Còn sự thật nào bạn chưa biết về bài tập giảm cân với tạ cho nữ

Khi nhắc đến tập tạ để giảm được cân thì nhiều chị em phụ nữ khá e dè và có vẻ không tin tưởng. Bởi lẽ, với hầu hết các chị em phụ nữ, tạ chỉ là một môn thể thao dành cho nam giới để săn chắc cơ. Bởi quan điểm này, mà nhiều chị em sợ rằng việc tập tạ sẽ dẫn đến tình trạng biến thành những cô nàng “cơ bắp cuồn cuộn”.

Vậy làm sao để giải quyết những nỗi lo về các bài tập giảm cân với tạ cũng như có được cách tập tạ giảm cân đúng cách? Tất cả những điều đó, chúng tôi sẽ chia sẻ trong bài viết này, tôi tin rằng, những thông tin này sẽ rất hữu ích đối với bạn đó!

Tôi muốn giảm cân bằng tạ nhưng lại lo cơ bắp to lên

Một sự thật dễ thấy đó chính là nhiều chị em phụ nữ muốn lựa chọn các giảm cân với tạ nhưng lại lo rằng cơ bắp sẽ to lên trông thấy. 

Khi bạn gõ cụm từ “con gái tập tạ tay có to không?” thì tôi tin rằng trang chủ của Google sẽ trả về cho bạn hàng nghìn kết quả liên quan. Điều đó cũng không có gì lạ bởi đó là mối băn khoăn chung của hầu hết phái nữ khi tìm hiểu và bắt đầu lựa chọn tập tạ để giảm cân.

Một sự thật dễ thấy đó chính là nhiều chị em phụ nữ muốn lựa chọn các giảm cân với tạ nhưng lại lo rằng cơ bắp sẽ to lên trông thấy.

Nhưng theo các chuyên gia thể hình thì đây là một quan điểm khá sai lầm! Bởi lẽ, bài tập giảm cân với tạ là một môn thể thao được thiết kế với khá nhiều bài tập và tư thế khác nhau. Việc tập tạ giảm cân cho nữ khác hoàn toàn với các thiết kế bài tập tạ tăng cường cơ bắp ở nam giới. Chính sự khác biệt này mà bạn hãy bỏ qua suy nghĩ rằng tập tạ tay chân to đi nhé! 

Vậy tôi nên thực hiện bài tập giảm cân với tạ sao cho đúng cách?

Tập tạ đúng cách và đúng tư thế sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân. Dưới đây là 3 bài tập giảm cân toàn thân với tạ, thực hiện đúng những hướng dẫn này, bạn sẽ không khó để có được một thân hình lý tưởng.

Chống đẩy với tạ

Bài tập chống đẩy với tạ là một trong những bài tập giúp đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể khá hiệu quả. Để thực hiện bài tập này, bạn làm theo hướng dẫn bên dưới:

Tư thế người nằm sấp chống hai tay trên đôi tạ. 

Hạ thấp trọng tâm trên đôi tạ.

Bài tập chống đẩy với tạ là một trong những bài tập giúp đánh tan lượng mỡ thừa trong cơ thể khá hiệu quả.

Đẩy người lên, đồng thời co một tay lên gần eo kết hợp với ép bụng giữ nguyên trong vài phút. Bài tập giảm cân với tạ này đặc biệt có hiệu quả trong việc tạo nên sự săn chắc vòng eo.

Tư thế chùn chân nắm tạ

Chùn chân nắm tạ không chỉ giúp giải phóng được lượng mỡ thừa ở vùng đùi mà còn đốt cháy cả lượng mỡ ở vùng eo, mông và hai cánh tay. Sự tác dụng của lực nắm tạ sẽ giúp cánh tay bạn trở nên săn chắc hơn.

Tư thế chân trước chân sau, hai tay nâng tạ trên đầu.

Chùng chân hạ thấp trọng tâm rồi đẩy người trở lại.

Chùn chân nắm tạ không chỉ giúp giải phóng được lượng mỡ thừa ở vùng đùi mà còn đốt cháy cả lượng mỡ ở vùng eo, mông và hai cánh tay.

Tập tạ cho tay thon

Nữ giới luôn ái ngại trong việc sở hữu bắp tay to, bờ vai thô. Tuy nhiên, giờ đây bạn không còn phải lo lắng khi áp dụng bài tập giảm cân với tạ. Thiết kế của bài tập đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng bắp tay, vai cùng với tạ sẽ là giải pháp đốt cháy mỡ thừa một cách đáng kể. Động tác này không hề khó thực hiện, bạn chỉ cần làm như sau:

Chân để rộng bằng vai, đầu gối chùng và người chúi về phía trước, tay cầm tạ buông song song.

Để tập chúng ta nâng hai tay về phía sau và từ từ nâng cao hông, đến khi hai cánh tay và vai tạo thành một đường thẳng. Giữ 5 giây thì quay lại tư thế chuẩn bị.

Nữ giới luôn ái ngại trong việc sở hữu bắp tay to, bờ vai thô.

Thời điểm nào để tôi tập tạ giảm cân là tốt nhất?

Việc tập luyện thể thao luôn luôn tốt nhất vẫn là buổi sáng và buổi tối. Nhưng với tập tạ lại khác. Tập tạ sẽ khiến bạn mất rất nhiều sức lực. Ảnh hưởng của nó đến sức khỏe của bạn mạnh hơn rất nhiều những môn thể thao khác. Chính vì vậy hãy chọn thật kỹ lượng thời gian luyện tập của mình.

Nhưng có một thực tế mà chúng tôi cũng không ngại chia sẻ với bạn, đó là việc tập tạ vào lúc mắt nhắm mắt mở khi mới thực dậy là không tốt tí nào. Việc bắt các cơ phải vận động một cách cật lực cùng tạ vào sáng sớm không ổn chút nào. Thậm chí có thể gây nguy hiểm cho bạn nữa.

Vì vậy, tốt hơn hết để thực hiện các bài tập giảm cân với tạ ban nên chọn buổi tối. Việc tập luyện giờ này không chỉ giúp bạn giảm được cân mà còn là bí quyết tuyệt vời nhất để có một giấc ngủ ngon.

Ngoài tập tạ, bạn có thể áp dụng các bài tập như Yoga hay aerobic để giảm cân. Tuy nhiên, dù lựa chọn phương pháp nào bạn cũng cần kiên trì nhé!

Xem thêm:

5 bài tập giảm cân bằng Yoga cực hiệu quả có thể bạn chưa biết

Bài tập aerobic giảm cân hiệu quả nhất tại nhà

4 bài tập yoga giảm cân hiệu quả nhất tại nhà cho nữ