Những thông tin cơ bản về dầu tẩy trang, bạn cần biết

 

Tẩy trang là bước không thể thiếu trong việc chăm sóc da hằng, chính vì thế việc sử dụng đúng dòng sản phẩm tẩy trang phù hợp với da của bạn rất quan trọng.  Hầu hết các hãng mỹ phẩm và các chuyên gia về làm đẹp đều khuyến khích việc dùng dầu tẩy trang để làm sạch cho da đặc biệt đối với các bạn thường xuyên trang điểm.  Trong bài này, mình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những kiến thức về dầu tẩy trang.

Những thông tin cơ bản về dầu tẩy trang, bạn cần biết

Những thông tin cơ bản về dầu tẩy trang, bạn cần biết

LƠI ÍCH CỦA DẦU TẨY TRANG MANG LẠI CHO DA

  • Chứa chất chống oxy hóa và các thành phần chống lão hóa cũng giúp cải thiện kết cấu và vẻ ngoài của làn da.
  • Làm sạch da một cách nhẹ nhàng và không gây khô da.
  • Chứa các tinh dầu từ thực vật giúp hòa tan các lớp makeup, bụi bẩn giúp da sạch bóng.

Có nhiều công thức dầu tẩy trang chứa các hoạt chất để giải quyết các vấn đề về da như: khô, xỉn màu, mụn trứng cá, lão hóa,… vì thế dầu tẩy trang luôn là một sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng.

Tùy thuộc vào sản phẩm và tác dụng mong muốn, dầu tẩy trang thường chứa hỗn hợp dầu thực vật (ô liu, hướng dương, vừng, nghệ tây, hạnh nhân, hạt nho), chiết xuất (trà xanh, hoa nhài) và / hoặc vitamin (vitamin E và C) .

Bạn nên dùng dầu tẩy trang có thành phần là axit amin thực vật, đây sẽ là những sản phẩm làm sạch da siêu nhẹ và không gây kích ứng cho da.

Những người có làn da khô có thể sử dụng hầu hết các loại dầu tẩy trang mà không lo vấn đề bị khô da hay bị đổ dầu nhờn.

Da hỗn hợp sẽ nhận được những lợi ích tốt nhất từ ​​dầu cây rum vì nó có khả năng làm sạch và dưỡng ẩm. Và cuối cùng, những người có làn da nhạy cảm nên tìm đến một công thức làm dịu dầu ô liu để ngăn ngừa kích ứng da.

ƯU ĐIỂM CỦA DẦU TẨY TRANG:

1. PHÙ HỢP VỚI MỌI LOẠI DA

Dầu tẩy trang hoạt động với cơ chế “dầu hòa tan dầu”, nhẹ nhàng làm trôi đi các lớp trang điểm. Chỉ cần cho một lượng dầu tẩy trang vừa đủ ra lòng bàn tay, massage đều bề mặt da là đã loại bỏ được bụi bẩn và tạp chất mà không cần chà mành bằng bông tẩy trang.

Chính vì lẽ đó mà dầu tẩy trang phù hợp với mọi loại da đặc biệt là những làn da khó tính như khô và nhạy cảm.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp thì dầu tẩy trang sẽ được sản xuất chứa các thành phần chuyên biệt để giải quyết các vấn đề cho từng vùng da.

Bạn nên tham khảo bài viết 2 cách phân biệt làn da để lựa chọn sản phẩm dầu tẩy trang cho phù hợp nhé.

2. CHẤT NHŨ HÓA TIỆN LỢI

Nhiều bạn e ngại rằng dầu tẩy trang sẽ khiến da bị nhờn, bí phải rửa sạch nhiều lần nếu không sẽ dễ nổi mụn. Thực ra dầu tẩy trang khác với dầu thiên nhiên, là có thích hợp chất nhũ hóa bên trong.

