TOP 9 thực phẩm tăng cường sinh lý nam được BS sinh lý khuyên dùng!

Chế độ ăn uống hàng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chức năng sinh lý của nam giới. Có rất nhiều thực phẩm có tác dụng tăng cường testosterone nam giúp giới nam khắc phục các vấn đề liên quan đến sinh lý nam, bao gồm rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, tinh trùng loãng. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới mà bạn không nên bỏ qua.

1. Các yếu tố nào ảnh hưởng đến sinh lý nam?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam, bao gồm:

Tuổi tác: Sức khỏe sinh lý nam có xu hướng giảm dần khi tuổi tác tăng lên. Điều này bao gồm sự giảm số lượng testosterone sản xuất, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật và giảm ham muốn tình dục.

Sức khỏe tổng thể: Các vấn đề sức khỏe tổng thể, chẳng hạn như bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, rối loạn tâm lý và chất lượng giấc ngủ kém có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý của nam giới.

Chế độ ăn uống: Đây là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì sức khỏe sinh lý nam. Việc ăn uống không lành mạnh, chẳng hạn như ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, ăn nhiều đường và mỡ có thể gây béo phì và ảnh hưởng đến sản xuất testosterone.

Thuốc và chất kích thích: Các loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần và thuốc ức chế hormone có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam. Việc sử dụng chất kích thích, chẳng hạn như thuốc lá và rượu, cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật và ham muốn tình dục.

Yếu tố môi trường: Môi trường ô nhiễm và việc tiếp xúc với các hóa chất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam. Các chất độc hại có thể ảnh hưởng đến khả năng sản xuất testosterone và các chất gây ung thư có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau.

2. TOP 9 nhóm thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả

2.1 Giá đỗ

Thực phẩm tăng cường sinh lý nam - Giá đỗ

Thực phẩm tăng cường sinh lý nam – Giá đỗ

Giá đỗ là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới, nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, chứa nhiều acid béo omega-3, omega-6 và vitamin. Những chất dinh dưỡng này giúp kích thích quá trình sản xuất tinh trùng, cải thiện các vấn đề về chức năng sinh lý nam như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và tăng cường ham muốn tình dục của nam giới.

2.2 Hành tây

Nếu muốn cải thiện sức mạnh tình dục nam giới, không thể bỏ qua loại thực phẩm đầu tiên được nhắc đến – hành tây. Mặc dù việc sử dụng quá nhiều có thể gây ra hơi thở khó chịu, nhưng nếu dùng với lượng vừa phải, hành tây sẽ trở thành một phương thuốc diệu kỳ.

2.3 Gừng

Gừng giúp tăng cường sinh lý hiệu quả

Gừng giúp tăng cường sinh lý hiệu quả

Gừng có khả năng giãn mạch máu, giúp cho việc lưu thông chất dinh dưỡng trong cơ thể dễ dàng hơn. Nhờ cải thiện hoạt động của mạch máu, gừng có thể tăng cường lưu lượng máu đến “cậu nhỏ”. Bên cạnh đó, gừng còn được coi là một phương thuốc bổ thận và chống lão hóa tốt nhất.

2.4 Dâu tây

Dâu tây là một loại quả giàu chất chống oxy hóa có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Thực tế, loại quả này có khả năng tăng cường lưu thông máu đến “cậu nhỏ”, một yếu tố rất quan trọng đối với hoạt động tình dục ở cả nam và nữ. Bên cạnh đó, dâu tây còn là nguồn cung cấp vitamin C phong phú. Với sự hiện diện của các chất chống oxy hóa, dâu tây còn giúp duy trì số lượng tinh trùng ở nam giới ở mức cao hơn.

2.5 Hàu biển

Đây là cách rất hiệu quả và được nhiều người áp dụng nhất!

Hàu biển là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho chức năng sinh lý nam, chứa nhiều thành phần như Vitamin E, chất chống oxy hóa và kẽm. Những chất dinh dưỡng này giúp tăng sản xuất testosterone, hỗ trợ giải quyết các vấn đề thường gặp về sinh lý nam như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương, và cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.

Chất kẽm trong hàu đóng vai trò quan trọng trong quá trình này. Hải sản khác như tôm, cua, ghẹ, sò, ốc,… cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sinh lý nam giới và nên được bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

2.6 Bông cải xanh

Bông cải xanh được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt cho việc điều trị và cải thiện suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới. Điều này bởi vì bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, Beta-carotene, Kali và acid folic, tất cả đều là các khoáng chất có tác dụng trong quá trình hình thành và phát triển tinh trùng, sản xuất testosterone.

Bạn có như cầu tăng cường sinh lý an toàn, hiệu quả, hãy thử ngay: thuốc tăng cường sinh lý

2.7 Thực phẩm tăng cường sinh lý nam – Măng tây

Măng tây giúp tăng cường sinh lý

Măng tây giúp tăng cường sinh lý

Măng tây là một loại thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin như A, E, B6, canxi, kali, sắt, protein, photpho,…có khả năng hỗ trợ sản xuất testosterone trong cơ thể nam giới, giúp cải thiện các vấn đề về sinh lý như liệt dương, xuất tinh sớm, một cách hiệu quả.

2.8 Socola đen

Trong socola đen chứa phenylethylamine, một hợp chất giúp giải phóng endorphin, tạo ra cảm giác kích thích. Điều này có thể cải thiện đời sống tình dục của nam giới. Tuy nhiên, nên kiểm soát lượng socola đen ăn vào vì nó có thể ảnh hưởng đến cân nặng.

2.9 Chuối

Đây là loại thực phẩm giúp cải thiện chất lượng tinh binh nhờ các thành phần khoáng chất như magie, kẽm, mangan… Đặc biệt, ăn nhiều chuối còn giúp ngăn ngừa nguy cơ vô sinh và hiếm muộn ở nam giới một cách hiệu quả.

Vây là bạn đã biết để cải thiện sinh lý thì nên dùng những loại thực phẩm nào rồi. Ngoài ra bạn cần kết hợp nhiều yếu tố để giúp bạn có sinh lý tốt hơn. Mong rằng những thông tin mà mình cung cấp hữu ích với bạn! Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Nguồn: Nhà Thuốc Việt

>>>Xem thêm: Điện thoại di động có gây ra yếu sinh lý ?