Bị da dầu và mụn nên dùng nước hoa hồng loại nào?

Chăm sóc da bằng nước hoa hồng là một trong những giải pháp chăm sóc da hoàn hảo. Song, không phải cứ dùng nước hoa hồng là sẽ tốt cho da. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn loại nước hoa hồng cho da dầu và mụn. 

Ưu tiên nước hoa hồng chứa AHA (dạng a xít glycolic)

AHA là vị cứu tinh của da nhờn và da mụn. Không chỉ làm sạch da vượt trội, cuốn bay đi mọi chất bẩn, tiêu diệt vi khuẩn bất lợi và nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết già nua, mà AHA còn giảm thiểu tình trạng bã nhờn tích tụ và hạn chế thấp nhất mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông to, đồng thời thúc đẩy da tái tạo.
Dùng nước hoa hồng để mang lại vẻ tươi tắn cho làn da

Dùng nước hoa hồng để mang lại vẻ tươi tắn cho làn da

Chính vì vậy, khi làn da của mình quá nhờn hoặc nhiều mụn, thường xuyên nổi mụn thì nên ưu tiên nước hoa hồng chứa AHA.

Tránh xa nước hoa hồng chứa nhiều cồn

Sở dĩ đừng chọn nước hoa hồng chứa nhiều cồn bởi cồn sẽ lấy đi sạch lớp dầu tự nhiên trên da (+ dầu thừa), khiến làn da bị căng rát, mất đi độ ẩm cần thiết, từ đó kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ thêm và thúc đẩy mụn sinh sôi hoạt động. Chưa kể, dùng nước hoa hồng giàu cồn thường xuyên làn da ngày càng yếu đi, nhạy cảm và mỏng manh, dễ tác động bởi ngoại cảnh hơn.
Bên cạnh đó, bạn hãy bỏ qua các sản phẩm nước hoa hồng chứa dầu khoáng, hương liệu, màu nhân tạo, paraben… Chúng khiến da bị kích ứng, đổ nhờn nhiều hơn, dễ nổi mụn hoặc viêm nhiễm và nhanh lão hóa.

Chọn nước hoa hồng có thành phần tự nhiên

Mỹ phẩm thiên nhiên luôn được khuyến cáo sử dụng và đối với nước hoa hồng cũng như thế. Những loại nước hoa hồng chiết xuất từ các nguyên liệu, thảo mộc thiên nhiên như: Cây phù thủy Hazel, hoa cây bông bắp, trà xanh, hoa anh đào, hoa hồng… và vitamin, khoáng chất, vừa giúp chăm sóc da hiệu quả, lại an toàn, dịu nhẹ, thậm chí có thể nuôi dưỡng da khỏe mạnh, cải thiện sắc tố.
Nước hoa hồng với thành phần tự nhiên được ưu tiên lựa chọn

Nước hoa hồng với thành phần tự nhiên được ưu tiên lựa chọn

Ngoài ra, nhằm đảm bảo sức khỏe làn da bạn chỉ nên mua nước hoa hồng của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định chất lượng.
Nước hoa hồng dành cho da nhờn Candes Oily Skin Toner xuất xứ từ Pháp là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho người sở hữu làn da dầu, da mụn. Sản phẩm được yêu thích trên toàn thế giới và có nhiều phản hồi tốt về chất lượng, hiệu quả, độ an toàn.
Hãy lựa chọn sản phẩm nước hoa hồng phù hợp nhất với làn da của mình. Nhất là đối với những da mụn và dầu, việc lựa chọn sản phẩm nước hoa hồng phù hợp sẽ giúp bạn khắc phục được những khuyết điểm của da. 
Nguồn: thanhnien.vn
Xem thêm: