Sữa dưỡng thể có tác dụng gì mà được chị em yêu thích đến vậy?

Từ xưa ông bà ta đã có câu “nhất dáng nhì da thứ ba khuôn mặt”, bên cạnh dáng người và khuôn mặt thì làn da là một trong những yếu tố quyết định làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ. Nổi bật trong những sản phẩm làm đẹp da trên thị trường, sữa dưỡng thể được biết tới như một loại mỹ phẩm dưỡng da, làm da luôn mịn màng căng mướt. Vậy cụ thể sữa dưỡng thể có tác dụng gì mà được chị em yêu thích đến vậy?

1. Sữa dưỡng thể là gì?

Sữa dưỡng thể là một loại mỹ phẩm dạng kem lỏng có tác dụng chăm sóc làn da trên cơ thể. Thông thường, tác dụng chính của sữa dưỡng thể là dưỡng ẩm, làm mềm mịn da. Ngoài ra, một số sản phẩm còn có khả năng dưỡng trắng và chống lão hóa da.

sữa dưỡng thể có tác dụng gì

Sữa dưỡng thể có công dụng như thế nào?

Không chỉ da mặt mà cả làn da của cả cơ thể bạn cũng cần quan tâm chăm sóc. Bởi sở hữu làn da mịn màng, đều màu, không thô ráp sẽ giúp bạn có thể tự tin hơn nhiều. Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên sử dụng sữa dưỡng thể đều đặn mỗi ngày.

>>> Tìm hiểu ngay body lotion nào tốt để sắm ngay cho mình 1 em kem dưỡng thể cùng đồng hành trên con đường làm đẹp da.

2. Sữa dưỡng thể có tác dụng gì?

Không chỉ da mặt mà cả làn da của cả cơ thể bạn cũng cần quan tâm chăm sóc. Bởi sở hữu làn da mịn màng, đều màu, không thô ráp sẽ giúp bạn có thể tự tin hơn nhiều. Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên sử dụng sữa dưỡng thể đều đặn mỗi ngày.

2.1 Dưỡng ẩm da

Sữa dưỡng thể có tác dụng gì? Sữa dưỡng thể chính là sự kết hợp hài hòa giữa nước và dầu. Chúng hòa quyện vào nhau đem đến khả năng cung cấp nước, làm mịn màng làn da và giúp lưu giữ độ đàn hồi cho da. Sản phẩm sử dụng được ở cả mùa nóng và mùa khô lạnh. Sữa dưỡng thể được làm với kết cấu loãng hơn cả kem dưỡng nên dễ dàng thẩm thấu nhanh vào da. Khi bôi lên da sẽ không tạo cảm giác nhớt da, bết dính và bị vấy bẩn ra quần áo.

2.2 Chống lão hóa da

Khi làn da không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng và cấp ẩm sẽ nhanh chóng trở nên lão hóa. Một số dấu hiệu có thể nhận ra khi làn da bị lão hóa chính là sự xuất hiện của những nếp nhăn, vết hằn sâu khó biến mất. Lúc này sữa dưỡng thể sẽ đem đến khả năng cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin và các chất chống oxy lúc da luôn trẻ trung, tràn đầy sức sống, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

2.3 Làm mềm phần da bị khô cứng

Sữa dưỡng thể có tác dụng gì? Một trong những tác dụng nổi bật của sữa dưỡng thể là làm mềm da. Khi sử dụng sữa dưỡng thể, những vùng da khô cứng, thô ráp và thâm sạm sẽ nhanh chóng được làm mềm. Nếu bạn kết hợp sữa dưỡng thể cùng tẩy tế bào chết, những vùng da này sẽ nhanh chóng được cải thiện và mềm mịn hơn hẳn.

2.4 Khả năng dưỡng trắng da

lưu ý khi dùng sữa dưỡng thể

Sữa dưỡng thể có khả năng làm đẹp da rất tốt.

Một công dụng khác của sữa dưỡng thể chính là khả năng dưỡng trắng da một cách hiệu quả. Trong sữa dưỡng thể thường chứa các thành phần như sữa, cám gạo, bột ngọc trai cùng các vitamin như A, B, C. Những thành phần này giúp bạn đẩy nhanh quá trình làm trắng da. Mặt khác, sữa dưỡng thể chỉ là sản phẩm giúp da trắng khỏe một cách từ từ và cần phải có thời gian. Vì vậy, đây không phải là sản phẩm giúp bật tông da chỉ trong 1 hoặc 2 ngày sau khi sử dụng.

>>> Xem thêm: [Review] Top 3 body lotion các chị em nên trải nghiệm để có làn da trẻ đẹp

3. Một số lưu ý khi sử dụng sữa dưỡng thể

Bên cạnh việc quan tâm sữa dưỡng thể có tác dụng gì thì chúng ta cũng cần tìm hiểu một số lưu ý khi sử dụng sữa dưỡng thể để có được kết quả tốt nhất khi sử dụng.

  • Đối với làn da rất khô, sống ở nơi khí hậu hanh khô hay mùa lạnh thì nên sử dụng sữa dưỡng thể có thành phần từ bơ hoặc sữa dưỡng thể có dạng dầu.
  • Chọn sữa dưỡng thể phù hợp với làn da của mình: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa dưỡng thể dành riêng cho da khô, dưỡng thể cho da dầu hay da nhạy cảm. Bạn thuộc loại da nào thì có thể lựa loại dưỡng thể dành cho da đó để có được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.
  • Không nên lựa chọn những loại sữa dưỡng được quảng cáo với tác dụng làm trắng tức thời vì những loại sản phẩm làm trắng cấp tốc thường chứa các thành phần tẩy trắng mạnh, không giúp nuôi dưỡng mà còn gây tổn thương, bào mỏng da.
  • Cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi thoa sữa dưỡng thể để loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn tích trên da. Tốt nhất là thoa dưỡng thể khi vừa tắm xong. Điều này sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng, “sẵn sàng” tiếp nhận dưỡng chất có trong sữa dưỡng thể và đem lại hiệu quả tối đa.
  • Thoa dưỡng thể đều đặn 2 lần mỗi ngày: Cho một lượng sữa ra lòng bàn tay rồi mới thoa lên toàn cơ thể. Sau đó massage toàn thân, tập trung thoa sữa dưỡng ở những nơi da bị khô ráp như khuỷu tay, đầu gối, gót chân để toàn thân luôn được mịn màng.
  • Tốt nhất nên dùng riêng sữa dưỡng thể ban ngày và ban đêm vì mỗi loại sẽ có một đặc điểm khác nhau. Đối với sữa dưỡng thể ban ngày, thành phần trong nó thường sẽ có thêm cả công dụng chống nắng và khả năng bám tốt trên da để tránh bị trôi do mồ hôi, nắng nóng. Còn đối với sữa dưỡng thể ban đêm, loại này thường tập trung vào việc nuôi dưỡng da và phục hồi trong thời gian da nghỉ ngơi. Vì vậy, nếu có điều kiện thì bạn dùng 2 loại riêng để có thể vừa bảo vệ da vừa chăm sóc da một cách tốt nhất nhé.

Trên đây là một số thông tin giải đáp sữa dưỡng thể có tác dụng gì và một số lưu ý khi sử dụng sữa dưỡng mà bạn có thể tham khảo. Nếu có nhu cầu tư vấn chăm sóc da và mua sản phẩm mỹ phẩm, vui lòng truy cập website: https://sieuthimypham.vn/.