúng tôi chắc chắn rằng, việc sinh đẻ của bạn sẽ nhẹ nhàng và ít gây đau đớn. Đồng thời, chị em phụ nữ sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh.

Chúc các mẹ bầu thành công với kế hoạch giảm cân và có được những em bé đáng yêu, khỏe mạnh nhé!

Xem thêm:

Bài tập giảm cân nhanh nhất cho phụ nữ sau sinh

Bài tập giảm cân toàn thân cho người béo lâu năm

Bài tập giảm cân toàn thân tại nhà hiệu quả cho dân văn phòng