Mụn cóc và cách trị mụn cóc triệt để an toàn

Mụn cóc là loại mụn thường gặp trên da bàn tay, bàn chân của người. Nó biểu hiện dưới dạng một khối u sần sùi, trắng, nhỏ. Nguyên nhân làm xuất hiện mụn cóc là do một loại virus có tên Virus papilloma ở người gây ra.

Mụn cóc là bệnh lý về da không nguy hiểm nhưng mụn có có khả năng lây lan rất nhanh nếu không biết cách ngăn ngừa và điều trị.

Trước khi tìm đến các cách trị mụn cóc, hãy cùng đi làm rõ nguyên nhân hình thành mụn cóc để biết nó xuất hiện trên da như thế nào, từ đó có giải pháp khắc phục và chữa trị nhé.

   mun-coc-de-lay-lan

Mụn cóc là loại mụn dễ bị lây lan

Nguyên nhân gây nên mụn cóc

Giống như các bệnh lây nhiễm khác, virut gây mụn cóc lan truyền từ người này sang người khác, qua việc tiếp xúc với dịch tiết của mụn cóc, chạm vào tổn thương mụn cóc, sử dụng chung một số đồ dùng cá nhân (khăn mặt, khăn tắm…). Mụn cóc có thể xuất hiện sau khi tiếp xúc với virut 2 – 6 tháng.

Hệ thống miễn dịch của mỗi người có đáp ứng khác nhau với các týp HPV, có nghĩa là không phải tất cả những người tiếp xúc với HPV đều bị tổn thương mụn cóc. Mụn cóc thường lây lan qua các vết cắt, đứt ở da, như một vết xước cạnh ngón hoặc xây xước khi cạo râu… Cắn móng tay cũng có thể khiến mụn cóc lây lan trên đầu ngón tay và xung quanh móng tay.

Dưới đây, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách trị mụn cóc triệt để và an toàn. Hãy tham khảo và áp dụng ngay để trị mụn triệt để, tránh mụn cóc lây lan ra các vùng khác trên cơ thể nhé.

Cách trị mụn cóc triệt để và an toàn

1. Cách trị mụn cóc triệt để với tỏi

Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp mỗi nhà. Ngoài việc góp phần tạo nên những món ăn ngon, tỏi còn có khả năng chữa nhiều chứng bệnh và giúp làm đẹp nữa. Trong tỏi chứa các chất hoạt tính như Azooene, dianllil disulfide, diallil-trisulfide, lưu huỳnh và hoạt tính allicin có khả năng hạn chế sự phát triển và tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng khá hiệu quả, đồng thời tăng cường sức đề kháng, giúp trị mụn cóc an toàn.

cach-tri-mun-coc-voi-toi

Cách trị mụn cóc triệt để với tỏi

Chuẩn bị:

1 nhánh tỏi tươi

Cách làm:  

Lấy một nhánh tỏi tươi, cắt ra thành nhiều lát sau đó chà xát lên nốt mụn cóc sao cho nước tỏi ngấm lên mụn cóc.

Hoặc đắp trực tiếp nhánh tỏi lên chỗ có mụn nhưng không để lâu quá 10 phút vì tỏi có thể làm da bị dộp lên.

Hàng ngày đắp hoặc chà tỏi từ 1 đến 2 lần.

Tránh tiếp xúc với nước.

Áp dụng cách trị mụn cóc này thường xuyên, các nốt mụn cóc xấu xí sẽ nhanh chóng biến mất trên da bạn, trả lại vùng da mịn màng.

2. Cách trị mụn cóc siêu nhanh chóng với vỏ chuối

Bạn biết không, vỏ chuối đang bị các bạn bỏ đi nhưng thực chất nó có công dụng cực kì tuyệt vời. Trong vỏ chuối chứa rất nhiều lutein, một chất chống ôxy hóa và rất nhiều kali có thể khắc phục nhiều bệnh tật cho làn da. Sử dụng vỏ chuối để trị mụn cóc là một phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu.

cach-tri-mun-coc-bang-vo-chuoi

Vỏ chuối- Nguyên liệu trị mụn cóc an toàn

Chuẩn bị:

– 1 vỏ chuối chín

– 1 cuộn băng keo hoặc băng gạc

Thực hiện:

Cắt một miếng vỏ chuối vừa đủ để che khuất nốt mụn cóc đáng ghét.

Tiếp theo, bạn dùng miếng vỏ chuối đắp lên nốt mụn cóc và dùng băng keo hoặc băng gạc y tế quấn cố định vỏ chuối trên mụn cóc qua đêm.

Thực hiện phương pháp trị mụn cóc đều đặn như vậy trong ít nhất 1 tuần, bạn thể thấy các mụn cóc đáng ghét hoàn toàn biến mất.

3. Giấm táo- khắc tinh nguy hiểm của mụn cóc

Giấm táo là nguyên liệu được chị em phụ nữ dùng nhiều trong công cuộc chăm sóc da và làm đẹp. Trong giấm táo chứa Axit malic và lactic có trong giấm táo sẽ giúp kháng khuẩn, trị mụn và đặc biệt là làm mềm và “mài mòn” mụn cóc nhanh chóng.

cach-tri-mun-coc-voi-giam-tao

Cách trị mụn cóc hiệu quả với giấm táo

Chuẩn bị:

1 ít giấm táo

Băng cá nhân

Cách làm:

– Làm sạch khu vực bị mụn cóc.

– Sau đó, làm ẩm mụn cóc bằng một miếng bông gòn thấm nước và cố định lên khu vực mụn cóc 15 phút rồi lau khô.

– Tiếp tục lấy một miếng bông gòn và nhúng sơ với dấm táo, dùng băng cá nhân cố định miếng bông gòn và giữ trong 15 phút nhé.

Đây là cách trị mụn cóc đơn giản mà mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời nhé các bạn. Bạn nên áp dụng ngày 3 lần và liên tục trong vòng 1 tuần.

Trên đây là một số thông tin về mụn cóc và mình đã đưa ra 3 cách trị mụn cóc triệt để tại nhà để các bạn tham khảo. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp để nhanh chóng thổi bay các nốt mụn cóc đáng ghét.

>> 3 bộ sản phẩm kem trị mụn hiệu quả nhất hiện nay

>> Nguyên nhân và cách trị mụn cám hiệu quả tuyệt vời

Chúc bạn thành công!