Sau khi massage sạch lớp trang điểm, các bạn chỉ cần thêm một ít nước vào lòng bàn tay và tiếp tục xoa đều. Chính chất nhũ hóa sẽ chuyển dầu thành dạng sữa dễ dàng rửa sạch. Chỉ cần kết với sữa rửa mặt là da của bạn đã sạch mà ko bị nhờn dính. Đây chính là điểm đặc biệt khiến cho sản phẩm này được ưa chuộng ngay từ khi mới vừa ra mắt.

3. TẨY TRANG ĐƯỢC CHO VÙNG MẮT MÔI

Tẩy trang cho cả môi và vùng da mắt

Với vùng da mỏng và dễ tổn thương như mắt và môi, nước tẩy trang bình thường không thể tiếp cận được vì khó làm sạch. Việc chà xát mạnh bằng bông tẩy trang sẽ gây xước, nếu vô tình vi khuẩn rơi vào mắt sẽ dẫn tới tình trạng đau mắt đỏ.

Nhưng với dầu tẩy trang, chất dầu sẽ khiến cho những vết eyeliner mi giả và mascara trôi đi nhẹ nhàng bằng cách đắp miếng bông tẩy trang có tẩm dầu trực tiếp lên mắt và lau nhẹ là được.

Nhược điểm của dầu tẩy trang: với dầu tẩy trang có một điểm trừ duy nhất chính là sau khi sử dụng dầu tẩy trang các bạn phải rửa sạch ngay với nước.

Mách nhỏ: rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp lớp dầu được nhả ra sạch hơn.

CÓ NÊN DÙNG DẦU TẨY TRANG MỖI NGÀY

Làm sách da là bước skincare routine bắt buộc không thể bỏ qua, giúp các bạn làm sạch những tế bào chết của một đêm. Đồng thời cuốn trôi lớp trang điểm của ban ngày, nếu da không được làm sạch mà dung nạp thêm dưỡng chất da sẽ bị bí và nổi mụn ẩn – loại mụn ẩn nhỏ li ti ẩn sâu trong da không có ngòi.

Theo các chuyên gia các bạn nên tẩy trang hằng ngày với tần suất 2 lần/1 ngày vào buổi sáng và tối. Đừng vì nghĩ tẩy trang chỉ làm sạch bước trang điểm thôi nhé.

Sẽ thật sai lầm khi không biết ngoài tác dụng làm sạch lớp trang điểm, tẩy trang còn giúp làm sạch các tế bào chết, việc sử dụng kem dưỡng, serum ban đêm tạo cơ hội cho bụi bẩn bám vào nên tẩy trang và buổi sáng là rất cần thiết.

CÁCH DÙNG DẦU TẨY TRANG

Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp thì chắc hẳn sẽ từng nghe những câu chuyện về việc dùng dầu tẩy trang bị mụn.

Thật ra, nguyên nhân chính là do chúng ta dùng nó sai cách khiến việc sử dụng dầu tẩy trang phản tác dụng.

Dưới đây mình xin chia sẻ cho các bạn quy trình cũng như cách dùng dầu tẩy trang chuẩn nhất:

Bước 1: Bắt đầu với tay và da mặt khô

Dầu tẩy trang sẽ hòa tan lớp trang điểm, bã nhờn, tạp chất hiệu quả nhất khi ở tình trạng khô.

Trước tiên các bạn hãy lấy một lượng dầu vừa đủ, xoa lòng bàn tay lại với nhau để làm ấm và áp lên mặt. (Bạn có thể dùng một miếng bông tẩy trang để thay thế bàn tay nhé, mình thường dùng bông tẩy trang là chủ yếu).

Bước 2: Massage nhẹ nhàng

Dùng ngón giữa và áp út tiến hành massage vừa phải, từ 2 bên má mũi miệng, theo chuyển động từ ngoài vào dọc sống mũi.

Sau đó di chuyển lên trán, thức hiện liên tục chậm trong 3 phút để lấy sạch lớp trang điểm.

Chuyển động này không những giúp bạn thư giãn mà còn nâng cơ mặt.

Bước 3: Nhũ hoá

Được coi là bước quan trọng nhất giúp chuyển hóa lớp dầu thành sữa để rửa trôi.

Ở bước này, bạn nên sử dụng nước ấm thấm ướt tay và vỗ trực tiếp lên mặt.

