Cách giảm cân vào buổi tối cho người muốn thon gọn nhanh

Để có một thân hình đẹp và khỏe mạnh, ngoài tích cực tập luyện thể dục thể thao, áp dụng chế độ ăn uống hợp lý ra bạn cũng cần duy trì một số thói quen nhất định vào buổi tối. Các khung giờ vàng vào buổi tối đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giảm cân. Hãy cùng điểm qua Cách giảm cân vào buổi tối cho người muốn thon gọn nhanh dưới đây nhé.

1. Không xem tivi hay dùng điện thoại trong bữa tối

Nhiều người có thói quen vừa ăn tối vừa xem tivi hoặc tranh thủ lướt điện thoại. Thói quen này khiến bạn mất tập trung và nạp lượng thức ăn vào cơ thể nhiều hơn. Hành động sử dụng điện thoại khi đang ăn khiến cơ thể không hấp thụ hết các chất dinh dưỡng từ thức ăn, nó làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và gây tích tụ những chất béo xấu trong cơ thể.

2. Tập thể dục nhẹ nhàng

Rất nhiều người tin rằng tập thể dục gần giờ đi ngủ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ nhưng điều này hoàn toàn không chính xác. Một vài bài tập nhỏ sau bữa tối khoảng 2 tiếng như đi bộ, yoga, giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Ngoài ra, các bài tập này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng sau 1 ngày làm việc vất vả và ngủ ngon hơn.

3. Ngủ trong phòng tối

Khi ngủ, hóc-môn melatonin giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo nâu để đốt cháy calo. Điều đó có thể xảy ra khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn. Bởi vậy hãy đảm bảo phòng ngủ không có ánh đèn để thúc đẩy quá trình giảm cân.

Cách giảm cân vào buổi tối cho người muốn thon gọn nhanh

Cách giảm cân vào buổi tối cho người muốn thon gọn nhanh

4. Không uống nước 1 giờ trước khi đi ngủ

Để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ vì phải thức dậy cả đêm để chạy đến khu vệ sinh, bạn không nên uống nước 1 tiếng trước khi đi ngủ. Nên nhớ điều này! Trong chiến dịch giảm cân, chất lượng giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng như các hoạt động khác. 

Uống tinh bột nghệ và mật ong giảm cân hiệu quả tại nhà

Nghệ cũng là một nguyên liệu giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân, làm đẹp da. Khi kết hợp với mật ong không chỉ mang lại hiệu quả giảm mỡ cao hơn mà làn da cũng trở nên đẹp mịn màng.

Chuẩn bị:

– Tinh bột nghệ (đã tách dầu) + mật ong

Cách thực hiện giảm cân bằng tinh bột nghệ

– Pha 1 muỗng cafe bột nghệ với 1 muỗng cafe mật ong và 200ml nước ấm rồi dùng trước bữa ăn hoặc lúc cảm thấy đói.

– Nên uống đều đặn mỗi ngày để đem lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn.

Trà xanh

Uống 4 ly trà xanh mỗi ngày trong 2 tháng giảm được ít nhất 2,7 kg. Các nhà khoa học cho rằng sự kết hợp của chất chống oxy hóa catechin và caffeine trong trà xanh giúp tăng sự trao đổi chất và tốc độ giảm cân.

Cách giảm cân vào buổi tối cho người muốn thon gọn nhanh

Cách giảm cân vào buổi tối cho người muốn thon gọn nhanh

Giảm mỡ bụng siêu nhanh với nước chanh và trà xanh

Chanh và trà xanh đều là những nguyên liệu giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Sự kết hợp giữa trà xanh và chanh sẽ mang lại hiệu quả ngoài mong đợi.

Cách pha chế thứ nước uống này rất dễ dàng. Bạn chỉ cần đun nước trà xanh và cho thêm vài giọt chanh tươi pha đều là đã có thể dùng ngay và luôn để giảm cân được rồi đấy.

Nước lạnh

Uống 3 cốc nước lạnh (mỗi cốc = 710 ml) mỗi ngày có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy đến 100 calo, duy trì suốt 1 năm bạn có thể giảm được 4,5 kg. Nguyên nhân là do cơ thể đốt cháy calo hoặc chất béo để làm nóng nhiệt độ cơ thể khi uống nước đá lạnh.