Cách ăn chuối giảm cân an toàn, hiệu quả

Ăn chuối giảm cân là phương pháp hữu hiệu bắt nguồn từ một dược sĩ đến từ Osaka, Nhật Bản. Bà dùng chế độ ăn kiêng bằng chuối đã giảm được 16kg chỉ trong một thời gian ngắn. Để biết rõ thêm, mời bạn tham khảo Cách ăn chuối giảm cân an toàn, hiệu quả đã trở thành một cơn sốt thật sự ở Nhật Bản.

Công dụng giảm cân từ chuối

Chuối là trái cây có thành phần chất xơ cao giúp tráng thành dạ dày làm tăng cảm giác no, giảm hấp thụ thức ăn. Ngoài ra, chuối còn có khoáng chất, vitamin, kali giúp tái tạo năng lượng nhanh chóng nhưng hàm lượng năng lượng thấp. Ăn chuối tươi kết hợp cốc nước ấm thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chuối thì rẻ và bạn không cần tốn quá nhiều tiền cho thực phẩm giảm cân này. 
Ăn chuối giảm cân giúp hạn chế cảm giác thèm ăn nhưng không gây hại cho cơ thể, tức là vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, tạo một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể, kích thích tiêu hóa tốt, giúp bạn không những không tăng cân mà ngược lại giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.
Cách ăn chuối giảm cân an toàn, hiệu quả

Cách ăn chuối giảm cân an toàn, hiệu quả

Thực đơn giảm cân bằng chuối đơn giản mỗi ngày

Bữa sáng: Ăn một quả chuối và uống một ly nước ấm, không ăn gì thêm. Sau 30-60 phút nên ăn thêm một quả chuối.

Bữa trưa: Ăn một quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính, chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thông thường.

Buổi chiều: Nếu đói, bạn có thể ăn thêm một quả chuối, ngoài ra không được ăn thêm bất kỳ một đồ ăn nào khác.

Bữa tối: Ăn chuối giảm cân trước khi ăn bữa chính, khẩu phần chính giảm 30%. Nên tránh các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân nhanh và cơ thể khỏe mạnh hơn. Bữa tối nên diễn ra lúc 6h là hợp lý.

Các đồ uống trong ngày được khuyên dùng là nước lọc, khoáng. Nước uống hơi ấm, không uống nước ướp lạnh hoặc nước nóng. Theo kinh nghiệm giảm cân bằng chuối, không nên sử dụng rượu và sữa trong chế độ ăn, bữa ăn cuối nên kết thúc trước 8h tối.

Lưu ý

– Chuối tính hàn, người có thể chất thiên về hư hàn như vị hàn, hư hàn, viên thận, sưng chân tay thời kỳ mang thai thì tốt nhất không nên ăn chuối.

– Người có Acid vị quá nhiều, đau ruột, tiêu hoá không tốt, tiêu chảy nên hạn chế ăn chuối.

– Nên bảo quản chuối ở nhiệt độ 12~13 độ C, không nên để trong tủ lạnh.

– Bổ sung thêm protein vào chế độ ăn để đảm bảo đủ chất cho cơ thể.