Bật mí cách trang điểm mắt cho tất cả mọi người

Trang điểm mắt là một trong những bước “kỳ công” khi make up. Không phải cô gái nào cũng biết cách trang điểm mắt cho phù hợp với gương mặt của mình.

Phấn có thể một lớp mỏng, son có thể một chút lòng môi xí muội nhưng mắt thì bạn không thể nào xoàng xĩnh được nhé. Bởi để có một đôi mắt hút hồn bạn cần thực hiện tuần tự các bước cơ bản. Nói vậy nhưng cách trang điểm mắt cũng không quá phức tạp.

Không phải cô gái nào cũng biết cách trang điểm mắt cho phù hợp với gương mặt

Không phải cô gái nào cũng biết cách trang điểm mắt cho phù hợp với gương mặt

Bạn chỉ cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

– Phấn mắt màu be, hồng nhũ.

– Bút kẻ mắt nước/dạ.

– Chì kẻ mày nâu, hoặc màu phù hợp với tóc của bạn.

– Mi giả và keo gắn mi.

– Mascara.

Với những bạn mới biết make up và thích trang điểm tự nhiên không nên chọn phấn mắt quá rực rỡ, nên chọn những màu nude, be, phớt hồng…

Bước 1: Bạn sử dụng phấn mắt màu be phủ lên toàn bộ bầu mắt, có thể dùng cọ, hoặc ngón tay út để tán phấn mắt.

Bước 2: Dùng phấn màu hồng nhũ tán lên phần mí mắt trên và sát chân mi để được màu đậm hơn.

Bước 3: Nhấn nhá mắt để tạo chiều sâu bằng phấn màu đồng, tán phấn trên mí mắt trên từ khoảng giữa con ngươi kéo xuống cuối đuôi mắt. Để đôi mắt quyến rũ hơn bạn nên đánh kéo ra ngoài mí mắt một chút.

Bước 4: Sau khi tán phấn bạn thực hiện kẻ chì (có thể sử dụng mắt nước hoặc kẻ dạ). Bạn dùng bút kẻ một đường từ đầu khóe mắt đến tận hết đuôi mắt. Đường kẻ mảnh ở phần đầu và cuối đuôi mắt, rộng nhất ở vùng con ngươi. Đường kẻ cuối đuôi mắt càng mảnh thì trông mắt sẽ càng to và tròn nhé.

Sau khi tán phấn bạn thực hiện kẻ chì (có thể sử dụng mắt nước hoặc kẻ dạ)

Sau khi tán phấn bạn thực hiện kẻ chì (có thể sử dụng mắt nước hoặc kẻ dạ)

Bước 5: Cách trang điểm mắt không thể bỏ quên mí mắt dưới. Dùng phấn mắt màu đồng tán một chút ở mí mắt dưới, khoảng 1/3 mí mắt kéo về phía đuôi mắt. Cách làm này sẽ tạo thêm điểm nhấn cuốn hút cho đôi mắt của bạn.

Bước 6: Để đôi mắt thêm long lanh, bạn dùng bút kẻ mắt màu trắng tô nhẹ ở nửa đầu mí mắt dưới nhé. Như vậy mắt trông sẽ rất sâu và bắt sáng đấy.

Bước 7: Khâu cuối cùng là chuốt mascara, kẹp mi và chải mascara cho toàn bộ mi mắt trên và dưới. Khi chải mascara, phần đuôi mắt phải chải cho thật dày. Đôi mắt sẽ trở nên long lanh một cách tự nhiên. Đối với những bạn có long mi quá ngắn thì nên sử dụng mi giả. Bạn đo mi giả và cắt cho phù hợp với mắt mình, sau đó bôi keo và gắn vào mí mắt.

Bước 8: Phần mắt đã xong, bạn chỉ cần kẻ thêm hàng lông mày nữa là ok nhé. Sử dụng bút chì kẻ mày hay bột tán lông mày màu nâu hoặc phù hợp với màu tóc. Định hình dáng lông mày sao cho phù hợp với khuôn mặt, rồi tán đều chì để có đôi lông mày đều màu và thật đẹp.

Bạn thấy không, cách trang điểm mắt không hề khó và phức tạp, các bạn chỉ thao tác đúng từng bước là có ngay một đôi mắt rồi hút hồn rồi.