Bài tập giảm cân sau khi sinh mổ bằng Yoga tại nhà

Sinh đẻ vốn là thiên chức quan trọng và thiêng liêng của giới nữ. Tuy nhiên, đi kèm đó nó cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tâm sinh lý cũng như sinh hoạt của phụ nữ. Xuất hiện một chiếc bụng mỡ sau khi sinh là điều mà nhiều chị em cảm thấy e ngại nhất sau khi sinh con. Với các bài tập giảm cân sau khi sinh mổ bằng Yoga, phù hợp với thể trạng của chị em sau sinh, giúp không còn lo lắng về chiếc bụng mỡ của mình. 

Lợi ích của tập Yoga đối với phụ nữ sau sinh

Tập Yoga chủ yếu là bài tập điều hòa nhịp thở, tăng sự dãn cơ và dẻo dai. Cũng chính vì lí do đó mà cử động của các bài tập Yoga không mạnh, cường độ tập không lớn. Đây là lý do rất thích hợp cho phụ nữ sau khi sinh.

Các bài tập giảm cân sau sinh bằng Yoga giúp đánh tan bụng mỡ sẽ giúp chị em nhanh chóng tạm biệt lượng mỡ thừa ở vùng bụng.

Các bài tập giảm cân sau sinh bằng Yoga giúp đánh tan bụng mỡ sẽ giúp chị em nhanh chóng tạm biệt lượng mỡ thừa ở vùng bụng. Đồng thời, những động tác Yoga sẽ góp phần hỗ trợ các hệ cơ quan trong cơ thể hoạt động được tốt hơn. Có thể thấy được rằng, với cơ thể của phụ nữ sau sinh mổ khá kiêng với các động tác giảm cân dùng lực mạnh thì Yoga là bài tập phù hợp nhất

Các bài tập giảm cân sau sinh mổ đánh tan mỡ bụng 

Bài tập khởi động: Tư thế bơi sấp

Để thực hiện bài tập này, bạn có thể trải thảm ra sàn hoặc tập luôn trên giường cũng không vấn đề gì. Động tác này đơn giản chỉ cần bạn nằm theo tư thế bơi sấp, hai tay để vươn lên phía trước sao cho thật thoải mái. Động tác vận động duy nhất bạn cần làm là co hai chân lên cao rồi hạ xuống nhẹ nhàng. Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 30 lần.

Thực hiện bài tập giống tư thế bơi ếch sẽ giúp bạn khởi động tốt nhất

Bài tập giúp giảm mỡ hông cho phụ nữ sau sinh

Bài tập giảm cân sau khi sinh mổ dưới đây nếu được tập luyện thường xuyên sẽ giúp các mẹ có được một vòng 3 thon gọn và săn chắc hơn. Bạn hãy để cánh tay và khuỷu tay chống trên mặt đất, hai chân co lại song song với nhau. Nếu thấy khó khăn, bạn có thể chống thêm một tay xuống sàn.

Để thêm hiệu quả, hãy để tay phía sau đầu của bạn. Bài tập này không chỉ gây tác động tới vùng hông, nhưng còn hiệu quả ngay cả với cùng eo trên và dưới. Nào, hãy xem hiệu quả của bài tập này nhé.

Tư thế này không chỉ gây tác động tới vùng hông, nhưng còn hiệu quả ngay cả với cùng eo trên và dưới. Nào, hãy xem hiệu quả của bài tập này nhé.

  • + Nhịp một, đưa tay chống lên đầu.
  • + Nhịp hai, đưa một chân lên cao, thẳng chân, rồi thả xuống…
  • + Thực hiện liên tục động tác này trong 20 nhịp.

Động tác giảm cân sau sinh hiệu quả

Đầu tiên, bạn đứng về một góc, hai chân chụm lại và đứng thẳng. Bước chân phải sang phía bên phải, tay trái chạm mặt đất. Về vị trí ban đầu, giữ cho đùi chuyển động nhanh. Tiếp theo, bước chân phải về phía sau, tay trái chạm mặt đất. Trở về vị trí ban đầu, thực hiện động tác này đẹp và nhanh 20 lần nhé!

Tư thế này sẽ giúp bạn giảm mỡ vùng bụng hiệu quả

 Bài tập đứng lên ngồi xuống 1 chân

Bài tập này sẽ giúp bạn giảm nhanh chóng lượng mỡ và săn chắc vùng mông và đùi của bạn.  Cách thực hiện động tác này như sau:

  • Bước 1: Khi đứng thẳng bạn đưa 1 chân lên phía trước và gữ nguyên nó từ từ hạ thấp người xuống tối đa. 

Bài tập này sẽ giúp bạn giảm nhanh chóng lượng mỡ và săn chắc vùng mông và đùi của bạn

  • Bước 2: Khi bạn hạ hết mức hãy giữ nguyên cơ thể từ 2-3 giây sau đó dùng chân trụ đứng lên.

Bài tập giảm cân toàn thân sau sinh

Chuẩn bị, đứng hai chân rộng hơn vai, 2 tay chống hông hoặc có thể vung tay theo nhịp. Thực hiện, chụm chân lại, nhún lấy đà và nhảy bật lên, dang rộng hai chân hơn vai khi tiếp đất, thực hiện liên tục tới khi bạn thấy mệt. Sau đó giữ yên vị trí, thở sâu rồi đứng thẳng lên. Hãy tập động tác từ chậm tới nhanh dần để cơ thể bạn làm quen với các động tác.

Động tác này sẽ giúp giảm cân toàn thân cho chị em sau khi sinh mổ

Yoga là một trong những bài tập giúp mang lại hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Đồng thời,  Yoga cũng là môn thể thao có ích cho sức khỏe con người. Với phụ nữ sau sinh thì bài tập giảm cân sau khi sinh mổ là lựa chọn phù hợp và hiệu quả nhất. 

Xem thêm:

Thả ga làm việc, chẳng lo bụng mỡ nhờ 5 bài tập giảm béo bụng cho dân văn phòng

Bài tập giảm cân cho bà bầu giúp “mẹ tròn, con vuông” được các chuyên gia đánh giá cao

Bí quyết đánh tan bụng mỡ bằng bài tập giảm béo bụng