Bạn đã biết cách trị mụn bọc tại nhà siêu nhanh này chưa?

Chanh, cà chua, mật ong,.. bạn đã thử bao nhiêu cách trị mụn bọc tại nhà nhưng vẫn chưa cải thiện tí nào? Vậy hãy thử ngay những cách trị mụn bọc cực hiệu quả dưới đây nhé. Kết quả sẽ vô cùng bất ngờ đấy.

Bạn đã biết cách trị mụn bọc tại nhà siêu nhanh này chưa

Trị mụn bọc bằng lá tía tô – Bạn đã thử chưa?

Theo nghiên cứu của y dược hiện đại, thành phần trong lá tía tô chứa hàng loạt chất dinh dưỡng thiết yếu, tốt cho hoạt động của làn da như vitamin A, C và các khoáng chất có tác dụng kích thích tái tạo da, cải thiện sắ tố, làm sạch sâu lỗ chân lông, sát khuẩn, tiêu viêm, và tăng cường sức đề kháng của làn da.

Cách làm mặt nạ bằng lá tía tô để trị mụn bọc cũng rất đơn giản

+ Bước 1: Dùng khoảng 2 nắm lá tía tô tươi đem rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào cối giã nát cùng một chút muối.

+ Bước 2: Chắt nước tía tô ra một bát nhỏ.

+ Bước 3: Rửa mặt sạch sẽ, sau đó dùng bông tẩm nước tía tô chấm lên mụn rồi dàn đều ra xung quanh.

+ Bước 4: Để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì áp dụng 3-4 lần/tuần, mụn sẽ giảm đi đáng kể.

Bạn đã biết cách trị mụn bọc tại nhà siêu nhanh này chưa 1

Lá tía tô giúp sát khuẩn và trị mụn nhanh chóng

Trị mụn bọc an toàn bằng tỏi

Nhờ thành phần sulphur có hoạt tính kháng sinh tự nhiên trong tỏi nên thực phẩm này được đánh giá có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả. Cách làm đơn giản nhất là bạn chỉ cần băm nát tỏi rồi đắp lên vùng da bị mụn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại sạch bằng nước.

→ Lưu ý không nên để tỏi sống trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da.

Bạn đã biết cách trị mụn bọc tại nhà siêu nhanh này chưa 2

Nhờ thành phần sulphur mà tỏi luôn được nằm trong danh sách nguồn nguyên liệu nên dùng để trị mụn

Chườm đá là cách đối phó với mụn bọc tại nhà đơn giản nhất

Độ lạnh đột ngột của đá tiếp xúc với da sẽ khiến các tế bào tự động co lại, hiện tượng sưng tấy do mụn vì thế cũng được cải thiện rõ rệt.

Bạn chỉ cần dùng 1 viên đá chườm lên nốt mụn bọc, để khoảng 5-10 phút. Kết quả có thể nhìn thấy ngay vào sáng hôm sau, vết sưng tấy do mụn bọc gây nên sẽ giảm đáng kể.

Khi bị mụn bọc, bạn nên làm gì?

Khi bị mụn bọc, để giúp mụn sớm xẹp đi, không viêm nhiễm nặng, không để lại sẹo xấu, trước tiên chúng ta cần loại bỏ các tác nhân gây ra mụn. Bằng cách giữ da mặt luôn sạch sẽ, rửa mặt 2 lần mỗi ngày, tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần, hạn chế trang điểm và tẩy trang kỹ sau khi trang điểm nhằm giúp da thông thoáng, tránh bám bụi bẩn, ứ đọng dầu nhờn, nhiễm vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó, tuyệt đối không được chọc, nặn, cạy hay dùng tay sờ lên mặt vì sẽ khiến các ổ viêm bị vỡ, gây viêm nhiễm nặng, lây lan vi khuẩn và dễ hình thành sẹo thâm, sẹo rỗ.

Đồng thời, không dùng kem dưỡng da, các thành phần của nó có thể gây kích ứng với làn da, dẫn đến sự xuất hiện thêm các nhân mụn mới hoặc gây bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn nên tích cực bổ sung chất xơ từ rau quả, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần vui vẻ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và giảm đồ ăn nhanh có chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng, không uống bia rượu, không thức khuya hay căng thẳng lo âu bởi chúng sẽ thúc đẩy việc mọc mụn mạnh mẽ thêm.

Tổng hợp

Xem thêm:

Mụn trứng cá bùng phát vào mùa xuân