5 bài tập giảm cân tại văn phòng – giải pháp vàng cho phụ nữ công sở

Bạn là dân văn phòng, thời gian của bạn rất hạn hẹp nên việc để lựa chọn đến phòng gym là điều bạn ái ngại? Bạn có bao giờ nghĩ, mình có thể tận dụng không gian làm việc để giảm cân hay không? Tại sao không, những điều ấy hoàn toàn có thể đấy, với 5 bài tập giảm cân tại văn phòng mà chúng tôi chia sẻ dưới đây chính là giải pháp vàng cho các bạn.

Tranh thủ vận động

Sau 30-45 phút làm việc thì bạn nên đứng dậy đi lại cho giãn gân, giãn cốt. Thư giãn trong một vài phút giúp đôi mắt nghỉ ngơi sau quá trình chăm chú vào màn hình máy tính. Đi lại, vặn mình cũng là cách giảm cân, giảm mỡ bụng cho quý cô văn phòng.

Thư giản vài phút trong phòng làm việc sẽ giúp bạn tráng căng thẳng

Bài tập 1

Với bài tập giảm cân tại văn phòng này, bạn có thể thực hiện với cả động luyện hoặc tĩnh luyện. Động luyện là loại vận động cụ thể, có liên hệ với sự chuyển động của bắp thịt, còn tĩnh luyện chính là vận động có liên hệ đến sự phối hợp ngầm của sức mạnh ý chí để tăng tính đàn hồi như gồng mình.

Khi bạn tập luyện kết hợp được cả sức mạnh với sự phối hợp thì bài tập đem đến hiệu quả cao nhất.

Chống đẩy với ghế là một trong những bài tập giúp giảm cân hiệu quả cho chị em công sở

Thực hiện động tác:

  • Đặt ghế ở vị trí xác định trên nền nhà, người nghiêng về phía trước. Tay gập khủy đầu cánh tay tì xuống mặt ghế, phần cánh tay trên thẳng đứng, vuông góc với khuỷu tay. Đầu bàn chân chống xuống sàn.
  • Từ từ đẩy ghế về phía trước, kéo căng người cho tới khi thấy cơ bụng mình căng ra (ghế vẫn trong vòng kiểm soát được) giữ khoảng 3s sau đó từ từ kéo ghế về phía sau.
  • Thực hiện động tác 8 -10 lần.

Bài tập 2

Tư thế này tạo được cảm giác thoải mái, giải tỏa căng thẳng

  • Ngồi lên ghế, nâng hai chân lên khỏi mặt sàn đồng thời căng cơ bụng và nâng đùi lên khỏi mặt ghế. Nâng hai chân cao nhất ở mức có thể.
  • Giữ nguyên tư thế chừng 3s sau đó trở về tư thế ban đầu, thực hiện lặp lại động tác.

Lợi thế của bài tập giảm cân tại văn phòng trên đây chính là đơn giản, dễ thực hiện và bất kể lúc nào bạn ngồi trên ghế cũng có thể thực hiện. Chú ý điều quan trọng nhất khi thực hiện động tác đó là kéo căng cơ bụng.

Bài tập 3

  • Đứng cách bàn một khoảng ngắn, hai tay chống thẳng lên cạnh bàn. Chân duỗi thẳng, đầu mũi chân chống xuống sàn.

Chống đẩy với mặt bàn làm việc để dãn cơ bụng, chân, mông và đùi

  • Gập khuỷu tay hạ người xuống phía trước, sau đó nâng thẳng cánh tay lên. Thực hiện động tác chống đẩy này nhiều lần nhất có thể. Động tác sẽ giúp bạn có được đôi tay thon thả hơn.

Bài tập 4

  • Ngồi trên ghế, đẩy hai lòng bàn tay ép vào nhau với lực mạnh nhất có thể, để tay trước ngực đồng thời hít sâu, tương tự động tác chắp tay cầu nguyện. Giữ trong 30s.
  • Thả tay thả lỏng trở về và thở ra, thực hiện lại động tác 15 -20 lần.

Tư thế này giúp chị em thư giản đồng thời giúp mang lại hiệu quả làm việc cao

Bài tập 5

  • Ngồi trên ghế, kéo ghế vào gần bàn làm việc. Hai tay úp lên mặt bàn.
  • Từ từ nhấc người lên khỏi mặt ghế cho đến khi đầu gối chạm vào mặt dưới của bạn. Dùng lực cánh tay tì lên bàn, đưa chân lên xuống nhiều lần nhất có thể mà không cần ngồi xuống ghế.

Đây là tư thế được nhiều chị em công sở lựa chọn trong phòng làm việc

Tuy nhiên, để quá trình thực hiện các bài tập giảm cân tại văn phòng đạt được hiệu quả, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý: Uống 2l nước mỗi ngày, hạn chế ăn vặt, hạn chế tham gia những buổi tiệc tùng với bạn bè đồng nghiệp, nên chuẩn bị cơm trưa.

Chúc các bạn nữ văn phòng thành công với kế hoạch giảm cân mà chúng tôi chia sẻ trên đây!

Xem thêm:

9 bài tập giảm cân mỡ bụng siêu nhanh giúp có được “vòng eo Ngọc Trinh” 

Thả ga làm việc, chẳng lo bụng mỡ nhờ 5 bài tập giảm béo bụng cho dân văn phòng

Dáng chuẩn đến bất ngờ nhờ bài tập aerobic giảm cân