Chia sẻ cách giảm cân ăn kiêng bằng Low carb

Khi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng lên thì có lẽ dáng chuẩn, eo thon trở thành tiêu chí đầu tiên đánh giá cái đẹp. Tuy nhiên, để có thể sở hữu một thân hình chuẩn, thon gọn với nhiều người là cả một mơ ước, bởi lẽ những bài tập giảm cân thường mang lại những khó khăn. Hiểu được điều này, hôm nay camnanglamdep.edu.vn của chúng tôi giới thiệu đến bạn một phương pháp giảm cân vô cùng đơn giản, bạn không cần phải vận động nhiều hay nhịn ăn mà vẫn có thể giảm được cân nặng.

Bạn có biết tôi nói đến phương pháp nào chưa? Phương pháp mà chúng tôi giới thiệu đến bạn đó chính là cách giảm cân ăn kiêng. Đây là phương pháp giảm cân dựa được phụ nữ trên toàn thế giới tin tưởng và cũng được các nhà khóa học đánh giá cao về hiệu quả giảm cân.

Cách giảm cân ăn kiêng Low carb là gì?

Low carb là một chế độ giảm cân được thế giới công nhận là một trong những chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả và tuyệt vời. Với chế độ giảm cân bằng Low carb đã phá vỡ được quan niệm truyền thống, rằng việc giảm cân chỉ cần nhịn ăn hay không ăn chất béo, đạm.

Điều đó có nghĩa là xuất phát từ chính cội nguồn tên gọi của nó “Low carb”: Low có nghĩa là giảm, carb có nghĩa là carbonhydrat – nguyên nhân chính, tác nhân chính dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Tức theo cách giảm cân ăn kiêng Low carb này, bạn chỉ cần giảm lượng tinh bột, không ăn đồ ngọt và ăn chất béo hay đạm thoải mái mà không sợ thừa cân.

Low carb là một chế độ giảm cân được thế giới công nhận là một trong những chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả và tuyệt vời.

Trong đó, ăn kiêng giảm cân là một thuật ngữ bạn nên lưu ý. Bởi lẽ ăn kiêng giảm cân chính là ăn uống có khoa học, an toàn chứ không phải là nhịn đói không ăn. Chế độ ăn kiêng ngoài việc giảm cân thì còn có tác dụng chữa trị bệnh, kiêng kị những món ăn gây bệnh trong Y học.

Theo các nghiên cứu mới đây, tình trạng tăng cân, béo phì ở Việt Nam trong 10 năm trở lại đây ngày càng gia tăng. Và do đó, nhu cầu giảm cân, lấy lại cân nặng vừa phải trở thành nhu cầu của đại đa số bộ phận người dân.

Nguyên tắc áp dụng của chế độ ăn kiêng L0w carb

Xuất phát từ việc giảm lượng carbonhydrat đi vào cơ thể, giảm cân bằng chế độ ăn kiêng Low carb có những “nguyên tắc vàng” bất di bất dịch sau mà bạn nên biết:

Thứ nhất, ăn kiêng không có nghĩa là nhịn đói

Thứ hai, bạn không cần phải kiêng ăn chất béo hay đạm mà cái bạn nên kiêng chủ yếu đó chính là đường và tinh bột – thủ phạm chính dẫn đến tình trạng chuyển hóa carbonhydrat đi vào cơ thể, gây tăng cân, béo phì.

Thứ ba, chế độ ăn kiêng này tuân thủ quy luật Đèn giao thông, nghĩa là nhóm thực phẩm nằm trong quy định đèn xanh thì được ăn, trong đèn vàng thì ăn ít còn nằm trong danh sách đèn đỏ thì cấm ăn.

