Tình đầu là mối tình khiến chúng ta mãi vương vấn…

Tình đầu rất đẹp, đẹp như chính cái tên của nó vậy, nếu được chọn lựa về mối tình đầu của mình, tôi vẫn sẽ lựa chọn yêu thêm lần nữa”.

Mùa thu cuối cùng cũng đi qua, nhường lại khoảng không cho những đợt đông. Ngồi trong quán cà phê quen thuộc, những bản nhạc vang lên nhẹ nhàng, bất chợt đọc một dòng chữ trong cuốn tiểu thuyết “Tình đầu là tình yêu khắc cốt ghi tâm, tình yêu cuối cùng lại là tình yêu mãi mãi”,tôi bỗng nhớ đến tình đầu, mối tình đã chiếm giữ một góc yêu thương trong tim tôi suốt 8 năm trời. Anh – mối tình đầu ấy đến bên tôi nhẹ nhàng và giản đơn, người đã dẫn tôi đến một thế giới mới, một thế giới mà chưa bao giờ tôi được đặt chân đến.

 tinh-yeu

Trước khi gặp anh tôi chưa bao giờ tin vào hai từ duyên phận, vậy mà chính nó đã đưa anh đến bên tôi. Tôi đã quen những ngày anh đang ôm tôi vào lòng, dỗ dành như một đứa con nít khi chúng tôi cãi nhau,mùi hương bạc hà của anh ấm áp đến nỗi tôi quên mất mình đang giận anh, hay những lúc anh giận mắng tôi vì không biết lo cho mình. Những điều tưởng chừng giản đơn ấy làm tôi yêu anh nhiều hơn tôi nghĩ.

Lúc chia tay, mỗi đêm tôi đều nằm mơ thấy anh, thấy những đoạn ký ức vui buồn bên nhau, thấy nụ cười và nước mắt của cả anh và tôi. Để rồi khi giật mình tỉnh giấc, tôi mới biết rằng hóa ra đó chỉ là giấc mơ và nó đã trở thành ký ức rồi, sẽ không phải là tương lai của chúng tôi nữa, lồng ngực bên trái lại đau thêm một lần nữa.

tinh-yeu-2

Vạn vật nhân sinh, thay đổi luôn là quy luật của cuộc sồng, nhưng tôi chỉ biết rằng, niềm tin và tình yêu tôi dành cho anh chưa bao giờ chệch nhịp trong bản nhạc của chúng tôi, và có lẽ anh cũng vậy, chỉ là tình yêu của chúng tôi vẫn không thể thắng nổi khoảng cách, nó xa quá, xa đến nỗi tôi và anh có lẽ đã đánh rơi mất một nhịp nào đó rồi. Có thể đó cũng là một sự lựa chọn tốt nhất, cũng là cái kết đẹp nhất cho mối tình đầu của tôi.

Mối tình đầu của tôi, cảm ơn anh đã đến bên tôi, đã giúp tôi bước ra khỏi cánh cửa khóa trái ấy, giúp tôi mạnh mẽ hơn khi đối diện với thế giới bên ngoài. Đối với tôi, anh có lẽ là tình yêu đẹp nhất mà tôi đã từng có, có lẽ sau này tôi sẽ yêu một người khác nhiều hơn anh, nhưng tôi biết anh luôn là một phần đẹp nhất trong ký ức của tôi, và “nếu cho tôi quyền lựa chọn lại lần nữa mối tình đầu của mình, thì tôi vẫn sẽ chọn yêu anh, mối tình đâu ạ”.

Nguồn: guu.vn