Nên dùng kem trị sẹo loại nào để hiệu quả và an toàn cho da?

Hỏi:

Chào Cẩm Nang Làm Đẹp. Da mình trước nhiều mụn trứng cá và mụn bọc, giờ mụn đã giảm hẳn nhưng để lại rất nhiều sẹo. Xin cho mình hỏi dùng kem trị sẹo loại nào thì tốt? Xin cho mình tên sản phẩm cụ thể. Và khi bị sẹo thì mình có nên kiêng ăn gì không? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm nang làm đẹp chào bạn.

Xưa nay, sẹo là vấn đề về da rất khó chữa trị, đặc biệt là những loại sẹo lâu năm như sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm do bị bỏng, bị tai nạn…Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm các loại sẹo có thể được xóa nhờ vào sử dụng kem làm mờ sẹo. Mặc dù kem trị sẹo không mang lại hiệu quả nhanh như phương pháp lăn kim, phẫu thuật nhưng giá cả tương đối rẻ và sự tiện dụng của nó đã trở thành sự lựa chọn của đông đảo chị em. Các loại kem chữa sẹo tốt nhất hiện nay là loại nào? Sử dụng như thế nào cho đúng cách? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé.

Kem trị sẹo loại nào tốt nhất hiện nay?

Kem làm mờ sẹo Scar Esthetique

Scar Esthetique

Scar Esthetique được đánh giá là sản phẩm nổi tiếng của tập đoàn Scarheal Inc tại Mỹ. Đây là sản phẩm được sử dụng phổ biến trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ thế giới.  Sau khi sử dụng sản phẩm từ 2 -3 tháng, các vết sẹo sẽ mờ đi trông thấy. Tùy vào cơ địa từng người mà thời gian này có thể rút lại ngắn hơn. Sản phẩm này rất tốt trong điều trị và ngăn ngừa sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm, sẹo bỏng, sẹo do mổ…

Ưu điểm của loại kem này là trị tốt sẹo thâm, sẹo rỗ, ngăn ngừa sự hình thành thêm các vết sẹo mới, trị dứt điểm sẹo lõm, sẹo mụn trứng cá, sẹo bỏng, sẹo do chấn thương sau tai nạn.

Các loại sẹo lồi sau ca mổ, những vết rạn da sau sinh cũng được làm mờ bằng loại kem làm mờ sẹo này.

Một số trường hợp các chị em phụ nữ không nên dùng Esthetique, đặc biệt là không bôi lên vết thương hở hoặc da ướt.

Sản phẩm này không nên để dính vào mắt, không dùng Scar Esthetique kết hợp các phương pháp điều trị da khác mà không có lời khuyên của bác sĩ da liễu.

Kem trị sẹo Dermatix

Dermatix

Là sản phẩm được chiết xuất từ củ hành, Dermatix được sản xuất tại Mỹ, và được FDA phê chuẩn chứng minh lâm sàng là rất hiệu quả trong việc làm sẹo mềm, phẳng. Mặt khác, loại kem trị sẹo này còn giúp cải thiện hiện tượng ngứa và độ lồi của sẹo. Hỗ trợ làm mờ vết thâm nám và giảm đỏ sẹo.

Đây là sản phẩm có công thức tiên tiến, mang tính đột phá. Dermatix kết hợp giữa công nghệ CPX tiên tiến & Vitamin C Ester độc đáo. Nhiều chứng minh lâm sàng cho thấy, các dược sỹ khuyên dùng nhiều nhất loại kem này do chúng không có tác dụng phụ, an toàn cho cả trẻ em. Người sử dụng hoàn toàn có thể thể dùng chung với mỹ phẩm hoặc kem chống nắng, sản phẩm sẽ thấm & khô nhanh trong vòng 1-2 phút, không nhờn dính

Đối với vết sẹo 15cm chỉ cần dùng một lượng gel bằng hạt đậu xanh là đủ và sử dụng týp 7g trong 1 tháng là đánh bay sẹo.

Kem trị sẹo Klirvin

Klirvin

Klirvin được sản xuất tại Nga, với thành phần thảo mộc tự nhiên là các loại thảo dược, vitamin E, Vaccha. Đây là loại kem có tác dụng kích thích tái tạo tế bào da mới, trị tất cả các loại sẹo giúp các vết sẹo mờ và phẳng lại.

Lưu ý là muốn kem trị sẹo đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên vệ sinh da sạch sẽ và lau khô. Sau đó bôi một lớp kem mỏng lên da, đúng liều lượng, kết hợp massage nhẹ nhàng để gia tăng hiệu quả. Bạn không nên bôi một lớp dày lên da vì làm như vậy vừa tốn kém lại vừa gây bít tắc lỗ chân lông.

Khi bị sẹo có cần ăn kiêng không?

Nhiều người vô tình bị những vết thương sau đó thì trở thành sẹo lõm, sẹo lồi… làm cho không tự tin khi giao tiếp. Khi vết thương của bạn đang bắt đầu lành thì có một số món ăn bạn nên kiêng để tránh hiện tượng sẽ phát sinh ra sẹo lồi.

Theo kinh nghiệm dân gian, Những người có những vết thương nên kiêng ăn trứng trong thời gian vết thương lên da non, liền da. Bởi vì ở giai đoạn này, việc ăn trứng sẽ làm cho vùng da ở vết sẹo có màu trắng như lòng trắng trứng, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng nhìn như vết loang, mất thẩm mỹ cho da.

Ngòai ra, nếu vết thương rất sâu, cần làm đầy nhanh chóng thì rau muống là một loại thực phẩm rất tốt để tái tạo tế bào mới. Tuy nhiên, đây không phải một phương pháp hay khi ăn rau muống cũng rất dễ để lại sẹo lồi. Bạn nên kiêng không ăn rau muống trong thời kỳ vết thương chưa lành, hoặc chưa khỏi hẳn, tránh tình trạng vết sẹo lồi ra.

Để tránh những vết sẹo không mong muốn, sẹo lồi, sẹo lõm thì tuyệt đối không nê ăn 2 loại thực phẩm trên …Đây là 2 thực phẩm có khả năng kích thích sẹo phát triển, chính vì thế bạn ko nên ăn trong thời gian mà vết thương chưa lành.

Trên đây là những thông tin cẩm nang làm đẹp giải đáp thắc mắc của bạn về kem trị sẹo và chế độ ăn kiêng khi bị sẹo. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các thông tn liên quan trên http://camnanglamdep.edu.vn/. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và có một làn da đẹp.

Xem thêm:

==> Kem trị thâm mụn nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

==> Làm sao trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần?