Bài tập giảm cân trong 10 phút tại nhà hiệu quả nhất

Mập, thân hình thiếu cân đối là điểu khiến nhiều chị em phụ nữ mất tự tin? Tuy nhiên với bài tập giảm cân trong 10 phút tại nhà, các bạn nữ sẽ nhanh chóng có được một thân hình chuẩn, dáng đẹp như mong muốn.

Chúng ta cũng phải thừa nhận một điều rằng vẻ đẹp về hình thể sẽ mang lại nhiều ưu điểm cho giới nữ trong xã hội hiện đại. Đó là cơ hội nghề nghiệp, là sự tự tin trong mối quan hệ bạn bè… Do đó, một thân hình đẹp, thon gọn là ưu điểm của phái nữ. Và những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn có được thân hình chuẩn dễ dàng hơn bao giờ hết.

Làm sao để có bài tập giảm cân trong 10 phút?

Bài tập 1: Duỗi chân tay, gập bụng

Động tác duỗi chân tay, gập bụng sẽ tác động vào vùng bụng giúp đánh tan lượng mỡ thừa vùng này một cách hiệu quả bằng các bước như sau:

-Đầu tiên các bạn quỳ trên sàn, 2 tay chống trên sàn luôn.

-Duỗi đồng thời tay trái tới trước và chân phải ra sau lên song song sàn.

-Thu chân và tay về, kéo cùi chỏ và đầu gối lại gần nhau và chạm nhẹ ở phía dưới bụng của mình.

-Thực hiện liên tục càng nhanh càng tốt liên tục trong 30-60 giây. Sau đó đổi bên và lặp lại động tác.

Chú ý: Duỗi tay chân càng xa càng tốt, bạn có thể đá chân về sau lên cao để tác động luôn vào vùng mông nhằm giúp mông săn chắc và nở nang hơn nhé. Để tăng độ khó của bài tập giảm cân trong 10 phút này, bạn hãy nâng chân và tay cùng 1 phía.

Bài tập 2: Gập bụng đồng thời duỗi chân

Tư thế gập bụng và duỗi chân sẽ giúp làm nóng cơ phần bụng. Để thực hiện động tác này, bạn ngồi trên sàn, 2 tay chống ở phía sau, ngả người ra sau, khuỷu tay cong nhẹ. Nâng 2 chân lên khỏi sàn và kéo gối gần lại phía ngực. Duỗi chân tới trước (như động tác đạp chân tới trước), sau đó thu chân lại. Thực hiện liên tục trong 1 phút.


Bài tâp 3: Tư thế ngồi xổm

Ngồi xổm là một bài tập mông cho nữ được yêu thích nhất tại phòng tập gym, tuy nhiên nếu bạn không tới phòng tập được thì cũng có thể ở nhà để tập động tác này. Đầu tiên, đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, mũi chân xoay ra ngoài 30 độ. Đẩy hông ra sau và ngồi xuống càng thấp càng tốt. Đạp gót và đứng thẳng lên về vị trí bạn đầu sau đó lặp lại.


Bài tập 4: Động tác chùn chân

Chùn chân là một bài tập giúp săn chắc phần cơ bắp chân, hông và đùi. Loại bài tập giảm cân trong 10 phút này cũng giúp cho vòng 3 của bạn gái nở nang hơn rất nhiều. Bài tập này cũng được áp dụng rất nhiều trong các chương trình cardio cho nữ khác, gần như là lúc nào ta cũng gặp nó khi tập Cardio.

Để bắt đầu bài tập, bạn đứng thẳng. Sau đó, bước chân phải tới trước và chùng gồi xuống đến khi đùi chân phải song song sàn. Bước lùi về vị trí cũ và lặp lại động tác (Hoặc bạn có thể bước tiếp chân trái lên tiến tới trước khi đi bộ).

Bài tập 5: Động tác chống đẩy
Thực hiện động tác chống đẩy tốn khá nhiều sức lực. Tuy nhiên, bạn đừng lo là mình chống đẩy không nổi vì bài này cho nữ này khá dễ thực hiện. Bạn chỉ cần nằm sấp, đặt hai tay xuống sàn, vuông góc với mặt sàn, sau đó dùng lực tay để tạo thành lực đẩy.


Với 5 bài tập giảm cân trên, mỗi bài tập bạn thực hiện trong vòng 2 phút. Như vậy trong 10 phút bạn đã hoàn thành được bài tập giảm cân hiệu quả này tại nhà. Duy trì thực hiện bài tập giảm cân trong 10 phút, đồng thời đừng quên có một chút kiên trì nhé!