Bí quyết để cơ thể thơm tho cả ngày mà không cần dùng nước hoa

Bạn luôn có một ngày phải làm việc, di chuyển và tiếp xúc với nhiều người. Một cơ thể thoang thoảng hương thơm dễ chịu cả ngày là điều bạn cần, rất cần? Nước hoa là sản phẩm tiện lợi và được sử dụng nhiều nhất, nhưng bạn có biết một số người thậm chí còn bị dị ứng với các loại nước hoa. Nếu bạn cũng rơi vào tình trạng này, chắc chắn bạn sẽ muốn tìm những giải pháp thay thế dài lâu và hiệu quả. Hãy điểm qua những gợi ý để có một cơ thể sạch thơm, giúp bạn tự tin hơn mỗi ngày nhé. Let’s go!

Hương thơm cơ thể giúp bạn tự tin và hấp dẫn hơn

Hương thơm cơ thể giúp bạn tự tin và hấp dẫn hơn

Những yếu tố ảnh hưởng đến sự lưu hương trên cơ thể

Để sở hữu một hương thơm tự nhiên, chúng ta phải test rất nhiều các phương pháp và chọn ra phương pháp phù hợp nhất với mình. Điều quan trọng là hương thơm được tác động liệu sẽ được lưu lại trên da bạn bao lâu? Và đâu là những yếu tố ảnh hưởng đến sự lưu hương?

Cơ địa

Mỗi người sẽ có một cơ địa khác nhau – yếu tố này tác động rất lớn đến sự lưu hương trên cơ thể. Có bạn sở hữu làn da khô, cũng có bạn lại có làn da dầu hay nhạy cảm. Chưa kể nhiệt độ cơ thể, cơ chế tiết mồ hôi, độ ẩm trên da mỗi người cũng khác nhau.

Theo nghiên cứu thì những bạn có làn da dầu thì bao giờ mùi hương cũng sẽ bám lâu hơn so với những bạn có làn da khô. Hoặc những bạn nào dễ ra mồ hôi thì lượng tinh dầu của nước hoa cũng khó giữ lại trên cơ thể của mình hơn.

Thời tiết

Sự thay đổi của thời tiết cũng gây ảnh hưởng tới mùi hương và độ lưu hương. Vào thời điểm trời nóng bức thì các phân tử hương dễ dàng hòa tan, giúp cho mùi hương lan tỏa mạnh hơn nhưng cũng sẽ mau bay mùi hơn.

Còn khi trời mát mẻ các phân tử hương co lại nên độ tỏa không xa, nhưng mùi hương lại bám tốt hơn.

Sự thay đổi của thời tiết cũng gây ảnh hưởng tới mùi hương và độ lưu hương

Sự thay đổi của thời tiết cũng gây ảnh hưởng tới mùi hương và độ lưu hương

Môi trường làm việc

Môi trường xung quanh bạn cũng ít nhiều tác động đến độ lưu hương. Đối với những bạn ít hoạt động và làm việc trong môi trường máy lạnh thì độ lưu hương sẽ tốt hơn so với những bạn làm việc ngoài trời khi cơ thể hoạt động quá nhiều.

Hãy nhìn lại xem bản thân bạn đang sở hữu những yếu tố lưu hương như thế nào nhé, vì từ đó ta sẽ chọn được phương pháp phù hợp và cũng biết được những lưu ý khi sử dụng như thế nào. 

Tiếp theo hãy theo dõi những gợi ý từ Cẩm nang làm đẹp nhé!

Bí quyết để cơ thể thơm tho cả ngày mà không cần dùng nước hoa

  1. Giữ vệ sinh cá nhân

Để giữ cơ thể thơm tho, bạn nên tắm mỗi ngày hoặc hai ngày một lần. Như vậy bạn sẽ loại bỏ được mọi thứ mùi khó chịu trên da trong 24-48 giờ qua. 

Để giữ cơ thể thơm tho, bạn nên tắm mỗi ngày hoặc hai ngày một lần

Để giữ cơ thể thơm tho, bạn nên tắm mỗi ngày hoặc hai ngày một lần

Mặc quần áo sạch hàng ngày. Bạn nên thay toàn bộ quần áo, bao gồm cả đồ lót (quần lót, áo ngực và tất). Quần áo sạch sẽ giúp bạn thơm tho suốt ngày dài.

Giặt quần áo sau mỗi lần mặc. Giặt quần áo sau mỗi lần mặc để loại bỏ mùi hôi cũng là điều nên làm. Xà phòng bạn dùng không cần phải là loại đắt tiền và thơm nức, nhưng phải có hiệu quả khử các mùi khó chịu ngấm trong quần áo và để lại hương thơm mát trên vải.

