Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì không nên bỏ lỡ

Mụn trứng cá ở tuổi dậy thì đang là vấn đề mà rất nhiều bạn trẻ đang gặp phải. Mụn trứng cá để lại rất nhiều vết thâm khiến mọi người vô cùng lo lắng. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì.

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng nghệ và mật ong

Nghệ trị mụn là một công thức không còn xa lạ với mọi người. Nhưng khi kết hợp cùng mật ong thì sẽ cho bạn một cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì.

Theo đó, các dưỡng chất có trong mật ong cùng với tác dụng mau lành sẹo của nghệ sẽ làm cho những nốt mụn trứng cá giảm hẳn, không còn để lại sẹo và vết thâm nếu bạn kiên trì thực hiện.

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng nghệ và mật ong

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng nghệ và mật ong

Chuẩn bị:

1 thìa tinh bột nghệ

2 thìa mật ong

Cách làm:

Trộn đều tinh bột nghệ và mật ong theo theo tỉ lệ 1:2 để tạo thành hỗn hợp mới.

Tiếp đó, bạn làm sạch vùng da cần trị mụn rồi thoa đều hỗn hợp lên và thư giãn khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước mát. 

Kiên trì áp dụng cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì này 2-3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng chanh và sữa

Chuẩn bị:

1/4 trái chanh

1 ly sữa nhỏ

Cách làm:

¼ trái chanh vắt lấy nước pha vào ly sữa nhỏ (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường) để rửa mặt 1 lần/ngày, giúp trị mụn đầu đen, đầu trắng và làm xẹp mụn sưng rất đáng kể. Không chỉ thế, cách trị mụn này còn giúp lấy đi những mảng da sần sùi, làm mịn da. Nếu còn dư, các bạn để tủ lạnh dùng được 2-3 ngày nhé.

Để tiết kiệm, các chị nên pha thật ít sữa và chanh thôi, dùng bông thấm nước để thấm hỗn hợp lau lên mặt để tự khô, sau 10 phút rửa mặt lại. Cẩn thận kẻo sữa giọt ra sàn nhà.

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng rau diếp cá

Rau diếp cá vừa có lợi cho sức khỏe vừa là cách trị mụn tuổi dậy thì tại nhà cực hiệu quả cho cả nam và nữ mà các chuyên gia khuyên dùng.

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng rau diếp cá

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng rau diếp cá

Chuẩn bị:

1 nắm lá diếp cá

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn lấy lá diếp cá rửa thật sạch.

Bước 2: Giã nát và đắp lá diếp cá lên vùng da mụn.

Bước 3: Để mặt nạ qua đêm và rửa mặt thật sạch bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

Nếu kiên trì với cách này, bạn không chỉ có được làn da sạch mụn, mà còn mịn màng rạng rỡ.

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì bằng nước ép củ cải trắng

Nước ép củ cải trắng là một trong những biện pháp nhẹ nhàng nhất giúp giảm viêm và sưng tấy cho da bạn do vấn đề mụn trứng cá. Với sự giúp đỡ của loại mặt nạ này, bạn có thể làm sạch da và các vấn đề nghiêm trọng khác cho da của bạn. Đây là một trong những phương pháp điều trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì đơn giản và hiệu quả nhất.
Chuẩn bị:
1 củ cải trắng
1 miếng gạc cotton
Cách làm:
Ép củ cải trắng lấy nước cốt, bạn chỉ cần nhúng một miếng gạc cotton vào nước ép củ cải và thoa vào khu vực da bị nổi mụn. Để nguyên trên da bạn chừng 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.
Trên đây là cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hi vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được cho mình một phương pháp phù hợp để nhanh chóng có làn da sạch mụn.
Xem thêm:
Chúc bạn thành công!