Tràn dịch ổ khớp do tập thể dục sai cách

Biểu hiện của bệnh tràn dịch ổ khớp

Khớp bị sưng to hơn bình thường, đau nhức gây khó khăn trong cửu động

– Một số người bị tràn dịch ổ khớp do nhiễm khuẩn thì thường bị sốt.

Nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng, tràn dịch khớp ở người cao tuổi có thể đưa đến một số biến chứng: dính khớp, xơ cứng khớp gây nên hiện tượng hạn chế vận động.

Khi phát hiện bị tràn dịch khớp thì cần được bác sĩ chuyên khoa xương khớp trực tiếp điều trị. Nếu chọc hút không đúng kỹ thuật, không đảm bảo tuyệt đối vô trùng, rất có nguy cơ làm nhiễm trùng dịch khớp gây hậu quả xấu không thể lường trước được như hủy hoại khớp, nhiễm trùng huyết.

a198
Những ai có nguy cơ mắc phải căn bệnh này
– Không chỉ các vận động viên thể thao, mà người thường xuyên phải làm việc nặng, vận động sai tư thế thường có nhiều nguy cơ bị chấn thương khớp, trong đó có hiện tượng viêm màng hoạt dịch, tràn dịch trong ổ khớp mà thường gặp nhất là ổ khớp gối (do khớp gối nông, to hơn cả).
Ngoài ra, những người mắc bệnh béo phì cũng có nhiều nguy cơ bị tràn dịch trong ổ khớp do đôi chân thường phải chịu sức ép từ trọng lượng cơ thể. Đặc biệt là những người có cơ địa dễ xuất huyết, bệnh nhân huyết áp đang điều trị bằng thuốc chống đông, người già bị viêm khớp từ trước sẽ rất dễ bị tổn thương, tràn dịch trong ổ khớp mặc dù có thể chỉ bị va chạm nhẹ trong sinh hoạt thông thường.

Để phòng tránh bệnh tràn dịch ổ khớp mọi người cần chú ý không nên lao động quá sức cũng như cẩn thận trong sinh hoạt hàng ngày của mình tránh bị chấn thương gây ra bệnh, nhất là đối với người già. Ngoài ra bạn cũng cần kiểm soát tốt cân nặng của mình để bảo đảm sức khỏe phòng tránh được  nhiều bệnh tật.

Cốt Thoái Vương là sản phẩm được đặc chế từ các thảo dược thiên nhiên quý hiếm, có công dụng bồi bổ xương khớp làm chậm quá trình thoái hóa khớp đồng thời hỗ trợ điều chỉnh quá trình thoái hóa khớp.

CTV11

  • Hỗ trợ giảm đau xương khớp, góp phần giúp xương khớp chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa khớp.
  • Hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống.
Bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên site này hoặc mua tại địa chỉ: http://nhathuocviet.vn/san-pham/cot-thoai-vuong.html
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn nhất.