5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe bằng bài tập zumba giảm cân

Tập luyện zumba không chỉ để mang đến một sức khỏe tốt, mở rộng các mối quan hệ xã hội mà đây còn là một giải pháp đánh tan lượng mỡ thừa, giúp eo, bắp tay và bắp chân thon nhỏ. 

Với bài tập zumba giảm cân trong bài viết này, chúng tôi tin rằng, các bạn sẽ thật bất ngờ với việc cải thiện vóc dáng cũng như thổi một làn gió, mang đến một tâm hồn trẻ trung, vui tươi và yêu đời.

Zumba là gì?

Zumba là môn nhảy thể thao phổ biến trên toàn thế giới, được Beto Perez – một HLV người Mỹ Latin sáng tạo ra vào năm 1986. Theo các định nghĩa phổ biến, thì zumba là một bộ môn thể dục mới và thực sự thú vị. Bộ môn này đang lan rộng khắp các nước. Nó kết hợp các bài tập cardio (tim mạch) đốt cháy năng lượng cao và những nhịp điệu Latin sống động tạo nên không khí vui nhộn.

Zumba bắt nguồn từ châu Mỹ, lan tỏa đến đến châu Âu rồi toàn thế giới. Nó là sự hòa hợp giữa động tác và âm nhạc. Chính xác thì Zumba là sự kết hợp của aerobic và dance sport.

Zumba bắt nguồn từ châu Mỹ, lan tỏa đến đến châu Âu rồi toàn thế giới.

Nếu bạn tập Zumba, bạn không cần nhớ điệu nhảy, không cần bạn đồng hành. Mọi thứ rất đơn giản và tự nhiên như việc bạn cảm nhận một bài hát sôi động. Nó kết hợp nhiều thể loại dance như: merengue, salsa, chacha, mambo, Cumbia, reggaeton, belly, flamenco, hip hop…

Tập bài tập zumba giảm cân giúp rèn luyện sự dẻo dai và thân hình khỏe mạnh cân đối. Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì đây chính là một môn thể thao hoàn toàn phù hợp.

5 lợi ích với sức khỏe nhờ nhảy zumba bạn nên biết

Zumba là một bộ môn thể thao, thể dục thẩm mĩ được phát triển ở hầu khắp các nước. Chủ yếu ở các nước Mỹ latinh, Pháp, An, Ý, Tây Ban Nha… Điệu nhảy zumba cùng với những cử động lắc và những bước nhảy uyển chuyển mang đến cho con người một cảm giác thoải mái và thích thú. Khác với Yoga, zumba cần sự năng động, tự tin và máu lửa. Sau đây là 5 lợi ích tuyệt vời của bài tập zumba giảm cân đối với sức khỏe:

Zumba giúp điều hòa tim mạch

Điều hòa hoạt động tim mạch là một trong những lợi ích tuyệt vời mà zumba mang lại. Các cử động nhanh, mạnh, liên tục phối hợp cùng nhịp nhạc sẽ mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời khi tập luyện. Không chỉ thế, bài tập zumba còn giúp máu được lưu thông tốt hơn.

Zumba đốt cháy mỡ thừa

Lợi ích này thì không nói có lẽ các bạn cũng có thể đoán ra. Bởi lẽ, ngay ở tên gọi bài tập zumba giảm cân bạn cũng có thể đoán được tác dụng của việc tập luyện zumba đó chính là giảm cân, đốt cháy mỡ thừa.

Theo các nghiên cứu, với việc tập luyện nhảy zumba trong 1 giờ có thể đốt cháy từ 600-700Kcal. Cũng chính vì lý do này, mà zumba được xem như là một bài tập giảm cân nhanh chóng đối với những ai đang muốn giảm đi cân nặng của mình.

Theo các nghiên cứu, với việc tập luyện nhảy zumba trong 1 giờ có thể đốt cháy từ 600-700Kcal.

Bài tập giảm cân zumba giúp ngăn ngừa sự lão hóa 

Tập luyện zumba mỗi ngày là một trong những bí quyết giúp ngăn ngừa quá trình già đi và lão hóa của cơ thể. Bởi lẽ, các động tác và bài nhảy zumba mang lại sự dẻo dai cũng như tốt cho hệ cơ. Xương luôn chắc khỏe, các hệ cơ quan hoạt động tốt sẽ là cơ chế suy trì tuổi xuân và sắc đẹp.

Tập nhảy zumba giúp giảm stress

Các điệu nhảy và cử động zumba được tập luyện phối hợp nhịp nhàng với điệu nhạc. Và do đó, việc tập luyện zumba trở thành một liều thuốc tuyệt vời để giúp bạn giải quyết stress và căng thẳng. Việc thả lỏng cơ thể, tập trung vào các động tác khi tập sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết được tình trạng tinh thần không ổn định. Tập trung thực hiện bài tập zumba giảm cân sẽ rất nhanh chóng giúp tinh thần bạn “lên đỉnh”.

Zumba giúp mang lại đời sống tinh thần tốt hơn

Việc tập luyện zumba phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Không chỉ thế, nếu bạn có thời gian tập luyện zumba ở các phòng tập thì bạn sẽ cảm nhận được không khí vui tươi, sôi động và náo nhiệt ở đây. Ai cũng nở những nụ cười trên môi cũng sẽ giúp tinh thần của bạn tốt hơn nhiều.

Zumba giúp giải phóng hình thể, mang lại cho bạn một sự hòa hợp với cuộc sống và xã hội nhanh chóng hơn.

Chưa kể, zumba tạo cho bạn những mối quan hệ xã hội cũng như cách tự tin trong giao tiếp. Zumba giúp giải phóng hình thể, mang lại cho bạn một sự hòa hợp với cuộc sống và xã hội nhanh chóng hơn.

Trên đây là 5 lợi ích của bài tập zumba giảm cân. Nếu bạn chưa tin thì có thể áp dụng ngay những bài tập nhảy zumba để cảm nhận được hiệu quả bất ngờ.

Xem thêm:

Bật mí bài tập Yoga giảm cân sau sinh lấy lại vóc dáng

Khám phá 3 bài tập Yoga giảm cân nhanh nhất tại nhà cho nữ

Khám phá 3 bài tập giảm cân thần kỳ tại nhà cho chị em