Thực đơn giảm cân với trứng siêu tiết kiệm

Khi nhắc đến trứng, người ta sẽ nghĩ ngay đến loại thực phẩm giàu cholesterol, gây tăng cân, nhiều dầu mỡ khi chiên xào và không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, quan niệm đó đôi khi lại sai lầm bởi có thực đơn giảm cân với trứng hẳn hoi. Trước mình cũng không tin đâu, nhưng nhờ ăn trứng theo đúng thực đơn trong 15 ngày mà đã giảm được gần 10 kg. Nghe có vẻ vi diệu nhưng lại là sự thật.

 thuc-don-giam-can-voi-trung-1

Trứng có chất đạm, vitamin, chất khoáng… và ăn trứng giúp bạn dễ cảm thấy no. Do đó, bạn sẽ ít cảm giác đói và ăn ít hơn trong bữa tiếp theo

Trong trứng có cholesterol thật nhưng chỉ và tập trung chủ yếu trong phần lòng đỏ. Nếu bạn muốn mau giảm cân mà vẫn nạp đủ chất đạm cho cơ thể, bạn nên loại bỏ lòng đỏ trong món ăn của mình và ưu tiên ăn trứng luộc hơn trứng rán bởi trứng luộc ít dầu mỡ và dễ hấp thu hơn. Ngoài ra, trứng còn chất đạm, vitamin, chất khoáng… và ăn trứng giúp bạn dễ cảm thấy no. Do đó, bạn sẽ ít cảm giác đói và ăn ít hơn trong bữa tiếp theo.

Bữa sáng, thay vì ăn xôi hay bánh mì như thường lệ, bạn có thể trộn salad với xà lách, bơ, lòng trắng trứng luộc và mayonnaise ít béo. Chỉ cần cắt nhỏ và trộn tất cả mọi thành phần lại với nhau là bạn đã có bữa sáng dinh dưỡng nhưng không tăng cân. Bữa trưa, bạn chỉ cần ăn 1 quả cam, 1 hũ sữa chua và thêm 1 chén canh trứng cà chua (chỉ dùng lòng trắng trứng). Bạn xào cà chua trước rồi đun trên lửa với khoảng nửa lít nước, sau đó cho lòng trắng trứng vào, khuấy đều, đun sôi và cho hành lá vào rồi thưởng thức. Bữa tối bạn giảm khẩu phần lại còn 2 quả trứng luộc ăn kèm với rau diếp, dưa chuột, cà chua và bánh quy. Thực đơn giảm cân với trứng thật đơn giản như thế.

thuc-don-giam-can-voi-trung-2

Khi ăn kiêng với trứng, bạn nên ăn dưa leo, cà chua, cà rốt, súp lơ xanh, cần tây, rau cần, xà lách, tỏi… kèm theo.

Nhìn chung, khi ăn kiêng với trứng, bạn nên ăn dưa leo, cà chua, cà rốt, súp lơ xanh, cần tây, rau cần, xà lách, tỏi… kèm theo chứ không nên ăn bắp, đậu phộng, đậu hà lan, khoai tây, khoai lang… sẽ rất dễ phản tác dụng và gây tăng cân ngược trở lại. Thay vì hằng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, giờ bạn đã có thể giảm đi khoảng 20-25% lượng calories với công thức này.

Bạn có tin không? Mình đã áp dụng thực đơn giảm cân với trứng như trên và chỉ cần 15 ngày, cân nặng của mình đã giảm được khá nhiều nhờ chế độ ăn hợp lý với trứng. Trong quá trình áp dụng thực đơn trên, mình còn không đi ngủ khuya và ngủ đủ 8 tiếng để giúp cơ thể duy trì sức khỏe. Các bài tập thể dục được mình áp dụng song song. Đó chính là lý do khiến mình ăn trứng không những không tăng cân mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả nữa.

Xem thêm: 3 lý do nên áp dụng thực đơn giảm cân với bưởi

Chúc bạn thành công!