Công thức đắp và uống bột sắn dây trị nám đơn giản tại nhà

Nám da là tình trạng mà nhiều chị em thường gặp khi dùng thuốc tránh thai thường xuyên, những chị em trong thời kỳ mang thai hoặc sau khi sinh.Từ lâu những phương pháp làm đẹp trị nám như chữa nám bằng mật ong, đắp và uống bột sắn dây trị nám, xóa mờ tàn nhang nhờ lá trầu không… rất được chị em tin tưởng và áp dụng.

1. Bột sắn dây có trị nám được không?

Nám da hình thành khi da gia tăng sắc tố melanin. Có nhiều nguyên nhân khiến da bị tăng sắc tố như sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, da bị tác động bởi ánh nắng mặt trời… Uống bột sắn dây trị nám cũng là cách làm khá hiệu quả mà chị em có thể áp dụng.

cách uống bột sắn dây đẹp da

Uống bột sắn dây có trị nám, làm đẹp da không?

Trong bột sắn dây có chứa nhiều hoạt chất isoflavone có tác dụng tương tự với estrogen, giúp điều hòa cơ thể bị rối loạn hormone, điều tiết việc sản sinh quá nhiều hắc tố melanin gây nám. Không những vậy, bột sắn dây còn có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp và ngăn ngừa lão hóa da.
Việc áp dụng cách đắp mặt nạ hoặc uống bột sắn dây trị nám được nhiều chị em ưu tiên bởi cách làm này tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Hơn nữa đây là nguyên liệu tự nhiên, có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cần phải lo lắng đến phản ứng phụ.

2. Cách làm thức uống bột sắn dây trị nám

Uống bột sắn dây trị nám không chỉ hỗ trợ xóa mờ vết đốm tàn nhang trên da mà còn chữa được khá nhiều bệnh như cao huyết áp, đau đầu, nhiệt miệng… được dân gian áp dụng từ lâu. Theo quan niệm của Đông y, bột sắn dây có khả năng thanh nhiệt, giải độc, đào thải các độc tố trong cơ thể. Vì vậy, uống bột sắn dây trị nám còn đem lại cho chị em làn da trắng mịn, hồng hào.

Nguyên liệu

  • 3 muỗng cafe sắn dây
  • Nước đun sôi

Cách làm

uống bột sắn dây trị nám

Cách làm thức uống bột sắn dây trị nám đơn giản dễ thực hiện

Muốn làm thức uống bột sắn dây trị nám, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Lấy 3 muỗng nhỏ sắn dây pha với 1 chút nước nóng.
  • Khuấy đều tay để bột không bị vón cục.
  • Có thể pha thêm chút đường, nước cốt chanh, rau má,… để tăng hương vị và dễ uống hơn.

Với cách làm thức uống bột sắn dây trị nám, bạn có thể áp dụng uống 2 – 3 lần/tuần, không nên lạm dụng uống quá nhiều sẽ khiến bụng bị đầy hơi, khó tiêu.

>>> Xem thêm Top 10 cách trị nám tàn nhang tốt nhất bằng thiên nhiên tại nhà để có thêm nhiều lựa chọn phù hợp.

3. Công thức đắp mặt nạ bột sắn dây trị nám

Bên cạnh việc uống bột sắn dây trị nám thì việc dùng sắn dây kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác để làm mờ vết đốm tàn nhang cũng đem lại hiệu quả không kém.

3.1 Đắp mặt nạ trứng gà và bột sắn dây

Trong trứng gà chứa hàm lượng lớn vitamin nhóm B, các khoáng chất folate, canxi, kali,…hỗ trợ quá trình nuôi dưỡng, tái tạo da mới diễn ra suôn sẻ. Cùng với đó, lượng nước, protein trong trứng gà còn giúp bổ sung dinh dưỡng thấm sâu vào trong da, đẩy lùi các hắc tố gây nám. Kết hợp trứng gà với bột sắn dây sẽ cho ra công thức đắp mặt nạ giúp mờ vết thâm nám hiệu quả.

Nguyên liệu

  • 3 muỗng tinh bột sắn dây.
  • 1 lòng trắng trứng gà.

Cách làm

Cách trị nám bằng trứng gà và bột sắn dây

Cách trị nám bằng trứng gà và bột sắn dây

  • Trộn đều 2 loại nguyên liệu bột sắn dây và lòng trắng trứng gà lại cùng với nhau, cho đến khi chúng trở nên sền sệt.
  • Vệ sinh thật sạch da mặt với sữa rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết, giúp các lỗ chân lông thông thoáng và giãn nở hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
  • Bôi hỗn hợp thật đều lên khắp vùng da mặt, đặc biệt là những khu vực da bị nám.
  • Kết hợp thêm với một số các động tác massage da mặt nhẹ nhàng, tròn đều từ trong ra ngoài với thời gian 1 – 3 phút.
  • Sau đó, giữ nguyên hỗn chất thêm tầm 15 – 20 phút và dùng nước mát để rửa lại da mặt, nhằm làm các lỗ chân lông se khít.

Đắp mặt nạ bột sắn dây trị nám kết hợp với lòng trắng trứng gà 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp bạn làm mờ vết đốm nám tàn nhang trên da hiệu quả.

>>> Tìm hiểu thêm:

3.2 Mờ nám nhờ bột trà xanh và bột sắn dây

Trà xanh được nhiều chị em biết đến và sử dụng nhiều trong các công thức làm đẹp da tại nhà. Với thành phần vitamin A, vitamin C có trong trà xanh mang đến khả năng làm dịu và bảo vệ da, tăng sức đề kháng da.
Từ đó, tạo nên áp dụng và gây ức chế các hắc tố melanin, khiến chúng không thể phát triển và hình thành thêm nám da. Không chỉ vậy, trà xanh còn hỗ trợ nuôi dưỡng và làm trắng da, giúp da căng mịn hơn. Kết hợp bột trà xanh với bột sắn dây sẽ thành hỗn hợp đắp mặt xóa mờ nám tàn nhang rất tốt.

Nguyên liệu

  • 1 muỗng bột trà xanh.
  • 1 muỗng bột sắn dây.
  • 2 muỗng nước lọc.

Cách làm

  • Cho bột trà xanh và bột sắn dây vào trong 1 cái chén sạch, rồi cho thêm nước lọc vào và thực hiện khuấy đều lại, cho đến khi chúng trở nên sánh mịn.
  • Sử dụng tẩy tế bào chết hoặc sữa rửa mặt để vệ sinh và làm sạch da mặt, cũng như giúp lỗ chân lông thêm thông thoáng.
  • Phủ đều hỗn hợp lên vùng da bị nám và khắp da mặt.
  • Dùng tay massage đều đặn và nhẹ nhàng xung quanh khuôn mặt, theo hướng ngược kim đồng hồ trong 2 phút.
  • Để nguyên mặt nạ thêm tầm 20 phút, rồi dùng nước mát sạch vệ sinh lại lần nữa.

Với công thức trị nám da mặt bằng bột sắn dây và trà xanh lên, bạn nên áp dụng theo tần suất 2 lần mỗi tuần để loại bỏ nám da hiệu quả và nhanh chóng.

3.3 Mặt nạ bột sắn dây và sữa tươi làm mờ nám

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất như Axit Lactic, tổng hợp các loại Vitamin A, B, C, D,… Đây đều là những thành phần quý, có công dụng hấp thụ toàn bộ các hắc tố melanin có bên trong tế bào mô da. Kết hợp bột sắn với sữa tươi không đường sẽ cho bạn công thức trị nám nhanh chóng phát huy hiệu quả chỉ sau 1 thời gian ngắn sử dụng.

Nguyên liệu

3 muỗng cà phê bột sắn
3 muỗng sữa tươi không đường

Cách làm

  • Dùng bột sắn hòa lẫn cùng sữa tươi không đường với tỷ lệ bằng nhau, sao cho tạo thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên lên da trong khoảng 20 phút.
  • Cuối cùng rửa sạch lại da mặt với nước mát.

Bạn thực hiện đắp mặt nạ bằng bột sắn dây và sữa tươi 2 lần/tuần để có được kết quả dưỡng sáng da nhanh nhất.

3.4 Làm mờ nám nhờ bột sắn dây và sữa chua

Giống với sữa tươi, sữa chua cũng là nguyên liệu thường thấy trong các công thức dưỡng sáng da. Thành phần của sữa chua không quá khác sữa tươi tuy nhiên nó có thêm các chủng men vi sinh có lợi cho quá trình tăng sinh tế bào mới.

Nguyên liệu

  • 3 muỗng bột sắn dây
  • 3 muỗng sữa chua

Cách làm

  • Dùng bột sắn dây trộn chung cùng sữa chua, khuấy đều cho sánh mịn.
  • Đắp hỗn hợp lên da mặt khoảng 20 phút thì vệ sinh lại với nước mát.

Sữa chua và bột sắn đều là 2 nguyên liệu lành tính, bạn hoàn toàn có thể an tâm dùng mà không lo kích ứng hay mẩn ngứa.

3.5 Mặt nạ bột sắn dây với mật ong hỗ trợ trị nám

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất Vitamin A, B, chất tạo ngọt tự nhiên, kháng khuẩn giúp nuôi dưỡng tế bào mô da được khỏe mạnh và ngăn ngừa sự phát triển, lây lan của hắc tố melanin. Qua đó, khi đắp mặt nạ bột sắn dây và mật ong bạn có thể yên tâm cải thiện tình trạng da không đều màu của mình và hạn chế phần nào sự phát triển trở lại của nám.

Nguyên liệu

  • 2 thìa bột sắn
  • 3 muỗng mật ong

Cách làm

  • Trộn đều bột sắn với mật ong để tạo thành hỗn hợp kết dính.
  • Vệ sinh sạch sẽ da mặt, tẩy da chết (nếu cần) rồi thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Thư giãn trong 30 phút để các chất dinh dưỡng trong mặt nạ bột sắn dây và mật ong thẩm thấu vào da rồi vệ sinh lại cho sạch.

Áp dụng cách trị nám bằng bột sắn dây và mật ong 2 lần/tuần để sớm đạt được kết quả dưỡng da, làm mờ thâm nám nhanh nhất.

4. Đắp mặt nạ bột sắn dây có bắt nắng không?

Bột sắn dây có nguồn gốc từ tự nhiên, khi thực hiện cách đắp mặt nạ hoặc uống bột sắn dây trị nám sẽ giúp quá trình chữa vết đốm tàn nhang của chị em được hiệu quả hơn. Tuy nhiên cách trị nám bằng bột sắn dây sẽ khiến da chị em dễ ăn nắng, dễ bắt nắng hơn. Vì vậy, nếu đắp mặt nạ thì chị em nên đắp vào buổi tối để có hiệu quả tốt và không sợ da bị bắt nắng. Nếu chị em muốn áp dụng cách uống bột sắn dây trị nám, chị em nên uống vào buổi sáng, trước bữa ăn khoảng 20 phút để đem lại khả năng chữa tốt nhất.

Trên đây là một số công thức đắp mặt nạ và uống bột sắn dây trị nám mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu có nhu cầu tư vấn chăm sóc da và mua sản phẩm mỹ phẩm, vui lòng truy cập website: https://sieuthimypham.vn/.