Hàm răng đẹp là như thế nào? Đây là các yếu tố quyết định

Sở hữu được một hàm răng đều đặn, trắng sáng là khát khao của nhiều người. Người có hàm răng đẹp sẽ trở nên tự tin trong giao tiếp, khi cười và nổi bật hơn trong mắt của mọi người, nhờ thế mà công việc và cuộc sống cũng sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Để tìm hiểu hàm răng đẹp là như thế nào, mời bạn khám phá chi tiết dưới bài viết này nhé!

Hàm răng đẹp đúng chuẩn là như thế nào?

Hình thể răng đẹp

Răng có hình thể bao gồm các yếu tố như: chiều cao, chiều rộng, độ uốn cong của bề mặt răng, đường viền răng,… Hình thể răng muốn đẹp phải tuân thủ theo các quy định về thẩm mỹ nha khoa.

Ví dụ: Kích thước giữa chiều cao/chiều rộng của mỗi răng từ 0,7 – 0,85 tùy kiểu khuôn mặt, khuôn miệng.

Cách nhận biết một hàm răng đẹp là như thế nào đó chính là dựa vào hình thể của răng.

Cách nhận biết một hàm răng đẹp là như thế nào đó chính là dựa vào hình thể của răng.

Có cung hàm chuẩn

Tiêu chuẩn tiếp theo để đánh giá một hàm răng đẹp là như thế nào đó là cung hàm phải chuẩn và cân xứng.

Đường cung hàm chính là đường vòng cung đi qua đỉnh của 4 chiếc răng cửa, răng tiền hàm số 1 và răng nanh.

Khi các răng trên cung hàm sắp xếp đều đặn thì đây được gọi là cung hàm chuẩn, đường cung răng không bị gấp khúc, tạo sự mềm mại khi nhìn theo phương thẳng đứng.

Kích thước các răng phải hài hòa

Kích thước cũng là yếu tố nói lên một hàm răng đẹp là như thế nào, răng cửa phải là răng có kích thước lớn hơn và dài hơn các răng còn lại, chẳng hạn các răng cửa bên, răng nanh…

Theo tiêu chuẩn thẩm mỹ nha khoa hiện đại thì: kích thước răng cửa/răng cửa bên/răng nanh/răng dao động từ 62% – 80% tùy thuộc vào khuôn miệng rộng hay hẹp.

Tỷ lệ răng cửa trước: 2 răng cửa chính hàm bên trên cần phải có tỷ lệ giữa chiều dài và chiều rộng đạt trong khoảng 75% – 80%, lý tưởng nhất là 77%.

Màu sắc của răng

Một hàm răng đẹp tự nhiên chắc chắn sẽ phải đảm bảo tính thẩm mỹ về độ trắng sáng của răng trên cung hàm. Các răng bị ố vàng, xỉn màu hay các răng bị bệnh răng miệng sẽ khiến hàm răng “xấu” đi trông thấy.

Ngoài ra, răng trắng sáng thôi là chưa đủ mà còn phải có các yếu tố như độ trong mờ, độ bóng,… Màu sắc răng phải đồng đều với tất cả các răng trên cung hàm mới đạt tính thẩm mỹ cao nhất và được đánh giá là hàm răng đẹp đạt chuẩn.

Hài hòa với đường nét khuôn mặt

Yếu tố cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng để đánh giá hàm răng đẹp đó là sự hài hòa với những đường nét trên khuôn mặt như độ dày của môi, khuôn miệng, màu da,…

Việc đảm bảo sự hài hòa không chỉ giúp bạn có hàm răng đẹp đúng chuẩn mà còn mang đến nụ cười thẩm mỹ, tăng vẻ đẹp cho tổng thể khuôn mặt.

Một hàm răng đẹp cũng phải do sự hài hòa của các đường nét trên khuôn mặt.

Một hàm răng đẹp cũng phải do sự hài hòa của các đường nét trên khuôn mặt.

Đường nướu đều, không lộ nướu hoặc lộ ít

Các rìa nướu phải cân xứng với nhau qua đường giữa, khi cười không được lộ nướu hoặc là lộ rất ít đó là yếu tố quan trọng giúp hàm răng đẹp và nụ cười cũng gợi cảm.

Lợi ích khi có một hàm răng đẹp

Hàm răng đẹp làm tăng thẩm mỹ khuôn mặt

Khi sở hữu một hàm răng đẹp, bạn sẽ trở nên tự tin hơn trong mọi cuộc giao tiếp, vì thế mà công việc và cuộc sống cũng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Mọi thành công cũng sẽ đến với bạn nhanh chóng hơn.

Chức năng ăn nhai tốt hơn

Tiếp theo để biết một hàm răng đẹp là như thế nào thì các khớp cắn của hàm răng đó phải hài hòa và cân đối.

Hơn nữa, với khớp cắn đạt chuẩn sẽ giúp cho việc nghiền nát thức ăn dễ dàng hơn. Việc nghiền nát thức ăn sẽ được thực hiện kỹ càng hơn trước khi đưa thức ăn xuống dạ dày. Điều này cũng góp phần làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Hạn chế các bệnh về răng miệng

Hàm răng đẹp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi vệ sinh răng miệng. Tình trạng mắc thức ăn vào các kẽ răng sẽ hiếm khi xảy ra, giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như viêm nướu, sâu răng,…

Để sở hữu một hàm răng đẹp cần làm gì?

Nếu bạn đã có sẵn một hàm răng đều thì chỉ cần vệ sinh răng miệng thật kỹ lưỡng và đều đặn, đánh răng sáng và tối, hạn chế sử dụng đồ ngọt, nước ngọt có gas, thức ăn cứng, hoặc các loại thực phẩm được muối chua bằng giấm.

Bạn có thể đi đến các nha khoa để thực hiện niềng răng nếu răng hàm không đều đặn, hoặc có thể chọn giải pháp bọc răng sứ

Đặc biệt đối với những người lớn tuổi không còn răng tự nhiên hoặc trường hợp những người bị vấn đề về răng miệng thì đeo răng giả chính là giải pháp tuyệt vời, nhanh gọn và chi phí không quá đắt đỏ. Hàm răng giả sẽ giúp bạn có được một nụ cười đẹp, duyên dáng và tự nhiên.

Tuy nhiên, các chuyên gia nha khoa cũng khuyến cáo người đeo răng giả nên sử dụng kèm các loại keo dán răng giả chất lượng được các nha sĩ khuyên dùng giúp cải thiện chất lượng sử dụng cũng như sinh hoạt ăn uống tốt nhất.

Sử dụng kẹo dán răng giả chất lượng giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

Sử dụng kẹo dán răng giả chất lượng giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

Trên là những chia sẻ về chủ đề hàm răng đẹp là như thế nào, hi vọng qua đó, quý bạn đọc có được những thông tin hữu ích để cải thiện chất lượng thẩm mỹ răng miệng của mình tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm các chủ đề khác:

4 mẹo làm đẹp tóc cực kỳ đơn giản