Cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả nhất

Hỏi: Dạo gần đây, xung quanh mắt em nổi rất nhiều mụn thịt. Xin Cẩm Nang Làm Đẹp cho em hỏi có cách nào trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả không? Cách phòng tránh mụn thịt quanh mắt là gì? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp xin chào bạn và cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi.

Để giải quyết những thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé

Các cách trị mụn thịt hiệu quả nhất hiện nay

Trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả bằng phương dân gian

Có rất nhiều cách trị mụn thịt hiện nay, như trị mụn theo cách dân gian từ ngày xưa truyền lại từ các nguyên liệu thường ngày chúng ta hay sử dụng, hay trị mụn bằng phương pháp công nghệ cao hiện đại qua máy móc, hoặc sử dụng mỹ phẩm kết hợp với thuốc uống được làm từ thảo dược.

Với phương pháp dân gian trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả, tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Với những nguyên liệu có sẵn dễ tìm, và trường hợp mụn thịt quanh mắt ít thì bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả rất nhanh.

  Cách trị mụn thịt bằng phương pháp dân gian, đơn giản

Cách trị mụn thịt bằng phương pháp dân gian, đơn giản

– Sử dụng lá tía tô, rau má: Tía tô, rau má rất dễ tìm và chúng rất tốt cho sức khỏe khi chúng ta ăn. Ngoài ra, đây còn là phương pháp trị mụn thịt dân gian được nhiều người áp dụng. Cách làm rất đơn giản chỉ cần một nắm lá tía tô hoặc rau má dã hoặc xay nhỏ ra và đắp quanh vùng bị mụn thịt quanh mắt, má. Để có hiệu quả tốt nhất thì bạn nên kiên trì, áp dụng thường xuyên.

– Sử dụng mật ong: Giã tỏi trộn với mật ong theo tỉ lệ 3:2, trộn đều hỗn hợp này rồi thoa lên vùng da bị mụn thịt quanh mắt, má. Sau 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng đều đặn ít nhất 3 lần/ tuần để cho hiệu quả như ý.

– Sử dụng chuối xanh: Bạn chỉ cần một quả chuối xanh gọt vỏ, rửa thật sạch rồi xay nhuyễn, thoa đều lên chỗ mụn thịt quanh mắt, để trong 15- 20 phút và rửa sạch lại với nước lạnh sau đó làm sạch da bằng một chút nước chanh pha với nước, hoặc sử dụng nước hoa hồng cũng được.

Còn một số hoa quả khác cũng làm như chuối xanh như quả thơm (trái dứa).

Cách điều trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả bằng công nghệ cao

Những cách chữa mụn thịt dân gian chỉ là giải pháp tạm thời, làm xẹp hoặc hạn chế khả năng lây lan chứ không thể chữa trị tận gốc. Hơn nữa, những phương pháp trị mụn thịt này đòi hỏi thực hiện trong thời gian lâu dài, thậm chí nếu không dùng đúng phương pháp còn có thể gây kích ứng da.

Cách trị mụn thịt bằng công nghệ laser

Cách trị mụn thịt bằng công nghệ laser

Cho nên, công nghệ cao hiện đại đã phát triển nhanh chóng như phát minh ra công nghệ laser co2 fractional được coi là bước tiến lớn giúp trị sạch mụn thịt một cách dễ an toàn, nhất là trị mụn thịt quanh mắt rất hiệu quả chỉ cần chiếu thẳng vào nơi cần trị. Chính vì laser co2 fractional có năng lượng có thể quét scan 1-7 mm để phá vỡ u tuyến chất keo dưới nang da, giúp loại bỏ tận gốc mụn thịt đồng thời ngừa sẹo, chống thâm hiệu quả chỉ sau 1 lần điều trị bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Công nghệ laser co2 fractional tác động sâu vào trong lớp biểu bì da, kích thích các tế bào da phát triển, tái tạo lại collagen, vùng da bị tổn thương trở nên mịn màng hơn. Đó chính là lý do vì sao laser co2 fractional được sử dụng để điều trị mụn quanh mắt, cổ và những vùng nhạy cảm khác.

Như vậy cách trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả có 2 cách một là cách trị mụn dân gian chi phí thấp, 2 là cách trị mụn bằng công nghệ cao với mức chi phí lớn và đương nhiên hiệu quả cũng rõ rệt hơn so với cách chữa trị dân gian.

Cách phòng tránh mụn thịt quanh mắt là gì?

Để phòng tránh mụn thịt quanh mắt bạn có nên làm sạch mặt sẽ hàng ngày để tẩy rửa những chất bã nhờn, tế bào da chết tránh cho mụn xuất hiện. Ngoài ra, chế độ ăn uống hàng ngày cũng là nguyên nhân gây ra mụn thịt quanh mắt xuất hiện, nên bạn cần ăn uống đều, uống nước nhiều để tránh thay đổi nội tiết tố làm cơ chế hoạt động bên trong gây ra đảo lộn các collagen.

 Hạn chế trang điểm và bôi chất kích thích khi mụn mọc xung quanh mắt, vì những hóa chất trong đồ trang điểm có thể sẽ khiến lớp da xung quanh mắt bị tổn thương nặng hơn.

Do sử dụng máy tính thường xuyên hay làm việc nghỉ ngơi không đúng thời gian cũng làm mụn thịt quanh mắt xuất hiện, vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng máy tính nhất có thể, hãy tập cho mình những thói quen tốt về giờ giấc nghỉ ngơi

Cẩm Nang Làm Đẹp là sổ tay để giúp bạn có một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh với những cách trị mụn thịt nói riêng, cũng như cách trị mụn, chăm sóc da nói chung. Nếu có bất kỳ thắc mắc, vấn đề với làn da của mình, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

Xem thêm:

==> Cách trị mụn tuổi dậy thì nào hiệu quả nhất cho các bạn trẻ?

==> Cách trị mụn ẩn dưới da không phải ai cũng biết