Làm sạch giày và thay tất chân thường xuyên. Giày là loại trang phục dễ dàng bốc mùi do mồ hôi và vi khuẩn tích tụ nếu không được làm sạch thường xuyên. Khi thấy giày bẩn hoặc bốc mùi, bạn hãy bỏ vào máy giặt sạch và phơi khô dưới nắng. Trong khoảng giữa mỗi lần giặt, bạn hãy nhét giấy báo vào giày ban đêm để khử mùi. Bạn cũng có thể bỏ vào giày vài miếng giấy thơm sấy quần áo cho giày được thơm hơn.

Nếu là giày không giặt được, bạn có thể dùng bông gòn tẩm cồn lau bên trong giày để tiêu diệt vi khuẩn. Luân phiên đi nhiều đôi giày khác nhau nếu có thể. 

2. Tạo hương thơm từ hoa tự nhiên

Thay vì việc dùng nước hoa thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra cho mình một mùi hương thơm ngát như nước hoa mà chỉ cần đến những cánh hoa tươi. Điều này nghe có vẻ xa lạ với nhiều người, nhưng đây lại là một cách đơn giản, tiết kiệm mà đem lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời. Bạn chỉ cần dùng những cánh hoa hồng, sau đó vò nát và cho vào ngực (hoặc cho chúng vào một túi thơm xinh xắn mang theo bên người) cách này sẽ giúp cơ thể bạn thơm ngát cả ngày với mùi hoa tươi đấy, hãy thử xem nhé. Lưu ý nên dùng hoa còn tươi và phải sạch, không hóa chất nếu không sẽ làm hại cho da và cơ thể bạn.

Những nhóm mùi tươi mát như cam chanh, hoa cỏ, hương vị biển thì sẽ bám mùi không tốt bằng những nhóm mùi ấm nồng như gỗ, xạ hương, gia vị…

3. Chăm sóc hương thơm cho mái tóc

Cũng như làn da, mái tóc nếu được chăm sóc cẩn thận không những giúp bạn có mái tóc đẹp ưng ý mà còn tạo nên hương thơm thu hút được mọi người.

Bên cạnh việc dùng dầu gội hằng ngày thì hãy dùng thêm dầu dưỡng tóc hoặc ủ tóc cũng sẽ giúp bạn có được mùi thơm dễ chịu và đặc biệt còn giúp mái tóc của bạn suôn mềm mượt. Hãy chọn cho mình một loại dưỡng tóc có mùi thơm dễ chịu sẽ khiến bạn tự tin suốt ngày dài.

Gợi ý cho bạn: dầu gội đầu Eucerin, Dove, Innisfree, Tresemme,…

Dầu gội Eucerin - một trong những thương hiệu được tin dùng trên thị trường

Dầu gội Eucerin – một trong những thương hiệu được tin dùng trên thị trường

4. Chọn sữa tắm dùng hằng ngày

Như đã nói ở gợi ý 1, sữa tắm là một sản phẩm quan trong trong chu trình vệ sinh cơ thể. Sữa tắm vừa có công dụng làm sạch, tẩy tế bào chết, vừa dưỡng da và giúp cơ thể có hương thơm. Những ngày đầu sử dụng, có thể cơ chế lưu hương trên da của bạn chưa quen với hương thơm từ loại sản phẩm này, Nhưng hãy kiên trì nhé, vì sau một thời gian hương thơm sẽ tự bật thoang thoáng ngay đấy. 

Bên cạnh đó, bạn hãy chọn lựa thật cẩn thận. Hãy nhớ một nguyên tắc rằng cái gì quá nhiều cũng không tốt. Gợi ý cho bạn là hãy chọn lựa những sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, thành phần rõ ràng, an toàn cho da vì sữa tắm là sản phẩm trực tiếp tiếp xúc với da.

Có thể bạn quan tâm: Review sữa tắm Eucerin cho da nhạy cảm, lựa chọn thế nào?

5. Chú ý đến việc ăn uống

Tránh ăn gia vị, hành và tỏi. Những thức ăn này tuy tốt cho sức khỏe, nhưng mùi của chúng sẽ tiết ra từ các lỗ chân lông và khiến hơi thở của bạn có mùi hôi. Thức uống có cồn và thịt đỏ cũng làm thay đổi mùi của cơ thể, vì vậy bạn nên cố gắng bớt tiêu thụ những thực phẩm và thức uống này. Thay vào đó, bạn hãy chọn hoa quả và rau củ tươi.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể. Làn da của bạn sẽ được giữ ẩm khi cơ thể được cung cấp đủ nước, và điều này sẽ giúp cho hương thơm của lotion hoặc hạt lưu lại trên da lâu hơn. Mỗi ngày nam giới nên uống 15,5 cốc (3,7 lít) nước, và nữ giới nên uống 11,5 cốc (2,7 lít).

Cẩm nang làm đẹp tin là bạn sẽ sở hữu một hương cơ thể tuyệt vời mà không cần dùng đến nước hoa, bạn hãy thật kiên trì và ghi nhớ những lợi ích tuyệt vời mà có động lực nhé! Mong bài viết giúp ích được cho bạn.

Chủ đề khác có thể bạn quan tâm:

5 Cách dưỡng ẩm từ thiên nhiên tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn