Tuyệt chiêu trị mụn đầu đen ở má không nên bỏ lỡ

Bạn đang gặp phải tình trạng mụn đầu đen ở má nhưng chưa tìm ra giải pháp khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu tuyệt chiêu trị mụn đầu đen ở má nhé.

Cách trị mụn đầu đen ở má với dâu tây

Dây tây có nhiều tác dụng trong tẩy tế bào chết, làm sạch da và tiêu diệt những nốt mụn đầu đen đáng ghét. Thực hiện đều đặn trong 2 tuần bạn sẽ thấy da mặt có những chuyển biến rõ rệt.

Cách trị mụn đầu đen ở má với dâu tây

Cách trị mụn đầu đen ở má với dâu tây

Nguyên liệu:

– Dâu tây

– Sữa chua không đường

Thực hiện:

+ Dùng dao cắt đôi trái dâu tây rồi chà lên vùng có nhiều mụn đầu đen. Kết hợp massage để tăng hiệu quả.

+ Thực hiện trong 2-3 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau đó dùng nước ấm rửa sạch da mặt.

+ Thoa sữa chua không đường lên mặt thành một lớp mặt nạ. Để 5-10 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách trị mụn đầu đen ở má với trứng gà

Phần lớn mụn đầu đen xuất hiện trên mũi, những đầu mụn nổi cộm, rõ nét như những bàn chông khiến da sần sùi, chúng xuất hiện là do tuyến mồ hôi ở mũi rất lớn. Đối với trường hợp này bạn có thể áp dụng biện pháp trị mụn đầu đen ở má bằng trứng gà theo các cách:

Cách 1: Nguyên liệu gồm: 1 quả gà ta, vải mềm và 1 chén nhỏ. Trước tiên bạn tách lòng trắng trứng ra một chén, sau đó sử dụng vải mềm thấm và thoa lòng trắng trứng lên vùng bị mụn đầu đen. Để nguyên như vậy trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Cách 2: Trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc, bạn luộc 1-2 quả trứng gà, bóc vỏ trứng khi còn nóng sau đó bọc trứng gà trong một chiếc khăn mỏng rồi lăn lên khu vực da có mụn đầu đen cho đến khi trứng nguội hẳn. Nhân mụn đầu đen sẽ được hút hết ra ngoài nhờ hơi nóng của trứng.

Cách trị mụn đầu đen ở má hiệu quả với mật ong

Trong quá trình điều trị mụn đặc biệt là đầu đen, mật ong được xem như là một loại thuốc kháng sinh trong tự nhiên có tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm, kháng khuẩn giúp tiêu diệt những loại vi khuẩn gây hại cho da. Đặc biệt mật ong giúp loại bỏ các loại tạp chất gây bịt kín lỗ chân lông, giúp da trở nên tươi sáng.

Độ pH của mật ong thấp 3,2 -4,5 nên các vi khuẩn gây nên mụn trứng cá và mụn đầu đen không thể phát triển được. Đồng thời mật ong cũng giúp da dưỡng ẩm và làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách trị mụn đầu đen ở má hiệu quả với mật ong

Cách trị mụn đầu đen ở má hiệu quả với mật ong

Nguyên liệu:

Mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn hãy lấy ra một ít một ong nguyên chất cho vào bát sạch

Bước 2: rửa sạch mặt và thoa mật ong lên mặt, đặc biệt là hai bân má có nhiều mụn đầu đen.

Bước 3: Mát xa nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi bạn nên đi rửa sạch bằng nước ấm, và tiếp đến rửa lại mặt lần nữa bằng nước lạnh.

Lưu ý: Nên thực hiện cách trị mụn đầu đen ở má bằng mật ong này 2 -3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn đầu đen ở má an toàn với kem đánh răng với muối

Chất sodium pyrophosphate trong kém đánh răng có công dụng làm se khít nốt mụn, làm sạch lỗ chân lông và làm dịu da, trị mụn đầu đen hiệu quả. Còn muối sẽ giúp diệt khuẩn trú ngụ ở nang lông, ngăn sự tiết dầu và làm giảm mụn.

Nguyên liệu:

– Kem đánh răng: 1 thìa canh

– Muối (bột mịn): 2 thìa cà phê

– Bàn chải đánh răng lông mềm, khăn vải

– Bát và thìa

Cách làm:

Bạn hãy cho kem đánh răng và muối vào bát, sử dụng thìa đánh đều hỗn hợp cho đến khi chúng quyện lại với nhau. Sau đó nhúng ướt bàn chải rồi nhúng vào hỗn hợp, chà nhẹ lên da trong 5 phút. Hãy dùng đầu ngón tay massage nhẹ lên da 5 phút, khoảng 15 phút sau thì thoa thêm 1 lớp kem đánh răng lên và để như vậy trong 5 phút nữa. Khi kem đánh răng khô, bạn dùng nước ấm để rửa sạch và lau lại bằng khăn vải.

Trên đây là các cách trị mụn đầu đen ở má an toàn và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng có làn da sạch mụn đen.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!