Tinh thần quyết định một nửa cơ hội chiến thắng ung thư

Khi nghe tin mình bị ung thư, tinh thần tôi cũng chao đảo, nhưng được gia đình động viên, bác sĩ khuyên bảo tôi cũng yên tâm phần nào. Sau khi mổ xong, bác sĩ khuyên tôi phải ăn uống đầy đủ để bồi bổ sức khỏe, không được làm việc nặng. Tôi nhớ trong thời gian hóa trị và xạ trị, hóa chất vật mình dữ lắm, người lúc nào cũng khó chịu và nóng bên trong, cảm tưởng như có lửa đốt vậy.

ung-thu-1-809221-1368605421_500x0

Tinh thần lạc quan quyết định 50% cơ hội chiến thắng ung thư. Ảnh minh họa.

Những lúc đó tôi thường không ăn được gì và có ăn cũng bị ói mửa, nên tôi chỉ uống sữa Prosure. Tôi thấy tuy không ăn được nhưng cứ uống Prosure tôi cảm thấy khỏe hơn và không còn mệt nhiều do điều trị hóa chất. Những ngày không truyền hóa chất vào cơ thể, tôi cố gắng ăn cháo trắng và súp thịt nấu với củ cải đỏ, củ dền.

Do cơ thể lúc nào cũng thấy nóng và tiểu gắt, tôi còn uống thêm nước rau má, nha đam xay mỗi ngày nửa lít, và dùng nhiều nước (4 – 5 lít mỗi ngày). Qua giai đoạn hóa chất, tôi bắt đầu quay về chế độ ăn uống bình thường. Buổi sáng tôi thường ăn cháo thịt, bánh canh thịt nạc giò heo. Hai bữa chính tôi hay ăn thịt heo kho mặn hoặc cá bống kho tiêu, các loại cải thái nhỏ nấu canh thịt nạc như cải xoong, bẹ xanh, bẹ trắng, hay củ dền cà rốt khoai tây hầm xương.

Ngoài ra, mỗi ngày tôi còn nấu nước đậu xanh để uống giúp làm mát cơ thể. Mỗi ngày tôi uống khoảng một đến 1,5 lít nước đậu xanh như vậy. Tôi ăn trái cây để bổ sung vitamin cần thiết như uống nước cam vắt, nhãn, bơm, bơ… Để giúp cơ thể mạnh khỏe, tôi thường đi tản bộ mỗi sáng để hít thở không khí trong lành, tập những động tác nhẹ nhàng trong 15 phút.

Hiện nay tôi đã qua giai đoạn điều trị hóa chất và chờ tái khám định kì 3 tháng mỗi lần để biết rằng mình còn tế bào ung thư hay không. Tôi cảm thấy trân trọng sức khỏe của mình hơn bao giờ hết. Tôi chỉ muốn chia sẻ với các bệnh nhân khác giống mình rằng tinh thần và tư tưởng đóng 50% trong quá trình điều trị, vì thế phải luôn lạc quan để mau chóng điều trị thành công.