Bài tập aerobic giảm cân hiệu quả nhất tại nhà

Aerobic là một môn thể thao với các động tác thể dục nhịp điệu kết hợp với nhạc. Chúng được phát minh bởi một bác sĩ người Mỹ cách đây hơn 40 năm. Từ khi ra đời cho đến nay, Aerobic đã trở thành “giải pháp vàng” để có được sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp.

Một trong những ưu điểm của Aerobic đó chính là hỗ trợ cho việc giảm cân và điều hòa cân nặng. Nhờ điều này mà con người đã tận dụng các bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả để lấy lại thân hình thon gọn và vóc dáng chuẩn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những động tác Aerobic giúp giảm cân hiệu quả cho nữ giới. Và nếu bạn là nam, bạn vẫn có thể áp dụng các động tác này để giảm cân, không có gì phải e ngại hết nhé! 

Lợi ích của việc tập luyện Aerobic

Nói đến các bài tập Aerobic, các nhà khoa học đã chỉ ra những lợi ích tuyệt vời từ bộ môn thể dục nhịp điệu này:

Aerobic hỗ trợ tốt cho quá trình điều hòa tim mạch, quá trình điều tiết các hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể. Đồng thời còn giúp cho các cơ săn chắc.

  

Tập luyện Aerobic mỗi ngày không chỉ giúp có sức khỏe tốt mà còn là giải pháp để có thân hình đẹp.

Một nghiên cứu của Đại học Alabama (Mỹ) đã cho thấy, sau 12 tuần tập luyện, aerobic cải thiện được sức khỏe cho những người nhiễm HIV.

Các nhà khoa học Phần Lan thử nghiệm 5 năm trên những người tình nguyện mắc bệnh tim mạch bẩm sinh và nhận thấy nhóm có tập luyện aerobic giảm 16% nguy cơ đột quỵ so với nhóm đối chiếu không hề luyện tập. Ở những người có tiền sử bệnh tim, nguy cơ này giảm tới 49%.

Bên cạnh các ích lợi cho sức khỏe, thì các bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả còn rất được phụ nữ ưa chuộng vì giúp cho thân hình thon thả, loại bỏ những phần mỡ dư thừa của cơ thể. 

Bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Bài tập 1: Bài tập lắc eo trong Aerobic

2 chân đứng rộng hơn vai, 2 tay chống hông, sau đó lắc đều qua trái và phải, thực hiện 2 lần 8 nhịp. Vẫn tiếp tục lắc eo, đưa 2 tay đưa lên cao vẩy tay qua trái , qua phải  theo nhịp đập dần dân đưa lên cao qua đầu.

 

Lắc eo là một trong những tư thế Aerobic giúp giảm cân hiệu quả nhất.

Vừa lắc hông kết hợp với vận động của tay: là tay phải lên cao, tay trái chuyển động lên xuống( 90 độ)  theo nhịp chân và đổi tay, tay phải và trái  để trước ngực chuyển động lên xuống hoặc có thể kết hợp với bất kỳ chuyển động nào cùng với tay và lắc hông. 

Bài tập 2: Tư thế Aerobic bật nhảy

Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, ngực hướng về phía trước

2 chân khép, nhún cả người xuống, tay hơi co

Bật nhảy sẽ giúp đánh tan lượng mỡ thừa nhanh chóng.

Dồn trọng lượng cơ thể xuống gót chân rồi bật lên, chân duỗi thẳng, 2 tay cho lên qua đầu

Hạ cơ thể xuống với tư thế ngồi xổm, 2 chân rộng bằng vai

Lặp lại động tác 30 lần liên tục.

Bài tập 3: Aerobic chạy bộ

Một trong những bài tập của Aerobic đó chính là chạy bộ. Theo nhiều nghiên cứu, việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày sẽ đốt cháy hơn 150kalo, điều này tương đương với việc giảm được 1/10kg. 

Trong Aerobic, chạy bộ không chỉ để giảm cân mà còn là để điều hòa được hoạt động của tim mạch, cho cơ thể dẻo dai và săn chắc. Các chuyên gia về Aerobic khuyên rằng, bạn nên chạy bộ 30 phút mỗi lần tập vào buổi sáng và tối. Điều này sẽ giúp bạn đánh tan được lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Theo nhiều nghiên cứu, việc chạy bộ 30 phút mỗi ngày sẽ đốt cháy hơn 150kalo, điều này tương đương với việc giảm được 1/10kg.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng, để việc giảm cân được tốt hơn nhờ bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả với động tác chạy bộ thì bạn cần chuẩn bị một đôi giày vừa chân và một bộ quần áo thể thao vừa người nhất.

Làm sao để giảm cân nhanh nhờ bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả?

Mặc dù Aerobic là một bài tập với nhiều ưu điểm, vừa có lợi cho sức khỏe lại vừa mang lại thân hình đẹp. Tuy nhiên, để có thể giảm cân bằng Aerobic một cách hiệu quả và an toàn nhất thì bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Nếu muốn vận dụng môn thể thao tập aerobic giảm cân thì bạn cần phải tập luyện đều đặn 5 buổi/ tuần với khoảng thời gian ít nhất là 50 phút. Có thể tập luyện buổi sáng hay buổi chiều tùy thời gian bạn có.
  • Trước khi bắt đầu tập luyện, bạn nên dành thời gian từ 5 – 10 phút để khởi động. Việc khởi động sẽ giúp cho các xương khớp vận động linh hoạt và dẻo dai hơn.
  • Sau khi hoàn thành tập các bài tập Aerobic giảm cân hiệu quả, bạn nên thả lỏng cơ thể từ 5 – 10 phút. Cách làm này nhằm giúp cơ thể trao đổi chất và tạo tinh thần thoải mái.

Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý rằng, không chỉ riêng việc giảm cân bằng Aerobic mà hầu như đối với tất cả các phương pháp giảm cân thì sự kiên trì là điều không thể thiếu. Kiên trì là một trong những yếu tố chi phối khá nhiều đến kết quả giảm cân của bạn. Bên cạnh đó, việc thiết lập chế độ ăn uống trong giai đoạn giảm cân như ăn nhiều rau xanh, hạn chế thức ăn chứa nhiều chất béo cũng giúp cho việc giảm cân của bạn được nhanh hơn.

Chúc các bạn thành công với phương pháp giảm cân bằng Aerobic nhé!

Xem thêm:

4 bài tập yoga giảm cân hiệu quả nhất tại nhà cho nữ

Top 5 bài tập Yoga giảm cân tại nhà hiệu quả nhất

5 bài tập giảm cân tại văn phòng – giải pháp vàng cho phụ nữ công sở