Bài tập giảm cân cho người bận rộn

Bài tập giảm cân cho người bận rộn không cần đến phòng tập mà vẫn có được thân hình gọn gàng, săn chắc. Đành rằng đến trung tâm luyện tập sẽ giúp bạn chuyên nghiệp và thú vị hơn. Tuy nhiên, khi bạn không có nhiều thời gian thì bạn cũng có thể tập tại nhà, hiệu quả đem lại không thua kém khi ở phòng tập. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo Bài tập giảm cân cho người bận rộn dưới đây nhé.

1. Side plank

Bài tập giảm cân cho người bận rộn

Bài tập giảm cân cho người bận rộn

– Nằm nghiêng sang bên tay trái rồi dựng cơ thể thẳng bằng lực khuỷa tay trái, sao cho phần vai và khuỷa tay vuông góc với sàn. Toàn cơ thể phải được duỗi thẳng từ đầu đến chân, đặc biệt phần cổ. Tay phải chống hông.

– Giữ yên tư thế trên trong 10 giây rồi trở về vị trí ban đầu.

– Thực hiện bài tập giảm cân cho người bận rộn này 10 lần. Sau đó đổi chân và tiếp tục tập thêm 10 lần nữa.

2. Oblique Crunch

– Nằm ngửa người trên sàn. Co chân lên sao cho phần bàn chân chạm mặt sàn, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng hông.

– Di chuyển hai đầu gối sang bên trái đến khi đầu gối chạm sàn. Lúc này hai tay bắt chéo trước ngực.

– Từ từ nâng thân trên về phía hông đến khi khoảng cách từ sàn đến vai khoảng 10 cm là được. Giữ yên trong 5 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

– Thực hiện 10 lần liên tục và đổi bên thực hiện tương tự.

3. Stomach Crunches

Bài tập giảm cân cho người bận rộn

Bài tập giảm cân cho người bận rộn

– Nằm ngửa người trên sàn, co đầu gối lên sao cho bàn chân chạm sàn, khoảng cách giữ hai chân rộng bằng hông. Hai tay đặt nhẹ lên đùi.

– Dồn lực nâng phần thân trước lên sao cho khoảng cách từ sàn nhà đến vai khoảng 10 cm. Cố gắng giữ cổ thẳng, không gập lại khi nâng cơ thể và cũng nên thực hiện từ từ, không giật mạnh đầu. Giữ yên trong 5 giây.

– Trở về tư thế ban đầu từ từ. Thực hiện 15 lần liên tục.

4. Plank

– Nằm sấp người xuống sàn nhưng chỉ để mũi chân và cẳng tay vuông góc với sàn. Phần cơ thể còn lại không chạm sàn. Tư thế phải thẳng toàn thân từ đầu đến chân, không cong lưng, không ngước mặt nhìn lên.

– Giữ yên tư thế trong 15 phút rồi trở về trạng thái ban đầu.

– Thực hiện 15 lần. Trong trường hợp mới tập, bạn có thể thay phần mũi chân bằng đầu gối để giữ trọng tâm cơ thể.

Những bài tập giảm cân cho người bận rộn trên rất thích hợp cho người bận rộn. Nếu là người có quỹ thời gian eo hẹp, bạn có thể áp dụng những động tác này.