Cách làm trắng da bằng chuối tại nhà

Khi nhắc đến chuối, người ta chỉ nghĩ đến một loại trái cây phổ biến hằng ngày ở hầu hết các gia đình với nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa được một số căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, điều trị thiếu máu, hỗ trợ trí nhớ… Tuy nhiên, ít ai biết được rằng có rất nhiều cách làm trắng da bằng chuối một cách hiệu quả.

Cách làm trắng da bằng chuối vốn không quá phức tạp, chỉ cần bạn tận dụng được tác dụng tích cực trong việc làm đẹp của loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng này, bạn sẽ có được công thức “thần dược”.

Cách 1: Chuối + mật ong

Vitamin A, B, E, kali… có trong chuối vốn làm sáng da, chống gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, xóa các nếp nhăn và dưỡng ẩm cho các tế bào da. Khi kết hợp với mật ong, chuối sẽ phát huy tác dụng giúp làn da trở nên sáng bóng hơn và mang lại sự tươi trẻ hơn. Chỉ cần bạn trộn 1 thìa chuối đã nghiền với 1 thìa nhỏ mật ong, bạn đã có hỗn hợp mặt nạ thiên nhiên rất tốt cho da mặt.

 cach-lam-trang-da-bang-chuoi-1

Khi kết hợp với mật ong, chuối sẽ phát huy tác dụng giúp làn da trở nên sáng bóng hơn và mang lại sự tươi trẻ hơn.

Đầu tiên, bạn nên rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và lau khô rồi dùng hỗn hợp nhão đã tán nhuyễn đắp một lớp dày lên mặt. Sau đó, bạn cứ nằm im trong vòng 10 – 15 phút để mặt nạ thẩm thấu vào da. Cuối cùng, chỉ cần rửa mặt sạch bằng nước ấm và không cần dùng sữa rửa mặt là bạn sẽ ngạc nhiên khi nhin thấy gương mặt sáng mịn và rạng rỡ của mình ngay khi đó.

Nếu muốn làm sạch dầu, tẩy trắng da và phát huy tác dụng của chuối hơn, bạn có thể cho vào hỗn hợp chuối mật ông thêm 1 thìa dầu hạnh nhân hoặc vài giọt nước cốt chanh.

Xem thêm: Cách làm trắng da bằng cà chua siêu hiệu quả

Cách 2: Chuối + cam + sữa chua không đường

Tinh chất thiên nhiên trong chuối không chỉ giúp trắng da, trị mụn hiệu quả, mà còn giúp dưỡng da mịn màng tươi tắn. Bằng chứng là khi kết hợp với nước ép cam và sữa chua không đường, bạn sẽ có được hỗn hợp vừa làm sáng da vừa se khít lỗ chân lông.

Chỉ cần bạn kết hợp chuối, nước cam và sữa chua vào một chén nhỏ và dằm nhuyễn. Sau đó, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông. Tiếp theo, bạn cứ thoa hỗn hợp mặt nạ thật mỏng lên mặt và massage đều đặn cho đến khi cảm thấy thật sự thư giãn và rửa sạch mặt nạ bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Vói cách này, bạn sẽ thu nhỏ các lỗ chân lông đồng thời làm trắng da.

cach-lam-trang-da-bang-chuoi-2

Khi kết hợp chuối với nước ép cam và sữa chua không đường, bạn sẽ có được hỗn hợp vừa làm sáng da vừa se khít lỗ chân lông.

Là nguyên liệu hữu hiệu trong quá trình làm đẹp, chuối có thể kết hợp với các tinh chất khác để tạo nên hỗn hợp làm sáng da và mang đến độ tươi trẻ cho vẻ ngoài của bạn. Được mệnh danh “thần dược của nhan sắc” nhưng ít ai biết, với cách làm trắng da bằng chuối hiệu quả trên đây, hy vọng bạn sẽ có được làn da trắng mịn và đàn hồi đầy tươi trẻ.