Mách bạn cách chăm sóc da tay trắng mịn

Không ai muốn có một đôi tay khô ráp, đen sạm làm mất đi sự tự tin. Nhưng do tác động của thời tiết, môi trường, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất có thể ảnh hưởng xấu đến đôi tay của bạn. Sau đây là cách chăm sóc da tay trở nên mềm mại, trắng sáng. Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé. 

Hướng dẫn cách chăm sóc da tay trắng mịn

1. Rửa tay đúng cách

Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da tay. Có nhiều bạn nghĩ rằng chỉ rửa tay thôi mà quá đơn giản. Nhưng nếu bạn rửa tay đúng quy trình, không những giúp làm sạch vi khuẩn gây bệnh mà còn giúp da trắng mịn.

Rửa tay đúng cách

Rửa tay đúng cách

Lưu ý, bạn không nên rửa tay với nước ở nhiệt độ quá nóng sẽ gây khô da. Hay nước quá lạnh sẽ khiến da nhăn nheo, tế buốt, thậm chí nổi mẩn đỏ. Hạn chế rửa tay với các xà phòng sát khuẩn, nên sử dụng nước rửa tay có tính dưỡng ẩm, làm trắng.

2. Tẩy tế bào chết cho da tay

Tẩy tế bào chết cho da tay thường xuyên giúp loại lớp sừng đã chết. Từ đó, làm cho da được đều màu, mịn màng và thông thoáng lỗ chân lông. 

Tẩy tế bào chết cho da tay

Tẩy tế bào chết cho da tay

Bạn có thể sử dụng các loại tẩy tế bào chết cho da có sẵn trên thị trường. Hoặc có thể tự làm tẩy tế bào chết từ các nguyên liệu tự nhiên tại nhà.

3. Đeo bao tay 

Học cách chăm sóc da tay đúng cách chỉ bằng những thay đổi đơn giản nhất. Đó là hãy nhớ bảo vệ đôi tay của bạn. Khi chúng ta tiếp xúc với các chất tẩy rửa có tính bazơ mạnh như nước rửa chén, nước lau sàn, bột giặt… cần mang bao tay cao su để bảo vệ đôi tay. Để tránh gây bào mòn, tổn thương da, làm mất nước và độ ẩm khiến da bị khô,

Đeo bao tay

Đeo bao tay

bong tróc, nứt nẻ.

Bạn cũng nên sử dụng bao tay khi đi ra ngoài để bảo vệ làn da, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.   

4. Dưỡng ẩm cho da tay

Dưỡng ẩm cho da tay

Dưỡng ẩm cho da tay

Để có một đôi tay mềm mại, bạn nên thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm. Nên sử dụng cả sáng và tối giúp cấp nước, giữ ẩm cho da. Đồng thời ngăn ngừa lão hóa, hạn chế tình trạng da bong tróc, thậm chí nứt nẻ gây đau rát.

5. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng

Da tay cũng cần được chăm sóc như da mặt. Bạn cần lựa chọn và sử dụng kem chống nắng phù hợp cho làn da tay của mình. Giúp tránh các tác nhân có hại từ tia cực tím, bụi bẩn khiến da ngày càng mỏng và dễ tổn thương hơn.

6. Đắp mặt nạ cho da tay

Làn da tay cũng cần được đắp mặt nạ thường xuyên để cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng làn da. Từ đó mang lại làn da mịn màng, trắng sáng đẩy lùi trình trạng nhăn nheo, đen sạm. 

Đắp mặt nạ cho da tay

Đắp mặt nạ cho da tay

Trên thị trường đã nghiên cứu và cho ra rất nhiều loại mặt nạ dành cho da tay. Hoặc bạn cũng có thể tự làm mặt nạ bằng các nguyên liệu có sẵn tại nhà vừa đơn giản, tiết kiệm chi phí lại vừa an toàn, lành tính. Một số nguyên liệu như: Bơ, đu đủ, mật ong, sữa chua,…

7. Massage cho đôi tay

Chỉ với những động tác cực kỳ đơn giản như xoay cổ tay, massage da tay, kéo căng đầu các ngón tay… Giúp kích thích quá trình lưu thông máu, từ đó mang lại làn da tay hồng hào, tươi trẻ và giúp ngăn ngừa lão hóa. Khi massage, bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu để làm mềm da và giúp các thao tác massage được tiến hành dễ dàng hơn.

Massage cho đôi tay

Massage cho đôi tay

Việc massage tay sẽ góp phần giúp kem dưỡng da tay dễ dàng thấm sâu hơn vào da. Đồng thời, giúp các mạch máu và cơ xương ngón tay được thư giãn.

7. Uống đủ nước

Uống đủ nước

Uống đủ nước

Việc uống đủ nước mỗi ngày là điều rất cần thiết cho cơ thể và làn da. Giúp tránh đi tình trạng da bị bong tróc, nứt nẻ, khô, nhăn nheo hay lão hóa nhanh. Bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làn da tay luôn mềm mại, tươi trẻ.

8. Thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ cần thiết cho sức khỏe cơ thể, mà còn cho cả sức khỏe làn da của bạn. Các dưỡng chất cần thiết bao gồm protein, các chất chống oxy hóa, vitamin và collagen có thể giúp cải thiện lànda trở nên khỏe đẹp.

Thiết lập chế độ ăn uống lành mạnhĂn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để cung cấp vitamin, chất xơ. Hạn chế ăn các loại đồ ăn chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ. Nên ăn uống điều độ, không bỏ bữa để cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho cơ thể và làn da. 

Trên đây, là những cách chăm sóc da tay để giúp bạn sở hữu được đôi tay mềm mịn, trắng hồng. Chúc các bạn thành công và luôn xinh đẹp nhé.

Xem thêm:

Top 9 cách làm trắng da tay đơn giản tại nhà cực kỳ hiệu quả.

Bật mí 5 cách làm trắng da mặt tự nhiên được nhiều người ưa chuộng.