Xuất phát từ việc giảm lượng carbonhydrat đi vào cơ thể, giảm cân bằng chế độ ăn kiêng Low carb có những “nguyên tắc vàng” bất di bất dịch

Theo đó, 3 nhóm thực phẩm này trong cách giảm cân ăn kiêng Low card được quy định cụ thể như sau:

Nhóm thực phẩm đèn xanh: Thịt, trứng, dầu mỡ (khuyên dùng dầu oliu hoặc dầu thực vật), hải sản, bơ, rau xanh, trái cây…

Nhón thực phẩm đèn vàng: Phomat, cà chua, chanh leo

Nhóm thực phẩm đèn đỏ: Gạo, ngô, khoai, sắn, cơm, bánh mì, đường, sữa không đường và sữa có đường, bánh gato, đồ ngọt, mì, khoai tây, bia rượu, đồ ăn nhanh.

Trong đó, thực đơn giảm cân bằng chế độ Low carb như: Thịt ba chỉ luộc, rau cải hành tây xào thịt bò, trứng ốp la;  Thịt gà rang, rau muống luộc, trứng ốp la;  Mướp đắng xào trứng, chả thịt băm hành rán, trứng ốp lết; Thịt gà rang, rau muống xào tỏi, giò không chứa tinh bột; Chả lá lốt, giá xào thịt bò, rau muống xào tỏi, trứng ốp la; Măng xào, su su luộc, ba chỉ tẩm ngũ vị hương rán; Sườn rán, trứng cuộn, su su xào thịt lợn; Cải xào thịt bò, nấm xào, mực xào; Trứng cuộn, thịt băm mộc nhĩ rán, giá xào thịt bò; Trứng đúc, ba chỉ luộc, mướp đắng xào trứng…

Liệu cách ăn kiêng Low carb có giúp giảm được cân?

Với những chia sẻ trên, bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết liệu cách giảm cân ăn kiêng bằng chế độ Low card này có giảm được cân hay không?

Đầu những năm 2000, các bác sĩ thuộc trường đại học Duke và Pennsylvania (Hoa Kỳ) đã tiến hành nghiên cứu và so sánh.

Họ thử nghiệm ở 120 người tình nguyện, chia làm 2 nhóm, một nhóm ăn chế độ Low Carb (Atkins Diet, hạn chế gần như tuyệt đối đường, tinh bột), một nhóm áp dụng chế độ ăn kiêng thông thường, hạn chế calo và ít chất béo. Và sau đó, họ theo dõi kết quả từ cách giảm cân ăn kiêng Low carb trên các sinh viên.

Nói không với thức ăn nhanh, tinh bột là một trong những bí quyết giảm cân tuyệt vời của Low carb.

Điều làm kinh ngạc nhóm nghiên cứu là, nhóm 1 họ ăn không hạn chế, ăn đạm và mỡ (thịt, cá, xúc xích, pho mai…) tùy thích, chỉ cần hạn chế đường, tinh bột. Vậy mà không những họ giảm cân, mà giảm nhiều gấp 02 (hai lần) nhóm 2 (nhóm ăn hạn chế cả calo và chất béo). Như vậy, việc ăn theo chế độ Low Carb có làm giảm cân, không những vậy mà còn giảm nhiều, thực sự rất hiệu quả.

Một số lưu ý khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân Low carb

Khi thực hiện chế độ giảm cân với Low carb bạn cần chú ý một số mẹo nhỏ sau:

  • Cần thật sự kiên trì và thay đổi nhận thức về giảm cân, giảm mỡ. Không nên quá nôn nóng hay vội vàng vì sự nôn nóng chính là thủ phạm phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn.
  • Cần tuyệt đối hạn chế các thức ăn nhanh ở mức tối đa nhất, nếu có thể thì không ăn càng tốt.
  • Thực hiện cutting (tức là giảm lượng ăn) khi thấy trong 1-2 tuần tốc độ giảm mỡ chậm.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến cách giảm cân ăn kiêng Low carb. Chúng tôi hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn và chọn lựa được biện pháp giảm cân phù hợp hơn với bản thân.

Chúc các bạn sớm có được thân hình chuẩn, đẹp.

Xem thêm: 

Tiết lộ 3 cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất

Khám phá mẹo giảm cân 3 ngày bằng mật ong tại nhà

Hé lộ mẹo giảm cân bằng nước chè vằng không ai nghĩ đến