Phương pháp ăn uống cho người bị huyết áp thấp

Với những người huyết áp thấp do thiếu máu, thường gặp ở phụ nữ trẻ với các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, rối loạn giấc ngủ, rối loạn chức năng tim mạch (đau ngực trái, rối loạn nhịp tim, điện tim biến đổi), nên ăn gan lợn, trứng gà, thịt nạc, sữa, tôm cá, các loại đậu, khoai lang và các rau quả tươi… nhằm cải thiện tình trạng thiếu máu, tăng lượng máu cung cấp cho tim và tăng huyết áp.

Với những người chán ăn, hãy ăn những thực phẩm và gia vị kích thích ham muốn ăn uống như gừng, hành tây, dấm, hạt tiêu, đường, bơ, hạt tiêu, bia, rượu vang…

Trái ngược với bệnh huyết áp cao, các bác sĩ thường khuyên nên giảm lượng muối trong chế độ ăn hàng ngày vì natri trong muối ăn làm tăng huyết áp.

Tuy nhiên với những người bị huyết áp thấp thì việc dùng nhiều muối hơn là hoàn toàn có thể. Nếu bạn bị bệnh tim cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi điều chỉnh sang chế độ ăn này.

Ngoài ra, nên uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày, sau khi tập luyện thể thao hay trong những ngày hè nóng nên uống nước trong thành phần có nhiều natri và kali.

huyet-ap-thap

Bên cạnh đó, bạn có thể ăn một chút gừng và các chế thành phẩm từ gừng, gừng tươi có chứa dầu dễ bay hơi có thể kích thích sự tiết dịch dạ dày, gây hưng phấn cho mạch máu, thúc đẩy tiêu hóa, có tác dụng kiện tỳ, thường xuyên ăn gừng tươi có tác dụng nhất định trong việc điều trị huyết áp thấp.

Ngoài ra, thực phẩm cấm kỵ cho những người mắc chứng huyết áp thấp bao gồm:

– Cà rốt: Do chứa muối succinic nên nó có thể khiến kali trong nước tiểu tăng lên, huyết áp giảm, do đó nên tránh ăn nhiều.

– Cà chua: Có tác dụng hạ huyết áp, khiến huyết áp của những người mắc chứng huyết áp thấp càng thấp hơn, xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, không nên ăn nhiều.

– Táo mèo: Có công dụng hạ huyết áp.

– Hạt dẻ nướng, sữa ong chúa có tác dụng giảm huyết áp, không nên ăn.

– Các thực phẩm có tính lạnh như rau bina, cần tây, dưa, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, tỏi, tảo bẹ, hành tây, hạt hướng dương… đều có tác dụng hạ huyết áp vì thế không nên ăn.

Thông tin bên lề:

Để theo dõi tình hình cũng như phòng và điều trị bệnh về huyết áp nhiều người đang sử dụng máy đo huyết áp tại gia, thay vì việc phải đến tận những địa chỉ về y tế để theo dõi.

Một trong những sản phẩm tiên tiến nhất hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng đó là máy đo huyết áp Omron HEM 7322 .

may-do-huyet-ap-Omron-HEM-7322

Máy đo huyết áp Omron HEM-7322

 

Với chiếc máy đo huyết áp Omron HEM-7322 mang thương hiệu Omron nổi tiếng sẽ là sản phẩm lý tưởng để bạn lựa chọn. Máy đo huyết áp Omron HEM-7322 tự động đo huyết áp nhanh chóng, chính xác và có báo mức kết quả huyết áp, phát hiện rối loạn nhịp tim giúp người đo có thể xác định được tình trạng huyết áp của mình.

Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :

+ Hotline: 01698883456 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ

Hoặc địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Bạn bấm Xem Thêm để có thể xem chi tiết sản phẩm  và hổ tợ mua hàng trưc tuyến

Chúc bạn sức khỏe !!!