Nước ấm sẽ làm nóng các phân tử dầu, khi massage từ từ lớp dầu sẽ chuyển thành màu trắng, các bạn hãy tiếp tục cho đến khi lớp dầu được nhũ hóa hoàn toàn.

Bước 4: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Bước làm sạch da cuối cùng với sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch đi lớp dầu, cặn trang điểm còn sót lại.

Nên lựa chọn dầu tẩy trang hay nước tẩy trang?

GIỮA NƯỚC TẨY TRANG VÀ DẦU TẨY TRANG SẢN PHẨM NÀO LÀ TỐI ƯU NHẤT?

Sẽ không có một sự so sánh tuyệt đối cho 2 sản phẩm này, nhưng các bạn có thể dựa vào 2 yếu tố ưu điểm và nhược điểm dưới đây để đưa ra cho da của bạn một lựa chọn tốt nhất

Nước tẩy trang:

Nước tẩy trang hay còn gọi là Micellar water, dưới dạng nước kết hợp cùng bông tẩy trang và không cần rửa lại với nước, không gây nhờn rít.

Các thành phần có trong nước tẩy trang gồm:

  • Propylenen Glycol, Hexylyne Glycol, Pentylene Glycol có tác dụng dưỡng ẩm
  • Có chiết xuất chống oxy hóa
  • Có hương liệu và chất bảo quản

Dầu tẩy trang:

Oil Cleansing dưới dạng dầu hoặc kem, có cơ chế hoạt động của dầu tẩy trang là “dầu hòa tan dầu”. Các thành phần chính trong dầu tẩy trang gồm:

  • Mineral Oil, Castor Oil, dầu thực vật…
  • Chất béo làm mượt da – vừa tẩy trang vừa dưỡng da, giúp da mềm mịn, căng mọng
  • Chất hoạt động tẩy rửa bề mặt
  • Chất chống oxy hóa
  • Ưu điểm của nước tẩy trang
  • Thành phần chủ yếu là nước, lành tính và an toàn
  • Không gây nhờn bóng

Đối với các làn da khó tính như da hỗn hợp, da thiên dầu thì việc lựa chọn dầu tẩy trang sẽ có phần tốt hơn, bởi dầu tẩy trang có khả năng làm sạch nhưng không gây khô da.

Còn đối với nước tẩy trang, trong các loại nước này thường sẽ chứa các thành phần tẩy rửa mặt có khả năng gây khô da và hiệu quả làm sạch đôi khi không bằng dầu tẩy trang.

Việc lựa chọn nước tẩy trang hay dầu tẩy trang thì sẽ dựa vào cơ địa và tình trạng da bạn đang gặp phải.

DẦU TẨY TRANG NÀO TỐT CHO DA MỤN?

tẩy trang cho da mụn

Da mụn, là loại da khó chiều nếu sử dụng sai sản phẩm sẽ khiến cho tình trạng da tệ hơn, thậm chí là kích ứng mạnh.

Da mụn rất cần được làm sạch nếu tích tụ nhiều bụi bẩn, việc chồng chất lên đó là những lớp trang điểm sẽ tạo điều kiện cho mụn được hình thành nhiều hơn.

Vì da mụn đã bị tổn thương trước đó, nếu sử dụng các sản phẩm có chứa cồn hay hương liệu, chà xát mạnh sẽ khiến tình trạng tệ hơn. Với độ lành tính của mình dầu tẩy trang tự tin chinh phục mọi loại da khó chiều nhất.

 

Hy vọng với những thông tin về dầu tẩy trang mà mình chia sẻ, sẽ giúp cho các bạn có thêm thông tin về dòng sản phẩm này. Với những công dụng vốn có dầu tẩy trang sẽ giúp bạn đỡ được phần nào việc suy nghĩ nên lựa chọn dòng nào hợp với da của bạn. Độ lành tính cũng như tác dụng dưỡng da từ dầu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các công nàng có là da khô hay nhảy cảm. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để nhận được giải đáp từ mình nhé.