Cách trị thâm môi nhanh chóng và hiệu quả nhất

Hỏi: Chào Cẩm Nang Làm Đẹp! Em rất may mắn khi sở hữu làn da trắng sáng và mịn màng nhưng không hiểu sao môi của em thâm đen khiến em mất tự tin lắm. Xin Cẩm Nang Làm Đẹp giải đáp giúp em môi thâm do nguyên nhân gì và cách trị thâm môi hiệu quả và an toàn ạ. Em cảm ơn!

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp xin chào bạn!

Cảm ơn câu hỏi của bạn, Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Nguyên nhân gây thâm môi là gì?

Một đôi môi căng mọng và hồng hào đẹp tự nhiên sẽ luôn là ước mơ của tất cả các cô gái và là sự hấp dẫn các chàng trai. Còn đôi môi thâm nám, sần sùi, thô ráp, môi nứt nẻ không những khiến chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu mà còn mất đi sự tự tin khi tiếp xúc với mọi người. Vì vậy, trước khi tìm hiểu về cách trị thâm môi bạn cần phải tìm hiểu về nguyên nhân thâm môi là gì?

Nguyên nhân gây thâm môi

1. Nguyên nhân thâm môi là do hút thuốc lá

Vì trong thuốc là có chất Nicotine nên không những ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ mà còn làm hại đến dung nhan của người hút. Hút thuốc là không những gây ra vàng răng, đen răng, hôi miệng mà còn gây thâm môi sau một thời gian dài hút thuốc lá. Do vậy bạn nên ngừng việc hút thuốc lại.

2. Do uống trà và café

Uống trà và cafe không hại như thuốc lá những trong những chất này có chứa Caffeine cũng là một chất gây nghiện làm vàng răng và thâm môi nếu sử dụng thường xuyên. Như vậy nên hạn chế sử dụng trà và café

3. Do ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân gây ra tổn thương vùng da ở môi và thúc đẩy quá trình sản xuất sắc tố Melanin và các tia tử ngoại cũng làm cho môi bị sứt nẻ và khô ráp. Vì vậy nên đeo khẩu trang khi ra đường, sử dụng kem dưỡng môi và chăm sóc môi đúng cách.

4. Dùng son môi kém chất lượng

Dùng son môi là một nhu cầu thiết yếu của chị em phụ  nữ, nhưng mọi người nên chọn những dòng son có thương hiệu nổi tiếng và an toàn vì son môi kém chất lượng chứa rất nhiều chì – một chất gây hại cho cơ thể đặc biệt gây thâm môi.

Cách trị thâm môi an toàn nhanh chóng và hiệu quả

Tình trạng thâm môi sẽ dần dần được khắc phục bằng nhiều bí quyết từ thiên nhiên rất an toàn, đơn giản, dễ tìm, ít tốn kém chi phí so với việc dùng mỹ phẩm đắt tiền.

Mặt nạ dưỡng môi từ chanh

Chanh thường được dùng để điều trị các đốm xám, nám trên da vì vậy cũng được dùng để trị thâm môi.

Cách làm: Vắt một vài giọt nước chanh lên môi trước khi đi ngủ, thực hiện liên tục mỗi ngày từ 1-2 tháng bạn sẽ thấy đôi môi mình chuyển sang màu tươi sáng hơn so với trước kia.

Ngoài ra bạn cũng có thể rắc thêm một chút đường lên từng lát chanh mỏng và chà sát nên môi để tẩy tế bào chết làm môi tươi sáng hơn sau một vài tuần.

Cách trị thâm môi bằng chanh và đường

Cách trị thâm môi bằng chanh và đường

Dưa leo

Chỉ cần chà lên môi một lát dưa leo mỏng 5 phút mỗi ngày bạn, nhờ vào lượng nước dồi dào của dưa leo thấm dần vào môi cùng các chất dinh dưỡng sẽ làm cho đôi môi của bạn thêm mịn màng và mềm mại hơn bên cạnh tác dụng làm da tươi sáng.

Mật ong

Đơn giản nhất là dùng mật ong nguyên chất bôi lên môi rồi để qua đêm đến sáng mai dùng nước sạch rửa sạch. Nếu bạn muốn đạt kết quả nhanh hơn thì nên sử dụng hỗn hợp bao gồm: ½ thìa cà phê sữa chua+ mật ong+bột mì bôi lên môi tầm 30 phút sau đó thì rửa sạch với nước ấm.

Các loại dầu

Cách trị thâm môi bằng các loại dầu

Cách trị thâm môi bằng các loại dầu

Dầu dừa, dầu ô liu hay dầu hạnh nhân đều là những trợ thủ đắc lực mang lại tự tin và làn môi hồng ngọt ngào cho các bạn gái. Bạn có thể trộn một lượng bằng nhau giữa dầu dừa và dầu hạt nhân bôi lên môi và để qua đêm. Hoặc hoà lẫn 5-6 giọt hạnh nhân với một chút mật ong dùng cho môi khô và thâm.

Nha đam (lô hội) là cách trị thâm môi nhanh nhất

Nha đam là một dược liệu không chỉ có là một nguyên liệu làm nên những món ăn ngon mà còn có tác dụng làm đẹp nữa nhé. Nha đam không những có tác dụng làm mượt tóc, làm sáng da mà còn có tác dụng trị thâm môi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cách trị thâm môi bằng nha đam có những cách cơ bản sau:

  • Bạn chỉ cần lấy một nhánh nha đam sau đó rửa thật sạch với nước, gọt lớp vỏ xanh bên ngoài rồi lấy phần gel trắng bên trong thoa đều lên môi
  • Ngoài ra bạn cũng có thể ép lấy nước nha đam rồi dùng bông gòn thấm dung dịch thoa đều lên môi
  • Bạn có thể sử dụng một trong hai cách trên đều được, sau đó để tầm 15p rồi đi rửa sạch lại với nước sạch. Làm liên tục như vậy trong một tuần bạn sẽ thấy được tác dụng của nó

Trên đây là một số cách trị thâm môi nhanh chóng hiệu quả tiêu biểu nhất giúp mọi người có thể áp dụng để có một đôi môi tươi sáng, căng mọng và hồng ngọt ngào. Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua webside http://camnanglamdep.edu.vn/ để nhận những lời tư vấn nhiệt tình nhất của chúng tôi.

Cẩm Nang Làm Đẹp luôn đồng hành cùng bạn!

Xem thêm: Cách phân biệt 9 loại son môi các cô nàng cần biết