Vực dậy tinh thần cho con trước kỳ thi đại học

Kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, con tôi không đạt kết quả tốt như mong đợi nên có tâm lý chán nản, tỏ ra mất tự tin với kỳ thi đại học sắp tới. Tôi phải làm gì để giúp cháu lấy lại tinh thần và niềm tin? (Phương Oanh, TP HCM)

Trả lời:

Tôi rất đồng cảm với những lo âu của chị dành cho cháu trong thời điểm này, khi con cảm thấy mất niềm tin vào kỳ thi quan trọng trước mắt.

1-337226-1370939394_500x0

Tâm sự, an ủi sẽ giúp con giải tỏa áp lực, lấy lại sự tự tin. Ảnh minh họa.

Đây là khoảng thời gian tạm lắng giữa 2 kỳ thi và cháu cần lấy lại sức khỏe về mặt thể chất lẫn tinh thần để tiếp tục bước vào “đường đua” mới. Vì vậy, bằng tình thương yêu và sự tinh tế, chị hãy giúp cháu thư giãn, từ đó giải tỏa áp lực cho cháu, giúp cháu lấy lại sự tự tin vốn dĩ của mình.

Người tiêu dùng có thể mua Nước cốt gà Brand’s tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tạp hóa và nhà thuốc trên toàn quốc. Từ ngày 20/4 đến ngày 15/7, phụ huynh đặt hàng qua đường dây nóng 1800 54 54 05 (số nội bộ 5) từ 8h đến 17h sẽ được ưu đãi mua 12 lọ tặng 2 lọ, được giao hàng tận nơi. Chương trình chỉ áp dụng tại TP HCM.

Một mặt, chị và những người thân trong nhà đừng nhắc hoặc chỉ trích, hỏi nguyên nhân về kết quả đã qua. Điều này chỉ làm cháu cảm thấy tự ti, thất vọng hơn với bản thân mình. Mặt khác, chị cũng nên giải thích thêm với cháu, kỳ thi tốt nghiệp tuy quan trọng, nhưng đó là bước đệm cho cháu bước vào kỳ thi có tính quyết định trước mắt. Với kinh nghiệm thi cử vừa rồi, chắc chắn cháu đã thấy mình có lỗ hổng kiến thức ở điểm nào. Vì vậy, cháu còn đủ thời gian để lấp đầy lỗ hổng đó trong những ngày này.

Chị cũng nên khuyến khích cháu cùng đi xem một vài bộ phim hay, kịch vui trong mùa hè để cháu có nụ cười sảng khoái. Như vậy, tinh thần của cháu sẽ cởi mở, ôn bài tốt hơn.

2-233908-1370939418_500x0
Mẹ nên chăm sóc trí não cho con bằng sản phẩm dinh dưỡng phù hợp. Ảnh minh họa.

Thêm vào đó, chị hãy tích cực chăm sóc năng lực trí não của cháu bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp để cháu thêm minh mẫn, tỉnh táo và thông suốt hơn khi giải quyết các đề thi khó. Hiện nay, một trong những lựa chọn tích cực để hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ là nước cốt gà Brand’s. Sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho trí não này có khả năng thẩm thấu nhanh vào não nên giúp các em tỉnh táo hơn, từ đó, các em học bài hiệu quả hơn. Ôn bài hiệu quả trong những ngày này sẽ là động lực tốt giúp cháu lấy lại sự tự tin để làm bài tốt và đạt kết quả cao hơn.

PGS.TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn