Top 5 cách giải độc gan tại nhà hiệu quả không ngờ

Gan là một trong những cơ quan lớn trong cơ thể người. Gan đảm nhận hơn 500 nhiệm vụ khác nhau, trong đó giải độc cơ thể là nhiệm vụ chính của gan. Khi gan nhiễm nhiều độc tốt mà không được giải độc kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe lá gan, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn top 5 cách giải độc gan tại nhà hiệu quả nhất.

Top 5 cách giải độc gan tại nhà hiệu quả

Sử dụng tinh bột nghệ để đào thải độc tố

Từ xưa, tinh bột nghệ được xem là dược liệu quý dùng để lọc máu, làm sạch và hỗ trợ đào thải độc tố trong gan. Với thành phần chính là hoạt chất Curcumin, đây được xemcách giải độc gan tại nhà hiệu quả nhiều người đã áp dụng thành công.

Ngoài ra, tinh bột nghệ còn giúp kích thích túi mật sản sinh nhiều mật hơn và tăng chất lượng mật tiết ra, hỗ trợ chữa lành các vết thương như viêm, viêm loét dạ dày; giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Sử dụng tinh bột nghệ là một trong những cách giải độc gan tại nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Sử dụng tinh bột nghệ là một trong những cách giải độc gan tại nhà hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Hướng dẫn cách đào thải gan bằng tinh bột nghệ tại nhà như sau:

  • Nếu bạn là người thường xuyên uống rượu bia hoặc hút thuốc lá: 2 thìa bột nghệ hoà tan với 250ml nước lọc hoặc sữa tươi. Khuấy đều và uống.
  • Nếu bạn là người hay sử dụng thuốc tây và những trường hợp cần thải độc gan khác: 2 thìa súp bột nghệ hoà tan với 250ml nước ấm, thêm ½ thìa cà phê gừng, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa súp nước cốt chanh. Đều đặn uống 3 lần/ngày, sử dụng trong 7 ngày liên tục để đạt hiệu quả.

Xem thêm 8 công dụng của tinh bột nghệ và cách dùng tốt nhất cho sức khỏe tại link dưới:

https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tinh-bot-nghe-co-tac-dung-gi.html

Bổ sung nước đều đặn mỗi ngày

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết đến các tế bào trong cơ thể, đồng thời nước cũng được xem là một trong những cách giải độc gan tại nhà hiệu quả với công dụng đào thải các độc tố qua nước tiểu, qua đường phân và mồ hôi.

Do đó, bạn nên tập thói quen bổ sung nước đều đặn mỗi ngày với dung tích từ 2 – 2.5 lít/ngày tùy thuộc khả năng vận động. Hơn nữa, để tốt cho cơ thể hơn, bạn nên uống nước nhiều vào buổi sáng và giảm dần vào chiều tối nhé.

Giải độc gan bằng tỏi

Trong quá trình nhai hoặc nghiền tỏi sẽ làm xuất hiện hợp chất allicin. Đây là một loại hoạt chất có công dụng chính là tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại, giúp thanh lọc, bảo vệ gan và các cơ quan khác trong hệ thống tiêu hóa.

Ngoài ra, tỏi cũng có khả năng kích hoạt các enzyme cần thiết để phá vỡ và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Hợp chất allicin sẽ được hình thành trong quá trình nhai hoặc nghiền tỏi. Đây là chất có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại, góp phần giúp thanh lọc, bảo vệ gan và các cơ quan khác trong hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, tỏi cũng sẽ kích hoạt các enzyme cần thiết để phá vỡ và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Sử dụng cà gai leo để giải độc gan hiệu quả

Cà gai leo được xem như là một loại thảo dược quý được dân gian lưu truyền từ xưa và là một trong những cách giải độc gan tại nhà hiệu quả cho nhiều người.

Uống nước cà gai leo khô giúp thanh lọc và giải độc gan cho người hay sử dụng rượu bia.

Uống nước cà gai leo khô giúp thanh lọc và giải độc gan cho người hay sử dụng rượu bia.

Hướng dẫn cách giải độc gan bằng cà gai leo như sau:

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 30 gram cà gai leo khô, 1 lít nước sạch.
  • Cách thực hiện: Bạn đem cà gai leo đi sơ chế và rửa sạch, sau đó sắc với 1 lít nước đã chuẩn bị với ấm đun. Tiếp theo, bạn đun trong vòng 10 phút với lửa nhỏ và lấy nước dùng.

Để hiệu quả hơn trong việc giải độc gan, bạn nên uống ngay khi nước còn ấm. Nước cà gai leo khô rất tốt cho những người hay sử dụng rượu bia, giúp tỉnh rượu, giải độc gan và bảo vệ các tế bào gan hiệu quả.

Tìm hiểu thêm >> Cà gai leo chữa bệnh gì?

Sử dụng trà xanh

Uống trà xanh mỗi ngày cũng là cách giải độc gan tại nhà hiệu quả mà bạn có thể áp dụng thường xuyên. Trong thành phần của trà xanh có các hoạt chất với đặc tính nổi bật là chống oxy hóa mạnh, nhờ đó mà nó có công dụng bảo vệ gan khỏi các nguy cơ có hại.

Bên cạnh đó, trà xanh còn thúc đẩy hoạt động của gan và ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ trong gan.

Ngoài ra, uống một lượng vừa phải trà xanh hàng ngày còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng…

Một số lưu ý khi giải độc gan tại nhà

  • Tránh lạm dụng rượu, bia, thuốc lá hoặc các chất kích thích gây hại cho gan.
  • Thường xuyên vận động thể dục thể thao để tăng cường các hoạt động chức năng của gan, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Tránh sử dụng các thực phẩm chứa chất bảo quản, thức ăn nhanh thông qua chiên, xào, nướng nhiều dầu mỡ gây hại sức khỏe.
  • Hạn chế làm việc quá sức, thức khuya và ăn đêm.
  • Nên thay các loại mỡ động vật bằng dầu thực vật, đồng thời hạn chế sử dụng thịt đỏ làm tăng Cholesterol trong cơ thể, có nguy cơ làm gan nhiễm mỡ và tổn thương đến sức khỏe lá gan.
  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho giải độc gan như: Rau bina, súp lơ xanh, cà chua, táo, quả bơ, bưởi, cam, quýt,…

Trên là top 5 cách giải độc gan tại nhà hiệu quả, hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin để bảo vệ và nâng cao sức khỏe lá gan tốt hơn mỗi ngày.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Nguồn tham khảo thêm: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

3 món ăn ngon vừa bổ dưỡng vừa giải độc gan

Mách bạn 5 loại nước uống mát gan giải độc trị mụn