Viên uống chống nắng nào tốt nhất hiện nay?

Hỏi:

Ngoài kem chống nắng thì hiện nay em còn thấy có cả viên uống chống nắng, xin hỏi viên uống chống nắng có tốt không? Có những loại viên uống chống nắng nào? Sử dụng viên uống chống nắng thì em có cần bôi kem chống nắng nữa không? Cảm ơn Cẩm Nang Làm Đẹp.

Đáp:

Cẩm nang làm đẹp xin chào bạn.

Các bạn nữ rất chú trọng về làn da của mình. Ngoài việc sử dụng các phương pháp chống nắng cổ truyền. Hiện nay trên thị trường đi kèm các loại kem chống nắng, còn có sản phẩm được gọi là viên uống chống nắng, để biết thực hư loại sản phẩm này bạn nên tìm hiểu chút thông tin về chúng nhé.

Viên uống chống nắng thực ra là một loại thực phẩm chức năng rất giàu chất chống oxy hóa, chất này trong viên uống chống nắng có khả năng làm giảm hiện tượng viêm da, kích ứng da.Chất chống oxy hóa khi mạnh sẽ hỗ trợ làm giảm hiện tượng viêm và các tác hại tia UV của gốc tự do gây ra . Vì vậy, các sản phẩm được quảng cáo rằng da sẽ ít bị cháy nắng và tăng cường hơn khả năng chịu đựng tác hại từ mặt trời.

Viên uống chống nắng có tốt không?

Một số các bác sĩ cho rằng cơ chế này khá hợp lý. Họ cho rằng những viên uống chống nắng này tương tự như chế độ ăn uống lành mạnh và giàu chất chống oxy hóa.

Một số chất chống oxy hóa phổ biến được dùng hiện nay là Vitamin A, Vitamin E, Vitamin E trong rất nhiều viên uống chống nắng và thành phần tự nhiên như dầu hoa hướng dương, dầu cá, quả lựu, các loại quả mọng …

Theo các bác sĩ da liễu, bạn nên uống viên uống chống nắng vào mỗi sáng, trước khi bạn ra ngoài khoảng 1-2 giờ.

Viên uống chống nắng được hình thành giúp bổ sung vào các nhược điểm của kem chống nắng. Đó là những yếu tố bên ngoài mồ hôi, nước biển làm giảm hiệu quả của kem chống nắng, nhưng viên uống chống nắng bổ sung dưỡng chất và chất chống oxy hóa từ bên trong để bảo vệ cho da. Ngoài ra, viên uống chống nắng còn được bổ sung thêm một số chiết xuất cần thiết khác như nhân sâm, trà xanh, và vitamin B được xem là giúp tăng thêm năng lượng, giúp bạn hạn chế uể oải mệt mỏi những ngày nắng nóng.

Viên uống chống nắng nào tốt?

Hiện nay có rất nhiều loại viên uống chống nắng được bày bán trên thị trường, và hầu như đều là hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Giá của những viên uống chống nắng này dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng, tùy theo chất lượng của sản phẩm. Tùy loại mà viên uống chống nắng chiết suất từ những nguyên liệu như quả hạt lựu, các loại thảo mộc…Sau đây là một vài gợi ý cho bạn:

Viên uống chống nắng Solesan

Thành phần: Chiết xuất từ nho, Astaxanthin, Vitamin E, Chiết xuất trà xanh,Polygonum, Betacarotene,Tiền vitamin A (di cui Vitamina A), Chiết xuất cà rốt.

   Viên uống chống nắng Solesan

Viên uống chống nắng Solesan

Giá: 450k/hộp 30 viên

Viên uống chống nắng hiệu Be – Max The Sun

Thành phần: Bao gồm các tinh chất được chiết từ các cây họ cam, quýt, tinh bột, dầu oliu, bột lá hương thảo từ Tây Ban Nha, quả lựu, các vitamin E, D, C, dầu thực vật.

Viên uống chống nắng Be-Max the Sun

Viên uống chống nắng Be-Max the Sun

Giá: 1.200.000 VNĐ/30 viên 

Viên uống chống nắng HELIOCARE

Thành phần nổi bật sản phẩm được chiết xuất từ cây dương xỉ, beta-carotene và trà xanh, không i-ốt, cholesterol hay kích thích tố, đã được kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn với sức khỏe.

Giá: 1.963.000 VNĐ/60 viên

Viên uống chống nắng Heliocare

Viên uống chống nắng Heliocare

Viên uống chống nắng Sunsafe Rx

Thành phần có thêm chiết xuất trà xanh, trong đó pigallocatechin-3-gallate (EGCG) – một trong những hoạt chất chống lão hóa khá hiệu quả hiện nay.  Ngoài ra, còn có thêm Astaxanthin, vitamin C, vitamin E, omega-3… những dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng và bảo vệ da tối ưu.

Viên uống chống nắng Sunsafe

Viên uống chống nắng Sunsafe

Giá: 900.000 VNĐ/ 30 viên

Viên uống chống nắng Sunpill

Thành phần được bổ sung thêm chiết xuất từ cây dương xỉ trong những viên viên uống giảm đáng kể việc thiệt hại DNA, UVA dẫn đến nhăn da và đốm nâu.

Giá : 600.000 VND/ hộp 30 viên

Sử dụng viên uống chống nắng thì em có cần bôi kem chống nắng nữa không?

Các chuyên gia đều cảnh báo người tiêu dùng phải hiểu rằng khả năng bảo vệ da từ viên uống chống nắng là rất hạn chế.

Thứ nhất, việc bổ sung viên uống chống nắng chỉ làm tăng khả năng bảo vệ một mức vừa phải.

Thứ hai, viên uống chống nắng làm bạn chủ quan trong việc chống nắng tuyệt đối, bằng việc bỏ qua các phương thức chống nắng truyền thống.

Thứ ba, cần hiểu được giữa đúng và đủ. Viên uống chống nắng khi sử dụng quá liều sẽcó khả năng gây phản tác dụng. Nếu bạn sử dụng quá nhiều chất chống oxy hóa cơ thể có thể khiến giảm khả năng tự đào thải các tế bào có hại.

Nếu bạn lạm dụng thuốc có thể gây đến các tác dụng không mong muốn, ví dụ đau xương các khớp, môi khô, mắt bị dị ứng , nước tiểu màu đục, rối loạn nhịp tim, bất thường, hay nôn nao, đau đầu, chóng mặt v.v.

Như vậy khi uống thuốc chống nắng bạn cần bôi kem chống nắng để bảo vệ cơ thể hơn nhé. Viên uống chuống nắng chỉ hạn chế được phần nào thôi, việc mình tự bảo vệ mình bằng những phương pháp truyền thống vẫn hơn nhé.

Trên đây, Cẩm nang làm đẹp vừa chia sẻ đến bạn đọc một số loại viên uống chống nắng cũng như trả lời những vấn đề mà nhiều chị em đang gặp phải. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

 Xem thêm:

==> 3 loại kem chống nắng Biore dành cho da mụn tốt nhất